Blog

Mẹo nhận biết tóc khỏe hay yếu chỉ với 1 chén nước

bởi Cobe lilom
Fri, 11 Nov 2016 11:28:00 GMT

Làm sao để biết tóc bạn có thật sự khỏe để đẹp. Ngoài cách hời hợt là chỉ dùng cảm quan sờ và săm soi xem đuôi tóc có bị chẻ ngọn hay không, nếu không thì yên tâm là khỏe còn có thì cắt phần chẻ ngọn đi là coi như giải quyết xong vấn đề. Thật ra cách kiểm tra rất dễ, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở bất cứ đâu và không tốn tiền.

Không phải đi đâu cho tốn kém, những "thí nghiệm" cực nhanh, cực đơn giản này sẽ cho biết tóc bạn khỏe hay cần được chăm sóc đặc biệt ngay.

Cái tóc cùng với cái răng từ lâu đã được coi là gốc con người. Không chỉ thế, đó cũng là một trong những đặc điểm ngoại hình rất quan trọng, sẽ tố cáo về sức khỏe chung của bạn cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp tổng thể, có thể khiến bạn tự tin hơn hoặc kém hẳn tự tin khi ra đường.

Làm sao để biết tóc bạn có thật sự khỏe để đẹp. Ngoài cách hời hợt là chỉ dùng cảm quan sờ và săm soi xem đuôi tóc có bị chẻ ngọn hay không, nếu không thì yên tâm là khỏe còn có thì cắt phần chẻ ngọn đi là coi như giải quyết xong vấn đề. Thật ra cách kiểm tra rất dễ, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở bất cứ đâu và không tốn tiền.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Thả sợi tóc vào trong chén nước. Nếu sợi tóc nổi trên bề mặt thì cho thấy tóc bạn khỏe còn nếu sợi tóc chìm sâu xuống dưới thì bạn thật sự cần lo lắng bởi tóc bạn đã quá khô và xốp rỗng. Tóc chìm càng sâu thì càng bị xốp, có thể do bạn đã tẩy và nhuộm nhiều nên các lớp cutin bảo vệ sợi tóc đã bị loại bỏ để màu có thể ngấm vào được khiến tóc không đủ độ ẩm nên sẽ hấp thụ nhanh chóng bất kỳ độ ẩm nào trong môi trường xung quanh. Khi này, hãy dùng hỗn hợp mật ong pha với dầu ôliu để bôi lên tóc, để khoảng 20 phút rồi gội sạch.

Ngoài cách làm trên, bạn cũng có thể áp dụng một số cách sau:

Cách 1: Dùng một lọn tóc, buộc thắt nút lỏng và đặt lên lòng bàn tay, nếu nút này không bung ra thì có nghĩa tóc bạn đã bị xử lý quá nhiều, trở nên quá yếu, mất độ đàn hồi và sức sống.

Khắc phục: Khi tóc đã yếu như vậy, có một điều bạn nhất thiết cần nhớ là không chải khi tóc ướt. Thay vào đó hãy chải trước khi gội, sau khi gội thì để khô tự nhiên và dùng ngón tay để gỡ rối và tạo kiểu.

Cách 2: Nắm một nhúm tóc và giật nhẹ hoặc chỉ đơn giản xược tay lên tóc. Nếu thấy tóc rụng thì cho thấy chân tóc có vấn đề, da đầu bạn không khỏe và không được bổ sung đủ nước.

Khắc phục: Khi này, bạn đừng gội đầu hàng ngày, hãy để lượng dầu tự nhiên còn đủ để bảo vệ da đầu bạn. Trong trường hợp đã quen gội thường xuyên, chỉ dùng dầu xả xả với nước, vuốt nhẹ dưới phần chân tóc.

Nếu tóc của bạn đang có những dấu hiệu hư tổn, gãy rụng thì nhanh tay chữa trị kịp thời nhé! Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số biện phát chăm sóc tóc từ nguyên liệu tự nhiên như dầu ôliu, dầu dừa, mật ong... Vừa an toàn lại hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

“Lột xác” cho tóc cực tốt bằng thực phẩm tự nhiên Hãy quan tâm nhiều hơn đến mái tóc của mình và phương pháp chăm sóc đúng cách. 11 cách hay chống rụng tóc cho các cô nàng Nhiều chị em vô tình khiến tóc mình rụng dần và mỏng đi mỗi ngày. 11 cách thú vị dưới đây sẽ giúp các chị em "chia tay" với mái tóc rụng của mình. Detox cho mái tóc, bạn đã thử chưa? Bạn có thể detox cơ thể, vậy tại sao không thử detox mái tóc, tiếp thêm sinh lực cho mái tóc sau những chuỗi ngày dài không được nâng niu, trân trọng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác