Blog

Cách Nấu Canh Rong Biển Ngon Không Tanh Đơn Giản Ở Nhà

bởi Dun Dun
Mon, 27 Mar 2017 15:47:00 GMT

Hiện nay rong biển được nhiều người biết đến và được sử dụng khá rộng rãi, được biết đến với những món ăn ngon đầy dinh dưỡng. Tuy nhiên rong biển lại có mùi tanh đặc trưng và bạn không biết phải khử mùi tanh này như thế nào? Cooky giới thiệu đến bạn vài mẹo nhỏ để khử mùi tanh rong biển, để bạn có thể dễ dàng chế biến mà không sự bất cứ mùi tanh nào!

Rong biển có mùi tanh đặc trưng và ít ai biết được cách khử mùi đó, vừa đơn giản lại hiệu quả đỡ tốn kém rất nhiều.

Hiện nay rong biển được nhiều người biết đến và được sử dụng khá rộng rãi, được biết đến với những món ăn ngon đầy dinh dưỡng. Tuy nhiên rong biển lại có mùi tanh đặc trưng và bạn không biết phải khử mùi tanh này như thế nào? Cooky giới thiệu đến bạn vài mẹo nhỏ để khử mùi tanh rong biển, để bạn có thể dễ dàng chế biến mà không sự bất cứ mùi tanh nào!

Qua nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng, rong biển có tác dụng bổ tim, máu, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Phụ nữ có thai và trẻ em hiện nay được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển. Bên cạnh đó, rong biển giúp thải độc và giảm cholesterol trong máu.

Ngày nay ai cũng sợ thực phẩm giàu cholesterol gây béo phì, vậy nên với rong biển có hàm lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng đang được mọi người yêu thích. Thế nhưng việc xử lí mùi tanh của rong biển cũng gây không ít cản trở trong việc chế biến thực phẩm của mọi người.

Cooky mách nhỏ với bạn vài mẹo nhỏ để khử mùi tanh rong biển, mùi tanh sẽ không biến mất hoàn toàn nhưng bằng cách dung hòa mùi rong biển với các nguyên liệu khác khi nấu bạn sẽ cảm thấy mùi rong biển không còn khó chịu nữa:

Ngâm rong biển cùng gừng tươi

Rong biển khô rửa sạch rồi ngâm với ít nước và gừng tươi băm nhuyễn. Rong biển sẽ nở thêm và hút nước gừng giúp rong bớt tanh hơn.

Ướp rong biển với dầu mè và gia vị trước khi nấu

Bạn có thể ướp rong biển với chút muối, bột nêm và dầu mè trước khi chế biến để gia vị và mùi dầu mè thơm ngon ngấm vào sợi rong.

Rửa rong biển với muối

Ngâm rong khô trong nước lạnh khoảng 5 - 10 phút, sau đó đem rửa sạch. Lấy một nhúm muối hạt bóp cùng với rong biển để rong sạch vị tanh rồi rửa lại với nước một lần nữa. Rửa muối thì hầu hết vị tanh trong rong đã biến mất.

Một lưu ý nhỏ, rong biển được ngâm sẽ nở ra rất nhiều nên bạn hãy ngâm thử trước một ít để xác định chuẩn lượng rong biển cần dùng cho các thành viên nhé!

Nấu cùng các gia vị thơm

Các gia vị thơm như hành, tỏi, mè, hành, ngò… sẽ giúp giảm bớt mùi tanh của rong biển đáng kể.

Nấu cùng thịt bò hoặc hải sản

Mùi thơm của thịt bò và hải sản sẽ hài hòa và giảm bớt mùi tanh của rong biển tốt hơn so với nấu bằng thịt heo hoặc gà.

Nguyên tắc chung khi chế biến rong biển thành món canh: Đun sôi nước rồi mới cho rong biển vào, nấu khoảng 5 phút bắc ra là được, không nên đun quá lâu sẽ bị dai hoặc nhừ, không ngon.

Để món canh rong biển được thơm ngon và đủ vị hơn, các mẹ có thể cho thêm vào nồi vài lát gừng thái mỏng, một chút dầu vừng. Đây đều là các gia vị đậm mùi có thể át hết vị tanh còn lại của rong biển. Ngoài ra, vị nóng của gừng cân bằng với tính hàn của rong biển tránh bị lạnh bụng.

Ngày nay, khoa học đã chứng minh được rằng, rong biển đích thực là chứa rất nhiều khoáng chất. Rong biển hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao. Do đó, rong biển có tác dụng làm giảm huyết áp. Và vì thế, đối với những người bị cao huyết áp thì rong biển là loại thực phẩm được ưu tiên hàng đầu. Nhưng cũng không nên ăn rong biển với số lượng nhiều, cái gì nhiều quá cũng không tốt phải không nè?

Cooky hy vọng giúp bạn có thêm kiến thức trong việc xử lý rong biển cũng như tác dụng của nó!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách khử mùi hôi của các loại thịt bạn nên biết Mùi hôi ở vịt, thịt bò, hay tanh ở cá... là nỗi ám ảnh của những người nội trợ. Phải loay hoay không biết làm cách nào để xử lý những mùi khó chịu này. 5 cách nấu canh rong biển ngon như người Hàn Rong biển ngoài nấu canh rong biển với cá ngừ hay thịt bò theo kiểu truyền thống của Hàn Quốc thì bạn có thể biến tấu cùng với đậu phụ hoặc nghêu 9 Tuyệt Chiêu Khử Mùi Tanh Trên Tay Sau Khi Ăn Cực Hiệu Quả Mùi tanh hải sản trên tay sau khi ăn chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Với 9 cách khử mùi tanh hải sản từ các nguyên liệu nhà bếp dễ tìm này, tay bạn sẽ sạch ngay mùi tanh hải sản chỉ trong 3 nốt nhạc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác