Blog

Mẹo hay tẩy vết bám cứng đầu trên tường bếp cực nhanh và sạch

bởi Dun Dun
Wed, 03 May 2017 15:25:00 GMT

Tường bếp sau một thời gian tươi mới cũng trở nên ố bẩn vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc xử lý những vết bẩn đó luôn khiến bạn đau đầu và mãi vẫn chưa tìm ra cách giải quyết. Đừng lo lắng vì với những mẹo tẩy dưới đây sẽ giúp bếp của bạn luôn sạch sẽ tinh tươm nhất luôn!

Thức ăn khi nấu bị bắn lên và mỡ bị bắn lên tường, bám vào lâu ngày thành những mảng bám khó coi và cứng đầu. Làm thế nào để loại bỏ chúng?

Tường bếp sau một thời gian tươi mới cũng trở nên ố bẩn vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc xử lý những vết bẩn đó luôn khiến bạn đau đầu và mãi vẫn chưa tìm ra cách giải quyết. Đừng lo lắng vì với những mẹo tẩy dưới đây sẽ giúp bếp của bạn luôn sạch sẽ tinh tươm nhất luôn!

Cùng áp dụng ngay mẹo tẩy mảng bám tường bếp cực nhanh và sạch chỉ trong vài phút nhé. Chắc chắn bạn sẽ an tâm hơn khi nấu ăn đấy nhé.

Dùng giấm và muối nở

Pha giấm cùng với muối nở (baking soda) giúp làm sạch mảng tường bếp một cách nhanh chóng nhưng bạn nên nhớ là đeo găng tay cao su khi thực hiện để không làm hại da tay nha! Dùng khăn sạch thấm dung dịch giấm hòa cùng muối nở lau lên mảng bám tường bếp, để khoảng 10 phút rồi dùng khăn ẩm lau lại cho sạch, có thể lau lại cho sạch cùng với nước cho đến khi sạch hoàn toàn.

Sử dụng chanh

Chỉ cần 2 trái chanh vắt lấy nước cốt rồi dùng khăn ẩm nhỏ thấm lau đều lên vết bám cứng đầu đó. Để khoảng 10 phút sau đó dùng khăn ẩm lau chùi cho sạch, thì tường bếp trước đây bị dính dầu mỡ và thức ăn gây ố vàng thậm chí mảng bám dày lên, đen xì vì mỡ thì cũng sẽ biến mất nhanh chóng luôn. Để đảm bảo hơn thì bạn lâu lại bằng khăn sạch khác để mảng tường sạch sẽ và thơm tho hơn.

Dùng bột bắp tẩy rửa

Để tẩy vết dầu mỡ trên tường, bạn có thể dùng bột bắp pha nước rồi vẩy lên vết bẩn, để khô tự nhiên, sau đó dùng bánh mì chà xát trực tiếp lên vết bẩn. Với các vết bẩn gây ra do thức ăn thì càng chùi rửa sớm càng tốt, nên dùng khăn ướt thấm xà phòng pha loãng. Với mẹo này thì chỉ áp dụng khi nào bạn dư bánh mì cũ thôi nhé!

Làm sạch bằng nước lau bếp

Hiện nay cũng có khá nhiều loại nước lau bếp có thể đánh bật những vất bám cứng đầu trên tường bếp. Bạn chỉ cần dùng chúng xịt đều lên mảng tường bị bám bẩn rồi ngâm khoảng 10 phút cho mảng bám bong ra. Sau đó dùng khăn sạch lau mạnh lại để loại bỏ chúng, nên lau lại nhiều lần bằng khăn ẩm để làm sạch hoàn toàn vết bám tường.

Mẹo vặt giữ tường bếp luôn sạch

Bạn nên làm sạch mảng bám càng nhanh càng tốt, vết bám cứng đầu hầu như đều là do tích tụ lâu ngày mà thành. Nếu lau chùi thường xuyên thì vết mảng không bị bám chặt vào nữa đâu, để lâu thì vừa gây xấu tường bếp mà còn khó lau chùi hơn.

À, gợi ý cho bạn cũng nên dùng giấy dán tường chống dầu mỡ nha, trên thị trường giờ bán có nhiều loại giấy dán tường bếp rất đẹp và rẻ đó. Bạn có thể mua với nhiều màu sắc và hình thù đẹp để dán lên tường, vừa đẹp vừa tiện lợi cho việc làm sạch tường bếp nhé.

Chỉ cần vài mẹo tẩy vết bám tường bếp cực nhanh và sạch là bạn có thể an tâm với việc làm sạch căn bếp của mình rồi. Việc làm sạch tường bếp nên được thực hiện thường xuyên và nên đeo găng tay khi thực hiện để đảm bảo da tay của bạn. Hãy trang hoàng cho căn bếp luôn sạch đẹp và ấm cúng để giữ lửa cho cả gia đình bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 Mẹo tẩy rửa đồ gia dụng thông minh Làm sạch đồ vật gia dụng là một nguyên tắc đặc biệt trong việc giữ được vẻ ấm cúng và những cảm xúc thân thiết cho ngôi nhà của mình. 8 Bí kíp khi vào bếp Có khi nào bạn rơi vào tình trạng đầu xù tóc rối khi nồi cháo trào ra ngoài. Vậy thì Cooky khuyên bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì dưới đây. Các cách vệ sinh bếp hồng ngoại Dùng một khăn mềm lau sơ qua những vết bẩn trên bề mặt bếp. Lưu ý bạn phải lau thật nhẹ tránh làm trầy xước bề mặt của bếp.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác