Blog

Mẹo hay dùng bàn tay đo thực phẩm để không bao giờ thừa cân

bởi Xu Xu
Mon, 17 Apr 2017 11:53:00 GMT

Thừa cân, béo phì là những gì mà chị em phụ nữ lo lắng và quan tâm. Liệu lượng thức ăn mình ăn vào cơ thể có quá hàm lượng gây thừa cân hay không, hay phải ăn uống kiêng hem đủ kiểu trong 6 tháng để có thể giảm cân. Với quy tắc bàn tay, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn cần thiết trong mỗi bữa ăn ngay tức thì.

Thừa cân, béo phì là những gì mà chị em phụ nữ lo lắng và quan tâm. Liệu lượng thức ăn mình ăn vào cơ thể có quá hàm lượng gây thừa cân hay không, hay phải ăn uống kiêng hem đủ kiểu trong 6 tháng để có thể giảm cân. Với quy tắc bàn tay, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn cần thiết trong mỗi bữa ăn ngay tức thì.

Cùng tìm hiểu quy tắc sử dụng bàn tay để đo thực phẩm cần bổ sung mỗi ngày nhé!

Chất xơ (rau, củ)

Rau củ quả là lượng thực phẩm bạn có thể cung cấp nhiều cho cơ thể, bạn có thể ăn nhiều rau củ cũng không sao, nó rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn giảm cân hoặc khiến da bạn đẹp hơn. Tuy nhiên, với quy tắc bàn tay này thì lượng rau củ các bạn nên ăn trong một ngày là đong đầy 2 lòng bạn tay của mình nhé.

Lượng cacbon-hydrat (gạo, ngũ cốc, mỳ, bánh mì...)

Mỗi người có một định lượng riêng cho cơ thể của mình, bạn không biết được cơ thể mình cần tiêu thụ bao nhiêu lượng cacbon-hydrat. Với khẩu phần tinh bột lúc chưa nấu, hãy đo bằng kích thước bàn tay nắm lại. Tinh bột giàu năng lượng và chất xơ, chỉ nên chiếm 1/4 khẩu phần ăn của chúng ta.

Thịt

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của bạn, nó cung cấp protien, chất béo, năng lượng... cho cơ thể hoạt động tốt. Vì vậy mỗi ngày bạn nên dung nạp vào cơ thể của mình lượng thịt tương đương bằng đúng lòng bàn tay của mình, như vậy bạn không sợ bị thiếu hay thừa nhé.

Lưu ý: Các loại thịt đỏ không nên ăn quá 500 g một tuần. Hãy cố gắng thay thế nguồn protein động vật bằng loại protein lành mạnh khác từ như cá hoặc các loại đậu.

Đối với các loại cá trắng như như cá tuyết, cá tuyết chấm đen rất ít chất béo và calo nên có thể ăn nhiều với một khẩu phần bằng cả bàn tay của bạn khi đặt phẳng, bao gồm cả ngón tay. Các nghiên cứu cho thấy cá trắng rất tốt, giàu protein tự nhiên, dù lượng omega-3 ít nhưng chứa nhiều selenium tốt cho hệ miễn dịch, tóc và móng tay.

Đối với các loại cá màu khác như cá hồi, cá thu hoặc cá mòi bằng kích thước bằng lòng bàn tay của bạn tương đương 100g, 200 calo. Khẩu phần ăn như thế sẽ cung cấp cho cơ thể đủ các axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch.

Trái cây

Ăn đúng lượng trái cây bằng toàn bộ vùng nắm đấm của tay bạn, chắc chắn bạn sẽ đảm bảo được đủ lượng vitamin cần thiết hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên với những loại trái cây nhỏ sẽ là hai lòng bàn tay chụm lại, tương đương 80gr.

Chất béo (bơ, phô mai...)

Vùng đầu ngón tay của bạn là lượng bơ, phô mai và chất béo động vật mà bạn có thể ăn trong một ngày mà không làm hại đến cơ thể.

Đây đều là những quy tắc hết sức đơn giản. Việc bạn cần chỉ là nhớ những phần hàng ngày cho các món ăn khác nhau và chia chúng thành ba phần - bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Ngoài ra bạn có thể ăn thêm các thứ ăn vặt khác không chứa nhiều tinh bột kết hợp tập thể dục đều đặn để có hiệu quả tốt nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cải thiện nhan sắc bằng thực phẩm Sau đây, là các loại thực phẩm nếu bạn thường xuyên sử dụng có thể cứu nguy cho nhăn sắc đấy! Top 5 thực phẩm quen thuộc giảm mỡ bụng cực hiệu quả Chỉ cần ăn đúng món, đúng cách, mỡ bụng sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa. Hãy cũng tìm hiểu top 5 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả này ngay chị em nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác