Blog

Mẹo nhận biết dầu ăn thật hay giả chỉ bằng mắt thường

bởi Cobe lilom
Tue, 17 Jan 2017 16:41:00 GMT

Vấn đề an toàn thực phẩm đã và đang trở thành nỗi lo của không ít người tiêu dùng, nhất là vào dịp Tết. Hàng loạt chai dầu ăn được bày bán với nhiều loại, thương hiệu khác nhau, nhưng làm sao có thể phân biệt đâu là giả, đâu là thật. Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Vấn đề an toàn thực phẩm đã và đang trở thành nỗi lo của không ít người tiêu dùng, nhất là vào dịp Tết. Hàng loạt chai dầu ăn được bày bán với nhiều loại, thương hiệu khác nhau, nhưng làm sao có thể phân biệt đâu là giả, đâu là thật. Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Quan sát màu sắc

Dầu ăn thật: Nếu là dầu ăn thật, chất lượng tốt sẽ có màu vàng sẫm, chất lượng bình thường có màu vàng nhạt. Tuy nhiên, màu sắc cũng tùy thuộc vào nguyên liệu làm nên loại dầu đó. Nếu đó là dầu hạt cải thì trong màu vàng sẽ có chút màu lục, nếu là dầu đậu phộng (dầu lạc) thì có màu vàng nhạt hoặc da cam nhạt.

>> Xem thêm: Những lý do sử dụng dầu Oliu để nấu ăn

Dầu ăn giả: Có màu sậm, xỉn màu chứ không sáng như các màu vàng nâu, vàng sậm, thậm chí hơi đen.

Quan sát độ trong của dầu

Dầu ăn thật: Nếu là dầu ăn thật sẽ trong suốt, không có bợn hay lắng cặn, đông đặc. Khi lắc, bạn sẽ cảm nhận được dầu chảy trơn tru, dễ dàng.

Dầu ăn giả: Dầu ăn giả thường lẫn tạp chất, có dấu hiệu lắng cặn, đông đặc. Khi lắc, bạn sẽ thấy dầu chảy sệt, không trơn tru.

Quan sát độ đông đặc

Dầu ăn thật: Vào mùa lạnh, dầu ăn thật sẽ ít bị đông đặc khi để ở nhiệt độ phòng hoặc chỉ hơi lợn cợn phía trên.

Dầu ăn giả: Vào mùa lạnh, dầu ăn giả sẽ bị đông đặc cả can dầu hoặc lắng cặn dưới đáy.

Kiểm tra bằng vị giác

Cho 1 đến 2 giọt dầu vào lòng bàn tay rồi nếm thử. Nếu dầu thật, tốt sẽ có vị không chát, không đắng, không chua, bình thường. Ngược lại sẽ là dầu giả.

>> Xem thêm: Những loại dầu ăn tốt nhất cho người bị tiểu đường

Dùng thính giác

Bạn cũng có thể ngửi thử mùi dầu xem đó là loại dầu gì. Để kiểm tra bằng cách này, bạn rửa tay sạch nhưng không rửa với xà phòng thơm. Sau đó, nhỏ vài giọt dầu vào lòng bàn tay, dùng ngón tay dàn trải dầu rộng khắp lòng bàn tay rồi ngửi. Nếu là dầu thật sẽ không có mùi hôi, khê, khét hay ôi thiu, khó chịu. Dầu ăn giả sẽ ngược lại.

Chỉ với những mẹo đơn giản trên, bạn có thể áp dụng thử ngay và luôn nhé! Nhanh tay chia sẻ cho chị em nội trợ để có kinh nghiệm chọn dầu ăn nào.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 cách phân biệt bột sắn dây thật và giả Bột sắn dây thật là loại bột hạt to, sắc cạnh, có màu trắng tinh khiết, có hương thơm tự nhiên đặc trưng của bột sắn dây, bột khô, không ẩm. 4 cách phân biệt gạo thật và gạo nhựa Trung Quốc Cho gạo lên chảo rang dưới ngọn lửa to. Nếu là gạo giả thì sẽ nóng chảy ra còn gạo thật thì sẽ chín thơm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác