Blog

Mẹo hay để các món ngâm mắm không bị màng, đậm đà giòn ngon

bởi Cobe lilom
Thu, 15 Dec 2016 17:30:00 GMT

Những món ngâm mắm luôn là sở thích của rất nhiều chị em bởi khi ăn có độ giòn, dễ ăn và đặc biệt giải ngán tốt cho những ngày lễ, Tết. Càng về cuối năm, chị em chia sẻ cách làm các món này càng nhiều. Tuy nhiên, làm sao để ngâm được món ăn cho đậm đà, không bị nổi váng... thì không phải ai cũng biết.

Những món ngâm mắm luôn là sở thích của rất nhiều chị em bởi khi ăn có độ giòn, dễ ăn và đặc biệt giải ngán tốt cho những ngày lễ, Tết. Càng về cuối năm, chị em chia sẻ cách làm các món này càng nhiều. Tuy nhiên, làm sao để ngâm được món ăn cho đậm đà, không bị nổi váng... thì không phải ai cũng biết.

Học ngay những bí kíp sau, bạn sẽ có những món ngâm mắm y như ngoài hàng.

Chọn nguyên liệu cho món ngâm không bị nổi váng

Thông thường, để ngâm mắm, chị em nên chọn các phần thịt có sụn giòn hoặc gân giòn như bắp bò (nên chọn bắp hoa hoặc lõi rùa là ngon nhất, chân gà, tai heo, thịt chân giò heo… Vì những phần thịt này có độ giòn, ăn rất hấp dẫn.

>> Mua pack món nấu ngay: Bắp bò ngâm mắm

Nước mắm, đường, giấm là nguyên liệu không thể thiếu cho món ngâm mắm

Đây là 3 gia vị chủ đạo tạo nên hương vị chính của món ăn. Còn thích món ăn có mùi thơm hơn bạn có thể thêm sả, ớt, tỏi, quế, hoa hồi, thảo quả… Tùy vào mỗi món cũng như khẩu vị của mỗi gia đình.

>> Mua pack món nấu ngay: Ba chỉ ngâm mắm

Không nhất thiết gia vị phải chia theo tỉ lệ

Mỗi loại nước mắm có độ mặn nhạt khác nhau, do vậy, tính theo tỉ lệ đôi khi không hợp khẩu vị của từng người. Chỉ cần khi pha các gia vị này vào với nhau, chị em chỉ cần nếm thử thấy chúng hơi đậm đà một chút, có vị chua, ngọt vừa phải là được. Khi đó, chúng ngấm vào các loại thịt là vừa.

Đun sôi hỗn hợp nước mắm để món ngâm không bị nổi váng

Nhiều chị em không biết nên chỉ hòa tan nước mắm, đường, giấm, nước sôi vào với nhau rồi cho các loại thịt để ngâm. Tuy nhiên, nếu chỉ làm như vậy, gia vị sẽ không hòa quyện vào nhau và đặc biệt nước ngâm sẽ bị màng và làm món ngâm mắm bị hỏng.

Khi đun, cần điều chỉnh lửa để hỗn hợp mắm không bị trào. Chỉ cần sau khi hỗn hợp nước mắm sôi, đường tan hết chị em tắt bếp, để cho mắm thật nguội rồi mới tiến hành dùng để ngâm.

Thịt nên ngâm vào đá lạnh sau khi luộc

Chân gà, tai heo, bắp bò, chân giò heo… luộc chín, vớt ra, chị em cần cho ngay vào chén đá lạnh để chúng nguội. Nếu không cho vào bát nước này, chúng sẽ bị thâm, mất thẩm mĩ. Ngoài ra, lọ dùng để ngâm cần tiệt trùng bằng cách luộc trong nồi nước sôi rồi để cho khô ráo. Bạn không nên dùng lọ chưa khô để ngâm mắm vì như vậy nước ngâm dễ bị màng.

Nước ngâm phải ngập mặt thịt thì chúng mới ngấm đều gia vị được. Món ăn được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần trong vài ngày.

Để có được những món ngâm mắm ngon, y ngoài hàng bạn cần đáp ứng được những mẹo trên. Tết đang gần kề, nhanh tay làm thử để chiêu đãi cả nhà, chống ngán trong dịp Tết này nhé!

Đã có bí quyết ngâm các món ăn thật ngon, cùng tham khảo các công thức sau để có bữa ăn hoàn hảo!


Cách làm món Tai heo ngâm sả tắc
 lạ miệng lại bắt bia hết sẩy


Chân gà cóc non ngâm chua ngọt
với hình thức hấp dẫn mà hương vị cũng ngon không kém


Cuối cùng là Chân giò ngâm mắm
béo giòn sật ăn mãi không chán
Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách ngâm giấm ớt tỏi ngon mà không bị nổi váng Để ngâm được lọ giấm tỏi ớt chua ngon, để lâu cũng không bị đục nước, không nổi váng trên bề mặt cũng cần một chút kinh nghiệm và cách thức riêng. Cách làm kiệu ngâm đường giòn ngon đúng chuẩn Cách làm món kiệu ngâm đường ngon đúng chuẩn luôn nhé! Với cách làm kiệu ngâm của Cooky, củ vẫn còn trắng đẹp, giữ được độ giòn và mộng nước, cực ngon đấy nhé Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay giòn ngon tuyệt Cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon tuyệt cú mèo. Hãy cùng Cooky chia sẻ cách làm chân gà ngâm sả tắc đơn giản tại nhà cho mọi người cực thơm ngon này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác