Blog

Mẹo chọn mua đúng vải Thanh Hà được trồng theo chuẩn VIETGAP

bởi Minh Chu
Thu, 16 Jun 2016 14:23:00 GMT

Vào đầu mùa mưa cũng đúng là vào mùa vải rộ. Trái vải trông tươi ngon được bày bán khắp cá chợ, đường và siêu thị, ... Nhưng do lo ngại xuất hiện các loại trái vải xuất xứ Trung Quốc giả mạo làm vải Việt nên người tiêu dùng còn khá là e dè trong việc chọn mua. Do đó để có thể nhận biết được vải ngon Thanh Hà trồng theo tiêu chuẩn VIETGAP mời chị em tham khảo những thông tin nhận biết hữu ích sau đây!

Trái vải Thanh Hà xịn trên thực tế không quá khó nhậ biết đâu nhé! Chỉ cần chịu châm chú lưu ý một chút những đặc điểm sau đâu thì đảm bảo bạn có thể chọn mua được những trái vải ngon ngọt, căng mọng nước và thơm phức đấy!

1. Cách chọn vải ngon xịn của Thanh Hà

Hình dạng, kích thước: Kích thước bé nhất trong tất cả các giống vải hiện nay. Nhỏ ngón chân cái, quả tròn và không đều quả bằng vải lai. Cành của quả vải dẻo và nhỏ.

Vỏ vải: Khi chín vỏ có màu hồng nhạt, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ bao giờ cũng nhẵn hơn những quả vải trồng nơi khác. Nên chọn những quả căng tròn, vỏ tươi, tuyệt đối không chọn những quả có vỏ đốm khô rất dễ bị sâu. Đây là mẹo chọn vải thiều ngon đơn giản nhất, chỉ cần tinh mắt một chút là có thể nhận ra.

Phần cùi và hạt: Khi bóc ra vải thiều Thanh Hà không để nước dính tay, bên trong là một lớp cùi dày, giòn, trắng nõn. Loại vải này thường có hột nhỏ, màu nâu sẫm, đôi khi có những quả còn không có hạt.

Nắn (bóp nhẹ) quả: Những quả vải ngon là những quả vải vừa chín tới, người tiêu dùng cũng có thể kiểm tra bằng cách: dùng 3 ngón tay nắn vào quả. Nếu thấy vỏ quá cứng thì là quả xanh, còn nếu quả mềm có tính đàn hồi là quả chín tới, nếu mềm mà không có tính đàn hồi tức là quả đã quá chín, ăn không ngon.

Ăn thử: Vải thiều ngon khi ăn sẽ có cảm giác vải tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà cứ ngọt dần, ngọt dần và rất thanh mát. Nếu để ý kỹ sẽ thấy giữa phần cùi và phần hạt không có lớp màng màu nâu, chát như vải Lục Ngạn (Bắc Giang).

2. Hướng dẫn bảo quản vải tươi lâu

Tốt nhất nên giữ nguyên cành vải, nếu không được thì cắt ngắn nhưng vẫn phải giữ cuống vải. Như vậy sẽ tránh mất nước, vải sẽ tươi lâu hơn.

Trước khi cho vào ngăn mát tủ lạnh nên cho số quả vải này vào các túi nylon bọc kín lại để tránh quả bị lạnh khô. Nhiệt độ thích hợp là 2-3 độ C. Thời gian bảo quản có thể lên đến 3 tuần.

Một điều nên lưu ý là khi đã bảo quản tủ lạnh nếu lấy ra ăn thì cân nhắc lượng dùng. Vì nếu lấy ăn ăn không hết, cất trở lại tủ lạnh sẽ làm cho vải mau hỏng.

(Nguồn: danviet.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp ăn vải thả ga mà không lo bị nóng Vậy làm thế nào để thưởng thức trái ngon mà không lo về vấn đề về sức khỏe? Cùng Cooky tìm hiểu nào. Biến tấu cuối tuần với thức uống Mojito vải Vắt 1 trái chanh lấy nước, bỏ hạt vào chén, thêm vào 1 muỗng canh đường trắng trong chén, cho 1 nắm nhỏ lá húng lũi vào, dùng chày nhỏ hoặc muỗng dầm nát 12 lợi ích của trái vải đối với sức khỏe Vải có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin giúp phòng chống nhiều bệnh. Loại trái này cũng tốt cho tóc, da và tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác