Blog

Mẹo giữ dưa hấu tươi ngon đến nửa năm mà không cần tiêm hóa chất bảo quản

bởi Minh Chu
Fri, 19 Aug 2016 09:36:00 GMT

Không tiêm hóa chất bảo quản, Không phải chỉ 1 tháng, 2 tháng mà là có thể giữ cho dưa hấu được tươi lâu đến nửa năm nếu bạn áp dụng theo cách bảo quản đơn giản mà hiệu quả sau đây nhé!

Đây là tin vui cho các bạn yêu thích ăn dưa hấu, muốn bảo quản để thưởng thức dài lâu. Không cần tiêm hóa chất chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ sau đây là nguyên tái dưa hấu vẫn tươi ngon và sẽ có hạn sử dụng tăng lên đến gần cả nửa năm luôn đấy nhé!

Bước 1: Chọn dưa hấu ngon

Điều kiện đạt chuẩn trước khi đem đi bảo quản là trái dưa hấu phải nguyên vẹn, không nứt, dập hoặc thối, ... Nếu chọn nhầm nhữ trái này thì bảo quản sẽ rất nhanh hỏng.

Nên chọn những quả to, nặng (lý tưởng là khoảng 4kg). Không chọn quả quá nhỏ, quá chín hoặc có vỏ quá mỏng sẽ dễ bị nẫu và thời gian bảo quản sẽ không lâu.

Gợi ý xem thêm: Cách chọn dưa hấu ngon

Bước 2: Tạo lớp vỏ bảo vệ cho quả dưa

Phủ một lớp dầu parafin hay sáp nến lên quả dưa để tránh tác động từ môi trường bên ngoài và cân bằng độ ẩm trong trái dưa bằng cách:

Bước 3: Cách cất trữ

Dùng rơm hoặc cỏ khô lót vào 1 chiếc hộp khô thoáng rồi đặt quả dưa đã được bọc sáp vào. Chú ý nên nhẹ nhàng tránh tạo ra vết nứt ở vỏ sáp. Đặt hộp dưa xa nguồn nhiệt và tránh ánh sáng mặt trời nhé!

Thỉnh thoảng kiểm tra vỏ sáp nếu có vết nứt thì nên đun chảy ít sáp hàn kín ngay nhé! Với cách bảo quản này thì sau nửa năm thịt quả dưa vẫn giữ được độ tươi ngon và hấp dẫn không kém đấy!

Xem thêm: Bộ sưu tập các loại nước ép có vị ngon ngọt mát lạnh giải nóng mùa hè!

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 trường hợp nên cẩn trọng khi ăn dưa hấu Dưới đây là một số trường hợp bạn nên tránh khi ăn dưa hấu mà Cooky tổng hợp được, bạn tham khảo để biết nhé! 2 cách kết hợp cùi dưa hấu cho bữa ăn chay thêm hấp dẫn Tuy là chế biến từ phần tưởng như bỏ đi của dưa hấu nhưng hóa ra nó lại rất ngon bởi vị giòn, mát của vỏ dưa. Món ngon chỉ xong ngay trong tíc tắc. Mẹo chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt Dưa hấu là món giải khát tuyệt vời ngày hè nóng bức. Dưới đây là cách bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình quả dưa hấu ngon nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác