Blog

Mẹo dọn nhà sạch bong từ trong ra ngoài để ngày Tết của bạn thật nhẹ nhàng

bởi Kim Tuyến Malie
Mon, 15 Jan 2018 10:50:00 GMT

Trong những ngày giáp Tết, với một khối công việc bận bịu, chỉ cần nghĩ đến việc phải dọn dẹp cả một căn nhà bạn đã phải lắc đầu ngán ngẫm. Làm thế nào để có thể dọn dẹp nhà cửa đón Tết một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất trong khi bạn không có nhiều thời gian? Đừng vội lo lắng, hãy cùng nhau điểm qua những mẹo dọn nhà đón Tết sau nhé, chúng sẽ rất có ích đấy!

Trong những ngày giáp Tết, với một khối công việc bận bịu, chỉ cần nghĩ đến việc phải dọn dẹp cả một căn nhà bạn đã phải lắc đầu ngán ngẫm. Làm thế nào để có thể dọn dẹp nhà cửa đón Tết một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất trong khi bạn không có nhiều thời gian? Đừng vội lo lắng, hãy cùng nhau điểm qua những mẹo dọn nhà đón Tết sau nhé, chúng sẽ rất có ích đấy!

1. Làm sạch cửa kính

Những tấm kính cửa sổ, cửa chính,...là những vật rất dễ bị bám bụi và vết hoen ố, hãy làm sạch chúng bằng những cách sau nhé:

2. Làm bóng đồ gỗ

Đới với những vật dùng gỗ như bàn, ghế, kệ, tủ:

3.  Làm sạch sàn nhà

Với 2 cách đưới đây, sàn nhà bạn không những sạch bong kin kít mà còn giúp khử trùng, sát khuẩn nữa đấy:

4.  Vệ sinh màn sáo

Thay vì lau từng khe trên tấm sáo sẽ rất mất thời gian, hãy cuộn tròn 2 chiếc khăn  ẩm lại và cố định bằng dây thun. Nhét mỗi chiếc khăn vào mỗi đầu của chiếc gắp đá, kẹp mỗi tấm màn vào giữa và bắt đầu công việc lau chùi. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà lại vô cùng hiệu quả đấy.

5. Tẩy vết bẩn trên thảm

Thảm vải hoặc bông rất dễ lưu lại những vết ố như cà phê, trà, vết thức ăn... Hãy pha 1 phần giấm với 2 phần nước để tạo ra một hỗn hợp làm sạch. Nhúng một tấm khăn mặt vào dung dịch và vắt ráo nước rồi đặt lên trên những vết bẩn. Sau đó đặt một chiếc bàn ủi đang nóng lên trên tấm khăn khoảng 30 giây, vết bẩn trên thảm sẽ bị hơi nóng và dung dịch đánh bay mất đấy, thật kỳ diệu. 

6. Vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là vật dụng vô cùng cần thiết và hoạt động hết năng suất vào dịp Tết để dự trữ đồ ăn. Chính vì thế nên đặc biệt chúng ta phải ưu tiên cho nó nhé.

Bước 1: Đầu tiên rút điện và hãy vứt đi những thức ăn và vật dụng không cần thiết trong tủ lạnh. 

Bước 2: Tháo gỡ tất cả các ngăn, kệ rời, hộc đựng,… ra khỏi tủ lạnh để việc lau chùi được dễ dàng hơn.

Bước 3: Dùng xà phòng và mút xốp để tạo bọt, vệ sinh nhẹ nhàng các kệ, hộc đựng để tránh trầy xước, để cho ráo nước.

Bước 4: Pha 2 thìa baking soda với nước nóng hoặc 1 phần giấm táo với 3 phần nước nóng để vệ sinh phía trong tủ lạnh. Đối với các vết bẩn cứng đầu, thử thoa một chút kem đánh răng, chúng sẽ giúp việc tẩy rửa dễ dàng hơn.

Bước 5: Các ngăn kéo sau khi ráo nước, dùng một miếng vải sạch lau khô chúng một lần nữa trước khi lắp lại vào tủ lạnh nhé!

7. Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Khi vắt chanh xong, hãy giữ lại vỏ chanh, chà lên các vị trí thường bị bám dầu mỡ xung quanh bếp, bệ bếp ga. Sau 15 phút, bạn hãy dùng khăn ẩm lau sạch những chỗ vừa chà chanh có thể loại bỏ các vết dầu mỡ vừa hiệu quả lại vừa giúp bạn có thể loại bỏ các vi khuẩn, giúp căn bếp thơm tho hơn.

8.  Vệ sinh bồn rửa mặt (lavabo)

Đầu tiên hãy xả nước cho ướt hết bồn rửa mặt, rắc baking soda vào và dùng miếng bọt biển thấm một ít nước tẩy pha loãng, chà nhẹ khắp phần trong bồn. Một vài phút sau, mọi vết bẩn và vết trầy trên bề mặt sẽ biến mất. 

9. Khử mùi cống gia đình

Để trung hòa mùi khó chịu tỏa từ cống trong bếp ăn, nhà vệ sinh, bồn rửa tay, hãy đổ một chút baking soda hòa với nước xuống cống. Chờ khoảng 1 giờ rồi nhỏ thêm vài giọt chiết xuất vani xuống. Bạn sẽ có căn bếp thơm mùi va ni thay vì mùi đồ ăn khó chịu đeo bám.

10. Vệ sinh máy giặt lâu ngày

Vệ sinh máy giặt, các bạn có thể áp dụng các công thức sau đây:

11. Vệ sinh lò vi sóng


Xem thêm: 4 cách làm sạch lò vi sóng cực đơn giản

Hai cách đơn giản nhất là dùng giấm hoặc chanh, cho một muỗng giấm vào một chén nước nhỏ hoặc một bát chanh chứa ít nước, đặt vào trong lò và hâm trong vòng 2 đến 3 phút. Hơi nước bốc lên làm bong những mảng bám cứng đầu nhất, bạn chỉ cần dùng khăn giấy vệ sinh nhẹ lau chùi đi là được.

12. Vệ sinh phía trong ly, tách, lọ, chậu 

Ly, tách, lọ hoa... là những vật dụng hay đọng lại những vết ố vàng bên trong. Hãy dùng vụn của vỏ trứng luộc, đập nhuyễn và cho vào bên trong ly, tách, lọ, chậu… Chế vào đó một ít nước ấm với nước rửa chén, khuấy đều lên để yên chừng 15 phút. Vỏ trứng cùng dung dịch sẽ làm sạch phần hoen ố bên trong đó.

13. Đánh bóng những đồ dùng bằng thép không gỉ

Sau khi vệ sinh các dụng cụ bếp làm từ thép không gỉ như bồn rửa chén, muỗng nĩa… Bạn hãy đánh bóng chúng bằng cách phủ lên một lớp bột mì làm bánh rồi lau sạch với vải khô. Những đồ dùng này sẽ trở nên bóng loáng kì diệu.

14. Diệt cỏ dại trong vườn

Để trừ sạch cỏ dại trong vườn, hãy đổ vài muỗng canh muối vào bát lớn đựng nước đun sôi và sau đó đổ vào lớp cỏ dại. Cỏ sẽ chết nhanh chóng và khó có khả năng tiếp tục phát triển.

Hi vọng những mẹo trên sẽ giúp ích bạn trong những ngày Tết sắp đến gần. Chúc các bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 bước đơn giản để vệ sinh máy giặt cực nhanh Cách vệ sinh máy giặt cực nhanh với 5 bước làm sạch máy giặt tại nhà đơn giản này, đảm bảo máy giặt sẽ sạch và quần áo sau khi giặt sẽ có mùi thơm hơn đấy nhé. 4 cách vệ sinh lò vi sóng cực dễ Dung dịch giấm trắng bốc hơi bên trong lò sẽ làm bong các vết bẩn cứng đầu trong lò. Lấy tô giấm ra rồi dùng giẻ vệ sinh lò vi sóng một cách dễ dàng. Tổng vệ sinh các đồ vật trong nhà để chào đón năm mới chưa bao giờ dễ dàng đến thế Việc vệ sinh nhà cửa sẽ không mất nhiều thời gian và tốn công sức như bạn nghĩ nếu biết các mẹo vặt này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác