Blog

Mẹo Nấu Ăn Với Nồi Áp Suất

bởi Tử La Lan
Wed, 01 Jun 2016 16:12:00 GMT

Nồi áp suất có thể giúp các chị em nhanh chống nấu chín và nhừ thực phẩm trong 1 thời gian ngắn. Nhưng bên đó nếu không tìm hiểu kỹ cách sử dụng thì có thể ngoài việc thức ăn không đạt độ ngon mà còn khả năng gây ra nguy hiểm cho người sử dụng rất cao. Hãy tham khảo những mẹo khi nấu ăn với nồi áp suất ngay sau đây để giảm thiểu những rủi ro không đáng có và giúp bạn có thể nhanh chóng thành thạo trong việc sử dụng nồi áp suất để nấu ăn nhé!

Không chỉ là lần sử dụng đầu tiên mà cho dù đã nhiều lần sử dụng nồi áp xuất vẫn khiến cho chị em nội trợ vẫn cảm thấy rõ rệt được mức độ nguy hiểm như vô hình cứ chực chờ để xảy ra khiến họ không thể không lo lắng. Do đó hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích về nồi áp suất dưới đây để có thể giúp ít nhiều trấn an ngay được những lo lắng trong lòng bạn.

1. Tạo thói quen kiểm tra nồi áp suất trước khi nấu ăn

Đây là việc làm không cần tốn nhiều thời gian nhưng chắc chắn rất cần thiết để nhanh chóng có thể phát hiện ra lỗi nếu nồi bị hỏng.

Cách kiểm tra: Bạn cần kiểm tra kỹ gioăng cao su trên nắp nồi, đảm bảo nó lắp đúng vị trí, không hở, lỏng, không bị nứt, gãy. Van khóa hoạt động tốt, van xả áp không dính các cặn thức ăn, chất bẩn. Nồi áp suất gas, lòng nồi và thân của nồi áp suất điện được vệ sinh sạch sẽ, không dính bẩn và khô ráo.

Nếu bạn lo lắng về độ an toàn của gioăng cao su có thể thay mới định kỳ, nhiều nhà sản xuất khuyến cáo người dùng nên thay gioăng cao su sau 1 năm sử dụng và tùy theo mức độ sử dụng thường xuyên của mình mà bạn có thể rút ngắn hay kéo dài thời gian thay đổi gioăng.

2. Chỉ nấu với số lượng nguyên liệu thích hợp

Nên nắm rõ sức chứa tối đa của nồi áp suất của bạn, tránh trường hợp cho quá nhiều nguyên liệu vào nồi vượt quá mức chứa cho phép thì có thể xảy ra trào thức ăn qua lổ thông hơi, hệ thống van của nồi trong quá trình nấu.

Các thực phẩm như các loại đậu, ngũ cốc nở ra khi nấu, chỉ nên cho vào khoảng chưa đến nửa dung tích nồi.

3. Chỉ cho vừa đủ lượng nước

Vừa đủ lượng nước thì áp suất của nồi sẽ hoạt động đúng theo thiết kế sẽ cho ra hiệu quả nấu nhừ thức ăn. Nấu ăn với nồi áp suất nào bạn cũng cần cho tối thiểu 120 ml chất lỏng (nước, nước sốt, nước hầm) để các món ăn được chế biến ngon. Nếu khi đang nấu mà không thấy có hơi nước bay ra từ nồi, bạn cần tắt bếp, xả áp, mở nắp nồi ra và thêm một ít nước vào.

4. Không sử dụng nồi để chiên xào

Nồi áp suất không thích hợp để dùng làm các món chiên xào, khi cho 1 lượng dầu nhỏ vào nồi áp suất thì không có vấn đề gì lớn. Nhưng nếu bạn cho nhiều dầu vào nồi, chúng có thể làm hỏng vòng đệm cao su và các bộ phận khác của nồi.

5. Lưu ý với những món ăn dễ tạo bọt khí

Các loại thực phẩm tạo bọt khí khi nấu có các loại mì, đậu, bột yến mạch, cháo… Các bọt khí có thể tràn vào các van, lỗ thông hơi của nồi áp suất gây tắt nghẽn, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình nấu ăn.

6. Những giải pháp an toàn

Giảm áp suất an toàn theo 3 cách là lấy nồi khỏi bếp và giảm áp tự nhiên, đổ nước lạnh lên nắp đang đậy kín vào nồi hoặc sử dụng dụng cụ xả áp nhanh đối với nồi áp suất gas.

Còn nồi áp suất điện thì nó tự động xả áp và có thiết kế van xả áp nhanh. Khi xả áp nhớ để mặt, tay của bạn cách xa lỗ thông hơi, khi mở nắp nồi áp suất bạn cũng nghiêng mặt sang một bên để tránh hơi còn sót lại trong nồi làm mặt bạn bị nóng, bỏng.

Qua những thông trên đây và sau nhiều lần kiểm chứng chắc chắn nỗi lo trong lòng của chị em sẽ vơi đi nhiều, thậm chí có thể tự tin và chắc chắn hơn nhiều nữa đấy!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: dienmayxanh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách sử dụng nồi áp suất đúng chuẩn Để tránh các trường hợp nổ nồi áp suất hay bị bỏng khi nóng, các bạn nên lưu ý những điều dưới đây trong việc sử dụng và bảo quản nồi áp suất. Các chế độ nấu của nồi áp suất điện tử Nồi áp suất điện tử có nhiều chế độ nấu như nấu cơm, nấu cháo, nấu thịt, hầm xương, làm bánh… Vậy việc sử dụng nồi áp suất cho các chế độ nấu đó như thế nào?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác