Blog

Mẹo hay tẩy vết ố vàng trên nách áo chỉ với muối nở

bởi Cobe lilom
Tue, 13 Dec 2016 14:44:00 GMT

Dùng lăn khử mùi có thể khiến vết ố ở nách áo ngày càng cứng đầu hơn. Nếu bạn không muốn phải bỏ chiếc áo yêu thích thì hãy lưu lại ngay mẹo này nhé!

Dùng lăn khử mùi có thể khiến vết ố ở nách áo ngày càng cứng đầu hơn. Nếu bạn không muốn phải bỏ chiếc áo yêu thích thì hãy lưu lại ngay mẹo này nhé!

Muối nở (baking soda), giấm, oxy già là những gì bạn cần chuẩn bị để loại bỏ vết ố vàng trên nách áo. Thử xem nhé!

Nguyên liệu tẩy vết ố vàng trên nách áo

Thực hiện tẩy vết ố vàng trên nách áo

Đầu tiên, bạn ngâm áo trong nước ấm pha giấm ít nhất 20 phút. Trong thời gian đó, trộn muối nở (baking soda), muối và oxy già thành một hỗn hợp sệt.

Lấy áo khỏi nước giấm, vắt để áo không sũng nước mà chỉ còn ẩm ẩm thì trải ra. Bôi đều hỗn hợp vừa trộn lên nách áo. Oxy già có tác dụng làm trắng tự nhiên trong khi muối nở (baking soda) và muối sẽ cùng nhau đánh bật vết bẩn.

Để áo như vậy khoảng 20 phút. Sau 20 phút, giặt áo thật sạch như bình thường.

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc duy trì vẻ trắng sáng ở vùng nách áo, tuy có thể không cần phải làm trước mỗi lần giặt nhưng ít nhất bạn hãy “chăm sóc” nó thường xuyên hơn, kể cả trước khi mắt mình thấy được vết bẩn.

Trong trường hợp ở nhà không có muối nở (baking soda), bạn có thể dùng những nguyên liệu quen thuộc hơn như:

- Kem đánh răng: Bóp kem, trải đều phủ lên vết ố, dùng bàn chải chà một chút trước khi giặt.

>> Xem thêm: Những công dụng của kem đánh răng không phải ai cũng biết?

- Aspirin có chứa axit salicylic: Bạn nghiền khoảng 2 - 3 viên thuốc, sau đó hòa cùng khoảng 1 cốc nước ấm và ngâm áo vào vài giờ. Giặt lại kỹ càng để tránh mùi kháng sinh vương lại sẽ tạo cảm giác khó chịu.

- Chanh: Bạn dùng chanh chà lên nách áo trước khi giặt thì áo không chỉ trắng mà còn có thêm mùi hương thơm mát. Tuy vậy, nếu vết bẩn đã cứng lại thì có thể cần hòa nước cốt chanh với nước, muối, muối nở (baking soda) theo tỷ lệ 1:1:0,5:0,5 rồi chà lên vết ố trước khi giặt.

>> Xem thêm: Cách tẩy nhanh vết dính mỹ phẩm trên quần áo

Những mẹo đơn giản, rẻ tiền này lại vô cùng tiện lợi, có ích. Nhanh tay áp dụng thử cho những chiếc áo đang bị ố vàng trên nách nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo tẩy sạch vết cà phê dính trên quần áo Cà phê là thức uống phổ biến, rất được yêu thích. Tuy nhiên, bạn sẽ có lúc sơ xuất để nước cà phê dính vào áo, cùng tìm hiểu mẹo tẩy quần áo dính cà phê này nhé Mẹo xử lí quần áo sau khi giặt bị lem và phai màu Dùng oxy già pha với nước lạnh theo tỷ lệ 1-6. Ngâm quần áo bị phai màu vào khoảng 30 phút trước khi giặt sạch lại. Cách làm này được cho là không hại đến da. 5 mẹo thần thánh loại bỏ vết kẹo cao su dính trên quần áo Làm lạnh, làm nóng, dùng cồn...là những cách hữu hiệu giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được vết kẹo cao su dính trên quần áo của mình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác