Blog

Mẹo dân gian trị 8 bệnh chỉ với nước gừng nóng không cần đến bác sĩ

bởi Xu Xu
Mon, 14 Nov 2016 10:56:00 GMT

Gừng được biết đến ngoài là gia vị cho món ăn thì còn là một dược liệu có tính ấm nóng được Đông y sử dụng rất là nhiều. Theo dân gian có thể sử dụng nước gừng nóng để giải quyết các vấn đề sức khỏe mà không nhất thiết đến bác sĩ.

Gừng được biết đến ngoài là gia vị cho món ăn thì còn là một dược liệu có tính ấm nóng được Đông y sử dụng rất là nhiều. Theo dân gian có thể sử dụng nước gừng nóng để giải quyết các vấn đề sức khỏe mà không nhất thiết đến bác sĩ. Tham khảo bài viết để biết uống nước gừng nóng chữa gì nhé!

Lở miệng

công dụng của gừng

Dùng nước gừng tươi uống và súc miệng 2-3 lần mỗi ngày, những vết lở loét sẽ biến mất nhanh chóng.

Cao huyết áp

công dụng của gừng

Khi huyết áp tăng cao đột ngột, có thể dùng nước gừng tươi nóng ngâm chân khoảng 15-20 phút. Nước gừng nóng thông qua các huyệt đạo ở lòng bàn chân sẽ khiến huyết quản giãn nở, theo đó, huyết áp từ từ hạ xuống.

Hôi chân

Cho thêm chút muối và giấm ăn vào nước gừng nóng, sau đó ngâm chân khoảng 15 phút, lau khô, để chân thoáng mát, mùi hôi sẽ tự khắc biến mất.

công dụng của gừng

Đau lưng và đau vai

công dụng của gừng

Dùng nước gừng nóng cho thêm chút mật ong và giấm ăn. Dùng khăn thấm đều hỗn hợp gừng tươi, mật ong và giấm lên chỗ bị đau, làm nhiều lần giúp giảm đau hiệu quả.

Trị gàu

công dụng của gừng

Thái gừng tươi thành những miếng nhỏ hoặc giã nát, sau đó đắp đều lên da đầu khoảng 10-15 phút, cuối cùng dùng nước gừng nóng gội lại thật sạch.

Sắc mặt nhợt nhạt

công dụng của gừng

Rửa mặt thường xuyên bằng nước gừng nóng vào mỗi buổi sáng và tối trong 60 ngày liên tiếp có tác dụng làm cho da mặt hồng hào. Sắc mặt nhợt nhạt do thiếu chất, thiếu ngủ hay lao lực sẽ nhanh chóng tan biến.

Đau một bên đầu

công dụng của gừng

Khi thấy đau một bên hoặc đau nửa đầu, dùng nước gừng nóng xoa đều ra hai tay sau đó bóp đều quanh vùng đầu bị đau khoảng 15 phút, cảm giác đau đớn sẽ nhanh chóng giảm dần, thậm chí có thể tiêu biến hoàn toàn.

Phòng ngừa và trị sâu răng

công dụng của gừng

Mỗi buối sáng và tối nên kiên trì súc miệng bằng nước gừng nóng hoặc uống nước gừng nóng nhiều lần trong ngày để bảo vệ răng, phòng ngừa và trị chứng sâu răng hiệu quả.

Lưu ý

Tuy có tác dụng tuyệt vời nhưng nước gừng nóng chống chỉ định với người bệnh dạ dày, tá tràng; người bị cảm nắng; người thân nhiệt cao, trẻ đang sốt; phụ nữ trong nửa kỳ cuối mang thai; người bị sỏi mật; người có bệnh liên quan đến gan và người cao huyết áp.

Đặc biệt, không nên dùng gừng vào ban đêm.

Kinh nghiệm dân gian được đúc kết qua nhiều thế hệ vì vậy bạn cũng nên áp dụng lấy 1 lần để kiểm định việc mà các thế hệ trước đã dùng để điều trị khi khoa học chưa phát triển nó như thế nào nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn gừng rất tốt cho sức khỏe Ăn gừng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn như cải thiện chức năng tiêu hóa, chữa cảm cúm, giảm viêm và đau, tăng cường miến dịch, ... 2 lát gừng mỗi ngày trị đau dạ dày và viêm khớp Rửa sạch củ gừng rồi thái lát mỏng. Lưu ý, bạn hãy chọn gừng còn tươi mới có công dụng hiệu quả, giúp lưu thông máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Làm Trà Gừng Đơn Giản Trị Cảm Lạnh Khi đó, những bệnh cảm cúm hay cảm lạnh rất dễ xuất hiện. Với ly trà gừng dưới đây bạn có thể đẩy lùi cơn cảm lạnh ngay tức khắc đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác