Blog

Mẹo làm sạch ốc

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Mon, 12 Jan 2015 10:03:30 GMT

Cách làm sạch bùn, đất và nhớt của ốc chẳng hề khó nhưng không phải chị em nào cũng biết. Vậy làm thế nào có thể rửa sạch chúng để chế biến thành những món ăn giàu canxi và đảm bảo vệ sinh cho gia đình. Cooky sẽ mách nhỏ cho bạn nhé!

Cách làm sạch bùn, đất và nhớt của ốc chẳng hề khó nhưng không phải chị em nào cũng biết. Vậy làm thế nào có thể rửa sạch chúng để chế biến thành những món ăn giàu canxi và đảm bảo vệ sinh cho gia đình. Cooky sẽ mách nhỏ cho bạn nhé!

 

1. Ngâm ốc

Nước vo gạo

Đây là một trong những cách ngâm ốc truyền thống: rửa ốc sau đó đổ nước gạo vào ngâm qua đêm, sáng hôm sau ốc sẽ tự nhả sạch bùn đất và nhớt.

Ớt

Muốn ốc mau sạch hơn, bạn chỉ cần cho thêm vài trái ớt hoặc một ít ớt bột vào nước ngâm ốc. Theo phản xạ tự nhiên, khi gặp cay, ốc sẽ nhả sạch bùn và nhớt ra ngoài. Với cách này chỉ cần ngâm ốc từ 3 - 4 giờ là được.

Ngoài ra còn một cách ít được mọi người biết đến đó là dùng con dao sắt đặt vào chậu rửa cùng ốc, ngâm chúng đến khi ốc sẽ tự động nhả hết đất, bùn ra.

2. Làm ốc

Làm ốc sống

Nếu nấu ốc bung bạn có thể đập vỡ thân ốc, rồi lấy phần ruột ốc dễ dàng. Với món ốc nhồi thì không nên đập bể đuôi hay thân ốc, làm như thế khi nhồi ốc vào hấp, nước ngọt sẽ chảy ra hết. Bạn hãy cạy miệng ốc, dùng ngón tay đẩy ruột ốc vào trong, rồi cầm con ốc vẩy mạnh, ruột ốc sẽ rơi ra, rửa lại với nước cho sạch.

Làm ốc chín

Làm ốc chín rất dễ, chỉ cần luộc trong khoảng 2 phút để miệng ốc bung ra, sau đó dùng que nhọn khều ruột ốc ra ngoài.

3. Luộc ốc

Với món ốc luộc bạn không cần phải cho thêm nước vào, ốc vẫn có thể chín. Vì ốc sẽ tự tiết ra nước trong quá trình nấu. Muốn cho ốc thơm và đậm đà nên thả vào nồi vài lát gừng, lá chanh, lá bưởi, củ sả và một chút muối như vậy sẽ ngon và đậm đà hơn.

Hãy vận dụng những cách trên với món ốc, bạn sẽ không phải lo lắng và bận tâm khi chế biến món ăn này. Chúc các bạn thành công!

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác