Blog

Mẹo làm bình tự cung cấp nước cho cây không tốn một giây

bởi Xu Xu
Wed, 21 Jun 2017 09:28:00 GMT

Cây trồng phải được chăm sóc và tưới nước thưởng xuyên. Việc tưới nước hàng ngày sẽ khiến bạn mất thời gian và có khi lương nước bạn tưới nhiều hoặc ít hơn lượng cây cần được cung cấp. Vậy thì phải làm sao?

Cây trồng phải được chăm sóc và tưới nước thưởng xuyên. Việc tưới nước hàng ngày sẽ khiến bạn mất thời gian và có khi lương nước bạn tưới nhiều hoặc ít hơn lượng cây cần được cung cấp. Vậy thì phải làm sao?

Hôm nay cùng nhau học cách làm bình tưới cây tự cung cấp nước vừa đủ cho cây mà bạn không phải tưới hàng ngày nữa nhé!

Chuẩn bị vật dụng cần thiết

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, dùng dao cắt ngang vị trí 1/3 thân chai nhựa cho rời hẳn ra.

Bước 2: Sau đó khoan một lỗ nhỏ trên nắp chai rồi luồn sợi dây dù đã nhúng ướt nước qua lỗ vừa khoan.

Bước 3: Đổ một ít nước vào phần đất trồng cây để làm ẩm, lưu ý không để đất quá khô hoặc quá ướt. Dốc ngược phần vỏ có nắp chai rồi đặt lên nửa chai còn lại, sau đó đổ đất vào phần vỏ chai ở trên có sợi dây dù.

>> Xem thêm: Tự tay trồng cây trang trí siêu ngộ nghĩnh

Bước 4: Tiếp theo, chọc đất thành lỗ nhỏ để gieo hạt, tùy vào kích thước chai mà gieo với số lượng phù hợp.

Thành phẩm:

Cuối cùng, nhấc phần chai bên trên lên và đổ nước vào khoảng 1/3 thân chai dưới (không để nước ngập quá phần nắp chai ở trên). Nước sẽ được hút lên thông qua sợi dây dù.  

>> Xem thêm: Tự chế chậu trồng cây đơn giản mà đẹp

Khi nước dần cạn, bạn chỉ cần đổ thêm nước vào phần thân chai lớn ở dưới, rồi "thảnh thơi" ngồi đợi cây lớn lên thôi!

Mẹo tưới cây đơn giản tiện lợi này cũng có thể áp dụng cho cây lớn, tuy nhiên bạn cần chuẩn bị nhiều dây và chai nhựa có kích thước lớn hơn.

Nhà nào đang trồng rau củ hay cây cảnh áp dụng ngay nào. Vừa tiện dụng lại hữu ích vô cùng luôn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khéo tay làm chậu cây trồng từ vỏ hộp sữa vứt đi Dùng dao rọc giấy rạch mặt bên của vỏ hộp sữa tạo ra miệng chậu cây. Tiếp theo, dùng băng dính loại to dán xung quanh miệng chậu cây vừa cắt. Khéo tay trồng cây trên cát không cần tưới cho bạn lười chăm sóc Với kiểu trồng cây này, bạn vừa có chậu cây đẹp, vừa không tốn thời gian chăm sóc đâu nhé! Cách chế hệ thống tưới nhỏ giọt tự động cho chậu cây cảnh bằng dây truyền nước y tế Không tốn nhiều thời gian là bạn đã có ngay một hệ thống tưới nước tự động nhỏ giọt để tiện chăm sóc 24/7 cho các chậu cây cảnh trong sân vườn của bạn rồi đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác