Blog

Mẹo giúp trái cây mau chín mà không cần dùng thuốc

bởi Gấu Nâu
Tue, 01 Dec 2015 15:48:00 GMT

Nếu tủ lạnh làm chậm quá trình chín của trái cây thì túi giấy, túi nylon, khăn vải cotton lại có thể thúc đẩy một số loại trái cây nhanh chín.

Nếu tủ lạnh làm chậm quá trình chín của trái cây thì túi giấy, túi nylon, khăn vải cotton lại có thể thúc đẩy một số loại trái cây nhanh chín.

1. Cho trái cây vào túi nilon hoặc túi giấy

Những túi giấy đựng thực phẩm bạn vẫn bắt gặp khi mua thức ăn nhanh là một phương tiện hoàn hảo để làm trái cây nhanh chín. Tất cả các trái cây đều có khí ethylene và sẽ phát tán khí trong quá trình tự làm chín mình. Cho trái cây vào túi giấy, buộc miệng túi hơi lỏng một chút, sẽ khiến cho khí ethylene không thoát ra được khiến trái cây nhanh chín hơn.

2. Dùng vải bông

Bạn cần một chiếc khăn bông hoặc miếng vải lanh, tất cả đều mềm và sạch. Trải khăn ra, đặt những trái cây mềm như đào, mận, hoặc những trái cây có vỏ mềm lên đó, để phần cuống của quả ở phía dưới. Nên chừa một khoảng không nhất định giữa các trái cây. Dùng một chiếc khăn khác phủ lên trái cây hoặc nếu chiếc khăn trước đủ lớn, hãy dùng nó bọc toàn bộ trái cây. Bọc vải như thế cho đến khi trái cây mềm hoặc có mùi thơm là bạn có thể ăn.

3. Cho vào thùng gạo

Tất cả các loại gạo đều có thể giữ khí ethylene rất tốt. Nếu bạn thả trái cây vào thùng gạo, chúng sẽ chín nhanh hơn so với việc chỉ được để trên quầy bếp hay trong các túi giấy, túi nylon. Điều bạn cần làm là phải vùi sâu trái cây xuống gạo, quá trình chín của trái cây sẽ diễn ra nhanh hơn. 

4. Dùng trái táo hoặc chuối chín

Muốn trái cây chín nhanh hơn, sau khi cho chúng vào túi giấy hoặc túi nylon bạn nên bỏ thêm vào túi đó một quả táo hay quả chuối chín. Đây là hai loại quả giải phóng ethylene nhiều hơn các loại trái cây khác vì thế sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chín của các trái cây trong cùng túi.

5. Ướp chung với khói nhang

Chúng ta biết rằng chuối để trên bàn thờ có thắp hương đều đặn sẽ rất mau chín. Còn nếu không muốn làm chín trên bàn thờ, bạn có thể cho các loại trái cây vào túi rồi đặt một bát cắm nhang vào trong đó. Nhang cháy hết thì lấy bát nhang ra, cột miệng túi lại, như vậy sẽ làm trái cây rất nhanh chín.

Lưu ý:

  • Tất cả những biện pháp này đều có thể áp dụng cho các trái cây sau: bơ, đu đủ, chuối, hồng xiêm, dưa bở, xoài, đào, lê, mận, dứa, cà chua, na.
  • Những quả khác như táo, việt quất, cherry, nho, lựu, dâu tây, quả mâm xôi, dưa hấu, cam, chanh, quýt, bưởi thì không áp dụng các phương pháp làm chín tại nhà được. Những quả này ngon nhất khi được làm chín ở trên cây vì thế sau khi mua chúng, tốt nhất nên cho vào tủ lạnh để tránh phải bỏ phí do bạn chưa kịp ăn mà chúng đã chín nũn.
  • Riêng hồng ngâm (hồng giòn), nếu muốn quả chín nhanh, bạn phải ngâm chúng vào các thau nước lã. 

Theo vnexpress.net

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo chọn và cắt gọt trái cây siêu tiện ích Trái cây là món tráng miệng mà hầu như gia đình nào cũng chọn sau mỗi bữa ăn. Cùng xem các mẹo vặt chọn trái cây ngon và cách cắt gọt đơn giản nhất nhé! Mẹo Tẩy Sạch Các Loại Nhựa Trái Cây Dính Trên Quần Áo Với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm nhưng có thể giúp bạn đối phó với những vết bẩn nhựa cứng đầu nhất như nhựa mít, hông xiêm, su su.. Bí Quyết Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị Ngâm Hóa Chất Mẹo nhận biết trái cây ngon không ngâm thuốc sẽ không còn quá khó với cách chọn trái cây ngon, không phun thuốc mà Cooky mách dưới đây nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác