Blog

Mẹo làm sạch ruột cá mà không cần phải mổ bụng

bởi Xu Xu
Fri, 24 Feb 2017 09:30:00 GMT

Thông thường việc làm sạch ruột cá cho dù là các bà bán cá đến các chị em nội trợ chuyên nghiệp cũng phải mổ bụng mới có thể lấy hết được ruột cá ra. Tuy nhiên chỉ với mẹo nhỏ dùng 2 chiếc đũa, các mẹ sẽ dễ dàng lấy ruột cá ra mà không cần mổ bụng, mẹ vụng về đến đâu cũng không phải lo nữa nhé!

Thông thường việc làm sạch ruột cá cho dù là các bà bán cá đến các chị em nội trợ chuyên nghiệp cũng phải mổ bụng mới có thể lấy hết được ruột cá ra. Tuy nhiên chỉ với mẹo nhỏ dùng 2 chiếc đũa, các mẹ sẽ dễ dàng lấy ruột cá ra mà không cần mổ bụng, mẹ vụng về đến đâu cũng không phải lo nữa nhé!

Chị em nào cũng sợ làm cá, tôi chắc chắn thế. Không chỉ mang đến cảm giác sợ hãi khi móc móc, cắt cắt, khứa khứa con cá để cho nó thật sạch sẽ mà mùi tanh của cá còn vương vấn trên tay kéo dài đến tận mấy ngày sau. Thế nên dù cá là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, protein, chất béo, có thể chế biến thành nhiều dạng món ăn thì chị em phụ nữ cũng rất ngại ra tay “xử đẹp” con cá. Cùng lắm, chị em sẽ chọn cách mua những lát cá được bày bán sẵn trong siêu thị, dù giá có hơi cao so với bên ngoài.

Nhưng bạn biết không, hãy chịu khó tìm kiếm, bạn sẽ tìm ra một cách để làm sạch ruột cá mà không cần phải chạm tay vào. Ruột cá sạch trơn mà tay bạn vẫn không bị ám mùi, lại tránh được cảm giác sợ hãi khi phải cho tay vào móc móc, lôi lôi nữa.

Chuẩn bị các dụng cụ làm cá

Các bước thực hiện làm cá

Bước 1: Đeo găng tay vào, xác định hậu môn của cá.

Bước 2: Dùng dao cắt 1 đoạn ngắn (khoảng 2 lóng tay) vào phần hậu môn đó.

Bước 3: Lấy chiếc đũa đầu tiên chọc từ miệng, tách mang khỏi mình cá, rồi đẩy đũa xuống bụng cá. Đũa phải đi sát theo thành bụng cá để tách ruột cá ra khỏi thành bụng. Làm tương tự với chiếc đũa còn lại.

Bước 4: Một tay giữ chặt con cá, tay còn lại kẹp chặt đôi đũa đồng thời xoay vài vòng để tách hẳn ruột cá ra khỏi thành bụng, quấn ruột vào trong đôi đũa.

Bước 5: Tay vẫn giữ chặt đũa và cá rồi từ từ kéo đôi đũa ra khỏi miệng cá. Giờ thì bạn sẽ thấy ruột cá theo đôi đũa ra khỏi miệng.

Bước 6: Rửa sạch cá dưới vòi nước bằng cách cho nước chảy vào miệng cá rồi đổ bỏ. Để sạch hơn, bạn có thể cho ngón tay vào phần cắt ở hậu môn cá rồi cọ cho sạch hết màng đen trong bụng cá. Cuối cùng thì rửa cho đến khi sạch là xong.

Bạn thấy chứ, con cá sạch trơn ruột mà bạn không cần phải vất vả thò tay vào trong con cá nữa. Tuy cách này đòi hỏi bạn phải luyện tập thuần thục và khó áp dụng với cá to nhưng dù sao thì cách lấy ruột cá này cũng rất hữu ích đấy nhé. Bạn hãy thử luyện tập rồi áp dụng nhé.

Các mẹ thấy sao với mẹo lấy ruột cá này? Không sợ ám mùi tanh ở tay đến mấy ngày, càng không còn cảm giác ớn ớn khi thò tay vào moi ruột ra. Hãy thử một lần nhé các mẹ!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Cá Chiên: Tuyệt Chiêu Chiên Cá Giòn Rụm, Không Bị Bắn Dầu, Nát Cá Cách chiên cá giòn thơm, không bị nát thịt là điều khó khăn. Việc chiên cá ngon đòi hỏi rất nhiều yếu tố nên hiếm có bà nội trợ nào chiên được đúng chuẩn. Sau đây là những cách chiên cá mà các bà nội trợ ít ngờ đến. Hướng Dẫn Cách Làm Cá Sống Nguyên Con Đơn Giản Cách sơ chế cá sống từng bước, chi tiết bạn đã biết chưa? Các món canh cá ngon đấy nhưng công đoạn sơ chế cá sống sao cho không tanh và nhanh gọn là điều các mẹ luôn muốn. Đọc ngay bài viết sau nắm được bí quyết các bước làm từng bước sơ chế cá sống nhé! Kỹ năng đi chợ mua cá tươi ngon Mua cá thì bạn cũng đừng ngại ngần việc bẩn tay. Hãy vạch mang cá ra xem, nếu mang còn đỏ là cá tươi nhưng nếu nó trắng bệch hoặc thâm là cá ươn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác