Blog

Mẹo cắm hoa cực đẹp đủ sắc màu cho ngày Tết

bởi Cobe lilom
Wed, 28 Dec 2016 14:50:00 GMT

Hoa, cây cảnh chính là tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở vào dịp Tết đến xuân về. Ngoài cây cảnh trưng trong nhà, chị em có thể áp dụng thêm các cách cắm hoa ngày Tết, để ngôi nhà thêm tươi tắn và may mắn. Dưới đây là 10 gợi ý về các cách cắm hoa đẹp ngày Tết, cho chị em khéo tay trang trí nhà cửa nhé.

Hoa, cây cảnh chính là tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở vào dịp Tết đến xuân về. Thông thường, ngày Tết nhà nhà ai cũng có một chậu quýt hoặc hoa mai, hoa đào... Ngoài những loại hoa Tết trên thì bạn cũng có thể tự tay cắm cho mình những bông hoa với nhiều màu sắc khác nhau để trang trí bàn khách, bàn tiệc...với những cách cắm hoa ngày Tết đẹp. Dưới đây là 10 gợi ý cách cắm hoa đẹp ngày Tết nho nhỏ cho bạn nè.

Sử dụng chanh cắt lát cho vào bình hoa

Chanh là một loại trái cây với rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống cũng như nấu ăn. Ngoài dùng để kích thích vị giác bạn cũng có thể cắt chanh thành những lát vừa, cho vào xung quanh bình hoa. Vừa đẹp mắt lại tạo hương thơm nhẹ đấy. Mẹo nhỏ là bạn nên chọn hoa đồng màu với chanh, ví dụ hoa vàng chọn chanh vàng như vậy sẽ đồng nhất hơn.

Chanh cắt lát màu vàng rất bắt mắt

Chanh màu xanh đi với hoa cùng màu rất hài hòa, nhã nhặn

Nếu không cắt lát bạn cũng có thể để nguyên trái vẫn đẹp nhé

>> Xem thêm: Những công dụng hữu ích cho đời sống chỉ với một quả chanh tươi

Cho nguyên trái táo vào bình

Đây cũng là một cách cắm hoa đẹp ngày Tết mới lạ, đẹp mắt, tương tự với cách sử dụng chanh ở phía trên.

Cắm hoa bằng các loại hạt nhiều màu sắc

Hạt bắp (ngô), hạt đậu đỏ, hạt đậu xanh... sẽ tạo thành nhiều tầng sặc sỡ, điểm nhấn cho bình hoa nhà bạn. Với cách làm này bạn chỉ nên dùng 1 loại hoa, không dùng nhiều loại màu sắc khác nhau như vậy sẽ bị rối.

>> Xem thêm: Mẹo giữ hoa tươi lâu gấp hai lần trong những ngày Tết

Sử dụng lá cây thiết mộc lan quấn phía trong bình hoa

Nếu không có các loại quả bạn có thể dùng những chiếc lá của cây thiết mộc lan quấn tròn phía trong bình như hình. Rất đơn giản nè.

Cho hạt ngọc trai vào bình hoa

Hạt ngọc trai có màu trắng đục, kết hợp với hoa có màu sắc hài hòa như hồng phấn, đỏ tươi sẽ rất nổi bật.

Dùng băng keo dính trong dán lên miệng bình hoa

Bạn sử dụng những đoạn keo dính nhỏ, dán lên miệng bình hoa thành các ô vuông như hình. Cắm hoa vào từng ô vuông đó. Hoa vừa giữ được cân bằng lại rất đẹp. Đây là mẹo cắm hoa Tết đẹp rất đơn giản và thuận tiện cho các bạn mới tập cắm hoa nè.

Đặt sỏi vào đáy bình

Với sỏi trang trí đáy bình hoa, bạn nên chọn những loại hoa đi kèm có màu tương tự như trắng hay xanh nhạt, thân bình hình trụ sẽ tôn dáng hoa cũng như làm nổi bật các viên sỏi.

Hãy áp dụng thử đi nào. Cooky tin chắc rằng cách cắm hoa ngày Tết này sẽ mang đến một không gian tươi mới cho căn phòng, bàn tiệc nhà bạn đấy.

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách giúp hoa tươi lâu Sử dụng đồng xu, bình xịt tóc, đường trắng, rượu Vodka là một trong những cách giúp hoa tươi lâu có thể bạn chưa biết. Cùng Cooky tìm hiểu rõ hơn nhé! Nên cắm hoa gì vào ngày Tết để rước tài lộc vào nhà? Chưng hoa ngày Tết là một phong tục có ý nghĩa mang may mắn vào nhà. Nhưng Tết chưng hoa gì và nên cắm hoa gì vào ngày Tết? Thì hãy tham khảo ngay bài viết nhé Cắm hoa trong nước đơn giản đẹp tinh tế Có rất nhiều kiểu cắm hoa: cắm hoa kiểu vòng, kiểu tam giác, kiểu tròn… Nhưng đảm bảo kiểu cắm hoa dưới nước sẽ khiến các nàng thích thú hơn nhiều đấy nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác