Blog

Mẹo Đánh Bay Ẩm Mốc Trên Muỗng Gỗ Và Đũa Gỗ Bằng Nguyên Liệu Đơn Giản

bởi Xu Xu
Mon, 22 May 2017 15:04:00 GMT

Mùi ẩm mốc xuất hiện trên những chiếc muỗng, đôi đũa là điều không khỏi tránh khỏi khi chúng bị ẩm ướt. Nhưng ít ai có thể nhận thức được mức độ nguy hiểm đó, nó có thể là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh ung thư "quái ác". Do đó, chúng ta phải biết cách rửa sạch đồ dùng bằng gỗ sạch sẽ, hợp vệ sinh và đặc biệt sẽ không còn sự xuất hiện của các vết ẩm mốc.

Mùi ẩm mốc xuất hiện trên những chiếc muỗng, đôi đũa là điều không khỏi tránh khỏi khi chúng bị ẩm ướt. Nhưng ít ai có thể nhận thức được mức độ nguy hiểm đó, nó có thể là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh ung thư "quái ác". Do đó, chúng ta phải biết cách rửa sạch đồ dùng bằng gỗ sạch sẽ, hợp vệ sinh và đặc biệt sẽ không còn sự xuất hiện của các vết ẩm mốc.

Chỉ đơn giản sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong gian bếp nhà bạn. Cùng học và thực hành ngay luôn nhé các mẹ!

Sử dụng muối

Muối là nguyên liệu các tác dụng tốt nhất để loại bỏ mùi nấm mốc trên dụng cụ bằng gỗ đấy. Áp dụng phương pháp này thường xuyên bạn sẽ có được một bộ đồ dùng gỗ sáng đẹp và không sợ nấm mốc.

Cách làm: Cho đồ dùng bị mốc vào trong xoong nước muối và đun sôi trong vòng 5 phút. Sau khi vớt ra lau khô đồ dùng với khăn sạch rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời trong ít nhất 1 ngày.

Baking soda 

Baking soda có lẽ không còn là nguyên liệu chỉ để dùng trong các món bánh nữa rồi. Bây giờ kết hợp baking soda và nước nóng sẽ là liệu pháp tốt nhất dành cho đồ dùng bằng gỗ của bạn.

Cách làm: Trộn hỗn hợp nhão gồm baking soda và nước cốt chanh. Bôi đều hỗn hợp lên đồ dùng bằng gỗ rồi phơi nắng trong nửa tiếng. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước nóng.

Nước ấm

Nước nóng là cách nhanh nhất để loại bỏ không chỉ dầu mỡ mà còn đánh bay mùi ẩm mốc trên muỗng đũa gỗ.

Cách làm: Chỉ cần cho tất cả các muỗng đũa gỗ vào một cái thau nước nóng ngâm khoảng 5-10 phút rồi lấy ra phơi sấy khô. Bạn có thể rửa các đồ dùng bằng nước nóng hàng ngày sau khi sử dụng.

Chanh

Chanh có chất axit giúp làm cho muỗng đũa loại bỏ được mùi khó chịu, diệt vi khuẩn kết hợp với nước sôi an toàn lắm đấy.

Cách làm: Bóp nước cốt của chanh và pha loãng với nước sôi. Bây giờ thả đũa, thìa bằng gỗ vào trong dung dịch và ngâm trong 15 phút. Nếu nước nguội thì lại tiếp thêm nước sôi. Sau 15 phút, lấy đồ ra và lau sạch bằng khăn bông rồi phơi dưới nắng mặt trời cho khô hết từ ngoài vào trong.

Giấm

Giấm cũng có thành phần axit tương tự như nước cốt chanh, cũng là một cách hay để loại bỏ đi mùi ẩm mốc bám trên muỗng đũa gỗ.

Cách làm: Pha một chén giấm với một bát nước. Thêm một thìa mật ong rồi khuấy đều dung dịch. Nhúng khăn bông vào dung dịch, vắt khô rồi dùng để lau đồ dùng bằng gỗ. Lặp lại 2 lần để đồ dùng bóng đẹp.

Giờ thì bạn có thể thoải mãi sử dụng muỗng đũa bằng gỗ mà không còn ái ngại mùi ẩm mốc bám trên chúng nữa nhé! Hãy chia sẻ cho chúng tôi nếu bạn có thêm mẹo hay nào nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tìm hiểu sự thật bất ngờ về những vòng tròn khắc trên đầu đũa dùng 1 lần Có nhiều khuyến cáo rằng không nên sử dụng đũa một lần thường xuyên, bởi đa phần những chiếc đũa này đều đã trải qua chất tẩy rửa để làm sạch. Mẹo biến muỗng nĩa inox trở nên mới toanh với một nốt nhạc Cách làm này vừa đơn giản lại vừa vô cùng tiết kiệm với những nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm. Vậy thì ngại gì không thử mẹo này nhỉ? Chỉ cần 2 phút đã đánh bay vết nhựa dính trên bề mặt bếp từ Vậy làm sao để nếu vấp phải tình huống đó, mẹ có thể dễ dàng lau nhanh vết nhựa chảy dính trên mặt bếp. Bài viết này sẽ chỉ ra giải pháp làm sạch vết dơ bẩn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác