Blog

Mẹo biến chuối xanh thành chuối chín chỉ sau 1 giờ không cần ngâm hóa chất

bởi Cobe lilom
Tue, 25 Oct 2016 08:53:00 GMT

Chuối là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và năng lượng. Về sau này, hầu như ai cũng biết loại chuối tốt nhất cho sức khỏe, phòng chống ung thư là chuối chín già. Vậy làm sao để biến chuối xanh thành chuối chín sau 1 giờ đây? Mẹo sau đây sẽ giúp bạn can thiệp vào công việc của tự nhiên, chủ động khiến chuối chín nhanh hơn, tùy vào khoảng thời gian mà bạn có.

Không dùng bất cứ loại hóa chất độc hại nào, bạn hoàn toàn có thể tự khiến chuối xanh thành chuối chín chỉ trong 1 giờ hay 1 ngày, tùy theo mong muốn.

Chuối là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và năng lượng. Về sau này, hầu như ai cũng biết loại chuối tốt nhất cho sức khỏe, phòng chống ung thư là chuối chín già. Vậy làm sao để biến chuối xanh thành chuối chín sau 1 giờ đây? Mẹo sau đây sẽ giúp bạn can thiệp vào công việc của tự nhiên, chủ động khiến chuối chín nhanh hơn, tùy vào khoảng thời gian mà bạn có.

Cho chuối vào túi giấy

Thời gian: 1 - 2 ngày

Cho vài quả chuối xanh mà mình có vào một túi giấy. Lý do là khi chuối chín, chúng sẽ sinh ra ethylene, một hormone thể khí có khả năng đẩy nhanh quá trình chín trái cây. Khi được giữ trong một túi giấy kín, những quả chuối sẽ dễ dàng được “hưởng lợi” từ chính lượng ethylene mà chúng sinh ra, chín nhanh hơn.

Cho chuối vào túi giấy cùng táo, bơ hoặc lê

Thời gian: Sau 1 đêm

Nếu bạn muốn chuối chín sau 1 đêm, hãy cho thêm một loại trái cây khác, chẳng hạn như táo, bơ, hoặc lê vào cùng chiếc túi giấy đó. Những loại trái cây này cũng sinh ethylene, càng đẩy nhanh quá trình chín quả.

Cho chuối vào lò nướng

Thời gian: 1 giờ

Nếu bạn chỉ có 1 giờ, hãy áp dụng cách nhanh nhất là để cả quả chuối chưa bóc vỏ vào lò nướng ở nhiệt độ 300°F trong 1 giờ. Sau đó bạn lấy ra, để nguội một chút rồi cho vào tủ lạnh. Tiếp tục lấy chuối ra, bóc vỏ và dùng.

Lưu ý: Khi chuối đã chín và chưa kịp ăn thì nên cất trong tủ lạnh. Vỏ chuối khi này chắc chắn sẽ bị thâm, nâu, xấu xí đi nhưng phần thịt quả sẽ được bảo quản lâu hơn, bạn có thể bình tĩnh mà ăn trong vòng 1 tuần.

Ngoài ra, hãy nhớ đừng vứt vỏ chuối vào thùng rác bởi đó là một nguyên liệu bón cây rất tốt, nhất là những cây hoa. Chỉ cần chôn vỏ chuối hoặc tốt hơn là cắt nhỏ vỏ chuối, hoặc xay nhuyễn ra, chôn xuống đất. Như một cách bổ sung kali, giúp cây của bạn ra hoa tươi thắm hơn và ít bệnh tật.

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 lợi ích của chuối đối với sức khỏe Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Mẹo giúp trái cây mau chín mà không cần dùng thuốc Nếu tủ lạnh làm chậm quá trình chín của trái cây thì túi giấy, túi nylon, khăn vải cotton lại có thể thúc đẩy một số loại trái cây nhanh chín. Cách phân biệt trái cây chín ép và chín tự nhiên Nhiều loại trái cây chín nhìn có vẻ hấp dẫn nhưng khi bổ ra ăn thử thì lại là trái còn non bị ép chín bằng nhiều cách. Do đó bạn nên phân biệt để chọn cho đúng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác