Blog

Mẹo chữa rôm sảy bạn nên biết

bởi gia phat
Mon, 03 Aug 2015 09:04:00 GMT

Thời tiết nóng, mồ hôi tiết nhiều dẫn đến nổi nhiều rôm sảy gay mẫn ngứa, khó chịu. Bằng những thực phẩm thông dụng rất dễ kiếm ta có thể xua tan đi chứng rôm sảy, trả lại những ngày hè tươi mát, vui vẻ, năng động và sản khoái.

Thời tiết nóng, cơ thể rất dễ ra mồ hôi, dẫn đến nổi nhiều rôm sảy gây mẫn ngứa, khó chịu. Nếu mắc phải rôm sảy thì đừng lo lắng vì những thực phẩm dưới đây sẽ thật sự giúp ích cho bạn đấy!

Dưa leo

Công dụngThịt quả dưa leo có axit ascorbic (vitamin C) và axit caffeic giúp làm dịu làn da, chống kích ứng và giảm sưng. Các axit trong dưa leo cũng có tác dụng ngăn cản việc giữ nước, chính vì thế chúng rất có ích khi bạn bị viêm da. Đặc biệt, độ pH tương tự như trên da, giúp khôi phục các axit để bảo vệ và dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Cách dùng: Cắt dưa leo thành từng lát mỏng rồi ngâm chúng vào nước lạnh (có pha với 1 muỗng canh nước cốt chanh). Tiếp theo, lấy chỗ dưa leo này đắp lên vùng da bị rôm sảy trong 10 phút. Bạn thực hiện cách này 3 lần/ ngày, liên tục tỏng 1 tuần.

Nha đam

Công dụng: Chữa rôm sảy rất hiệu quả. Nhan đam chứa axit salicylic giúp giảm đau. Ngoài ra, chất saponin, một loại xad phòng tự nhiên có trong nha đam giúp làm sạch, khử trừng hiệu quả, chữa lành vết thương.

Cách dùng: Nạo hết thịt và lấy chất dịch lỏng trong lá nha đam thoa lên vùng da bị rôm sảy. Thực hiện 3-5 lần mỗi ngày.

Bột yến mạch

Công dụng: Làm dịu làn da bị viêm ngứa do nhiệt hoặc rôm sảy.

Cách dùng: Lấy 1 tô yến mạch, hòa với nước sạch trong bồn tắm, khuấy đều đến khi nước 1 màu trắng đục là được. Sau đó, bạn ngâm mình trong đó khoảng 20-30 phút rồi làu khô cơ thể. Thực hiện 2 lần/ ngày, liên tục trong 1 tuần.

Củ gừng

Công dụng: Hợp chất gingerol tỏng gừng giúp chống viêm, bảo vệ da khỏi sự tấn công của các tác nhân bên ngoài, khử trùng và làm sạch tối ưu cho làn da bị tổn thương, phổ biến trong việc điều trị các vấn đề về da như rôm sảy, mụn nhọt, bỏng da.

Cách dùng: Giã nát củ gừng tươi. Dùng miếng bông thấm nước cốt gừng thoa lên vùng da bị rôm sảy. Thực hiện 2-3 lần/ ngày. Hoặc lấy 1 lát gừng đem nấu với 2 lít nước rồi để nguội. Dùng nước này tắm 1 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng.

Củ nghệ

Công dụng: Chất curcumin tỏng củ nghệ gúp chống khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ, có khả năng ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây bệnh về da.

Cách dùng: Đun sôi 150ml nước lọc và 1/2 muỗng cà phê bột nghệ với lửa nhỏ rồi để nguội. Dùng nước nghệ này rửa sạch các vừng da vị rôm sảy hoành hành. Nếu bệnh không nghiêm trọng, bạn chỉ cần đắp bột nghệ hòa với nước mà không cần phải đun sôi. Thực hiện 2 lần/ ngày cho đến khi hết bệnh.

Bằng những thực phẩm thông dụng rất dễ kiếm như: dưa leo, nghệ, gừng, nha đam, ... ta có thể xua tan đi chứng rôm sảy, trả lại những ngày hè tươi mát, vui vẻ, năng động và sảng khoái.

Cooky.vn

(Nguồn: TT & GĐ số 23)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác