Blog

Mẹo Làm Sạch Lông Và Khử Mùi Hôi Của Vịt Nhanh Chóng Cho Chị Em Nội Trợ

bởi Thảo Hoàng
Thu, 10 Sep 2020 17:05:00 GMT

Vịt luôn được chọn làm món ăn thường xuyên trong mâm cơm gia đình vì dễ ăn và bổ dưỡng. Tuy nhiên, ai đã từng nếm mùi đau khổ khi nhổ mãi, nhổ hoài không xong lông vịt thì mới thấy rằng món này chẳng dễ sơ chế.

Vịt luôn được chọn làm món ăn thường xuyên trong mâm cơm gia đình vì dễ ăn và bổ dưỡng. Tuy nhiên, ai đã từng nếm mùi đau khổ khi nhổ mãi, nhổ hoài không xong lông vịt thì mới thấy rằng món này chẳng dễ sơ chế.

Cooky Market xin chỉ cho bạn mẹo nhổ lông vịt vừa nhanh vừa sạch. Với bí quyết này chắc chắn sẽ khiến công việc vẫn luôn là gánh nặng này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết đấy!

1. Chọn mua vịt

Khi mua, bạn nên chọn con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Đây là những con vịt không quá già, quá non vì vậy khi làm lông sẽ rất nhanh, không bị tình trạng nhổ mãi mà không hết lông măng (lông tơ của vịt non), hay vịt quá già sẽ dễ làm trút cả da vịt.

Nên chọn mua vịt đực thay vì cái bởi vịt đực ăn ngon hơn vịt cái. Vịt đực mông nhỏ, thịt chắc, kêu to, hơi đục và khàn, mắt tròn màu nâu nhạt, nếu được bạn có thể ấn vào bộ phận sinh dục sẽ thấy lộ ra 1 cái ống nhỏ.

Vịt cái mông to hơn, đầu nhỏ, mắt vịt có màu nâu sẫm, không lộ ống nhỏ ở phần bộ phận sinh dục.

2. Cách làm lông vịt sạch

Vì tiện và nhanh chóng, chúng ta thường giao cho các lò mổ để làm sạch. Tuy nhiên, lại rải rác những trường hợp làm lông vịt bằng những hóa chất độc hại rẻ tiền, không có nhãn mác gây ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng.

Có thể làm sạch lông tại nhà là điều mà nhiều chị em nội trợ ao ước bởi sự an toàn. Sau đây là cách vặt lông vịt nhanh mà không sử dụng hóa chất:

- B1: Vịt sau khi cắt tiết xong, bạn hãy nhúng vào chậu nước lạnh cho nước ngấm đều khắp thân và da vịt.

- B2: Sau đó, vớt vịt ra và tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn.

- B3: Sau khi nhũng giấm hoặc rượu, bạn cho vịt vào nồi nước ấm khoảng 60 độ C, nhúng trong vài phút. Bạn nhổ thử vài sợi lông ở cánh nếu thấy được, bạn vớt vịt ra và tiến hành làm lông. Khi nhổ nhớ miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch hết phần lông tơ.

- B4: Sau khi làm sạch lông, bạn nên xát muối, gừng và rửa nhiều nước để vịt sạch hơn.

3. Khử mùi hôi của vịt

Sau khi vặt lông xong, chỉ cần bóp vịt thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu, mùi hôi sẽ không còn. Nhưng nếu trong nhà bạn không có sẵn 2 thứ này thì có một cách đơn giản hơn và cũng rẻ tiền hơn để khử mùi khó chịu của vịt: muối và giấm.

Hãy hòa một lượng kha khá 2 thứ này với nhau, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn mùi hôi. Còn nếu không sẵn giấm, bạn có thể thay thế bằng chanh nhé.

4. Gợi ý các món ngon từ vịt

Vịt kho gừng – Món ăn tưởng chừng như quen thuộc nhưng chẳng kém phần hấp dẫn và đưa cơm. Vịt kho gừng có màu nâu đậm bắt mắt, vì gừng thơm phức át đi mùi tanh của vịt lại thêm phần nước sốt đậm đà ăn cùng cơm nóng là hết ý.

Tham khảo Pack món nấu ngay Vịt kho gừng Cooky Market

Vịt nấu chao - Khi đã chán với những món ăn hàng ngày, bạn hãy làm mới bữa cơm gia đình vào dịp cuối tuần bằng món vịt nấu chao thơm ngon. Món ăn là sự kết hợp đầy tinh tế của thịt vịt, vị thơm của chao, bùi ngậy của khoai môn hòa quyện đem lại món ăn ngon và kích thích vị giác.

Tham khảo Pack món nấu ngay Vịt nấu chao Cooky Market

Vịt tiềm bát bửu - Vừa đậm đà vừa có vị ngọt dịu đặc trưng, đặc biệt món ăn rất bổ dưỡng. Đây chắc hẳn là món ăn ngon miệng mà bạn có thể làm đổi món cho cả gia đình vào cuối tuần.

Tham khảo Pack món nấu ngay Vịt tiềm bát bửu Cooky Market

Tham khảo được mẹo để làm sạch lông vịt mà vẫn thấy ngại sơ chế? Đừng lo vì Cooky Market đã có Pack món nấu ngay những món vịt thơm ngon. Còn chờ gì nữa mà không bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng này vào thực đơn hàng ngày ngay hôm nay.

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác