Blog

Mẹo hút thủy tinh vỡ sạch không sợ đau tay với lát bánh mì

bởi Cobe lilom
Mon, 06 Mar 2017 11:34:00 GMT

Nếu bạn chẳng may để rơi, làm bể những đồ vật thủy tinh xuống sàn mà không biết làm sao để dọn sạch chúng. Không cẩn thận có thể làm đứt tay, đứt chân nữa chứ. Chỉ với 1 lát bánh mì sẽ giúp bạn hút sạch miếng thủy tinh một cách ảo diệu.

Nếu bạn chẳng may để rơi, làm bể những đồ vật thủy tinh xuống sàn mà không biết làm sao để dọn sạch chúng. Không cẩn thận có thể làm đứt tay, đứt chân nữa chứ. Chỉ với 1 lát bánh mì sẽ giúp bạn hút sạch miếng thủy tinh một cách ảo diệu.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Đầu tiên bạn đeo găng tay nilon, đặt những lát bánh mì sandwich lên miếng thủy tinh vỡ.

Nhẹ nhàng dùng tay ấn nhẹ xuống để cho các mảnh thủy tinh vỡ gim, dính vào bánh mì. Nhấc bánh mì lên, cho vào túi nilon, gói cẩn thận, vứt vào sọt rác. Tránh vứt lung tung vì có thể các loại động vật vô tình ăn phải.

>> Xem thêm: Bánh mì sandwich có thể giúp hàng tá việc hữu ích

Ngoài sử dụng lát bánh mì ra, bạn có thể áp dụng thêm một số cách sau. Cũng rất an toàn, hiệu quả không kém đấy:

Dùng máy hút bụi:

Cắm điện vào, bật chế độ và hút những miếng thủy tinh đi, dĩ nhiên là sau khi đã nhặt hết những mảnh thủy tinh lớn chỉ còn xót lại thủy tinh vụn. Để không sót lại bạn nên hút từ ngoài vào trong thật kỹ.

Dùng chổi quét:

Một phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng đó là dùng chổi quét. Tuy nhiên, chổi sẽ không giúp bạn loại bỏ sạch được những miếng thủy tinh nhỏ, đôi khi chúng còn bám trên lông chổi. Nếu tiếp tục dùng chúng quét nhà thì vô tình bạn đang gây nguy hiểm cho chính mình và người thân. Bạn nên cẩn trọng, quét chổi xong, bạn nên dùng một trong những cách còn lại để làm sạch sàn nhà, cũng như mang chổi ra ngoài làm sạch chổi lần nữa, để đảm bảo các miếng thủy tinh vụn không còn vương lại trong lông chổi.

Dùng giấy vệ sinh:

Vò một miếng giấy vệ sinh, thấm nước cho mềm, nhẹ nhàng đặt chúng lên những miếng thủy tinh vỡ. Cách làm này sẽ giúp thủy tinh bám lên miếng giấy một cách dễ dàng.

>> Xem thêm: Mẹo lau sạch đồ dùng chỉ với giấm và cuộn giấy vệ sinh

Dùng băng keo dính:

Băng keo dính có một lớp keo, khi bạn ấn nhẹ xuống miếng thủy tinh vỡ thì lập tức từng miếng thủy tinh bám chặt vào miếng băng keo. Vừa sạch lại an toàn đấy.

Với những mẹo đơn giản như thế này thì việc dọn dẹp những miếng thủy tinh không quá khó khăn phải không nào? Lưu lại, áp dụng ngay lúc cần nhé! Ngoài ra, nếu còn mẹo nào hay bạn có thể chia sẻ, gửi bình luận phía dưới về cho Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 lý do bạn nên chọn thủy tinh thay vì nhựa Việc dùng đồ nhựa là đang tự đưa chất độc vào cơ thể mình mà không hay biết. Thay vì dùng đồ nhựa không an toàn, hãy thử dùng thủy tinh để đảm bảo sức khỏe nhé Mẹo sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh bền và đẹp Thủy tinh thường được chị em lựa chọn dùng để trang trí nhà cửa vì vẻ ngoài sang trọng. Hãy tham khảo cách sử dụng đồ thủy tinh bền và đẹp này nhé. Mẹo làm sạch chai nhựa, thủy tinh đơn giản từ vỏ trứng bỏ đi Vỏ trứng sẽ đóng vai trò như một chiếc bàn chải, loại bỏ những vết bám, cặn bẩn, vết ố khỏi chai một cách hiệu quả.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác