Blog

Mẹo khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi

bởi Cobe lilom
Mon, 19 Sep 2016 12:08:00 GMT

Tỏi, hành có nhiều dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe song sau khi ăn, chúng thường để lại những mùi khó chịu. Dưới đây là mẹo khử mùi hiệu quả.

Tỏi, hành có nhiều dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe song sau khi ăn, chúng thường để lại những mùi khó chịu. Dưới đây là mẹo khử mùi hiệu quả.

Mùi tây, bạc hà

Ăn rau mùi tây (ngò tây) tươi, bạc hà hoặc uống trà bạc hà giúp đem lại hơi thở thơm tho.

Ăn rau củ

Sau bữa ăn có món tỏi, hành, bạn có thể nhâm nhi ít khoai tây, nấm, cà rốt hoặc chanh. Những thực phẩm này có tác dụng cải thiện hơi thở.

Mù tạt

Có thể bạn sẽ bất ngờ song mù tạt có tác dụng loại bỏ mùi hôi miệng rất hiệu quả. Ngậm một muỗng cà phê mù tạt và làm như súc miệng trong khoảng một phút trước khi phun ra ngoài. Sau đó, nuốt thêm nửa muỗng cà phê mù tạt.

Trà xanh, chanh

Uống trà xanh, nước chanh và đơn giản hơn là nước lọc vào cuối bữa ăn cũng sẽ giúp đem lại hơi thở thơm tho.

Bánh mì

Chỉ cần ăn một lát bánh mì vì bụng đói, thiếu hàm lượng carbohydrate cũng góp phần gây hôi miệng.

Uống nước bạc hà

Việc uống nước bạc hà sẽ giúp bạn có được hơi thở thơm mát, không còn mùi hôi, tanh của hành, tỏi.

Cách pha mojito bạc hà mát lạnh

Ăn táo, lê

Sau bữa ăn, nếu có thể bạn nên tráng miệng bằng vài lất táo hoặc lê. Điều này sẽ giúp bạn tránh được hôi miệng một cách hiệu quả.

Nhai kẹo cao su

Sau khi ăn những món ăn có tỏi hoặc hành, bạn chỉ cần nhai vài viên kẹo cao su. Đây là giải pháp thức thời giúp bạn có thể tự tin nếu chưa tìm ra cách khắc phục ngay lúc đó.

Uống sữa

Uống một ly sữa khoảng 200ml có thể sẽ giảm được nồng độ trong hơi thở tới 50%. Theo đó, sữa nguyên kem sẽ mang lại hơi thở thơm tho, giúp bạn đẩy lùi được hơi thở có mùi.

Chè khô

Nhai 1 ít chè khô cũng giúp bạn cải thiện hơi thở khi ăn tỏi, hành.

Đậu phộng

Ăn tráng miệng bằng một ít đậu phộng cũng giúp bạn thổi bay mùi hành, tỏi.

Muối nở (baking soda)

Muối nở là một chất khử mùi rất tốt hay dùng trong tủ lạnh để giữ cho thực phẩm có mùi tự nhiên. Hãy dùng nó như kem đánh răng với một giọt bạc hà, dầu cây trà, dầu chanh. Trộn một chút với nước và sử dụng nó như là một loại nước súc miệng và hơi thở của bạn nhanh chóng được cải thiện.

Trên đây là một vài tuyệt chiêu khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành, tỏi rất hữu ich mình đã thử. Chỉ cần cách khử mùi hôi miệng đơn giản này bạn cứ thoải mái mà thưởng thức các món ăn chứa đầy hành tỏi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 mẹo chữa hôi miệng thần tốc Bạn thử áp dụng 8 mẹo dưới đây nhé! Chúng sẽ giúp cải thiện hơi thở của bạn đáng kể đấy! Bài thuốc chữa dứt điểm hôi miệng nhanh từ nguyên liệu thiên nhiên Cách chữa hôi miệng bằng các thực phẩm thiên nhiên cho những ai chưa biết. Cùng Cooky tìm hiểu các bài thuộc chữa hôi miệng tại nhà, để bạn tự tin giao tiếp nhé 9 bài thuốc dân gian giúp trị hôi nách, hôi miệng và hôi chân hiệu quả Nhưng bây giờ bạn không phải lo lắng vì điều đó nữa, 9 bài thuốc dưới đây sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn, cùng áp dụng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác