Blog

Mẹo nhỏ cho món gà rang muối vừa lạ vừa ngon ngay tại nhà

bởi Xu Xu
Tue, 29 Nov 2016 10:54:00 GMT

Gà luôn là nguồn cảm hứng vô bờ bến cho các nhà đầu bếp chuyên và không chuyên sáng tạo ra những món ăn mới lạ. Từ gà nướng, gà luộc, gà kho... cho tới gà rang muối, món nào cũng hấp dẫn người thưởng thức. Cõ lẽ các mẹ đã quá quen với các món kho nướng từ gà. Vậy hôm nay mình xin chia sẻ cho các mẹ món gà rang muối vừa lạ vừa ngon nhé!

Gà luôn là nguồn cảm hứng vô bờ bến cho các nhà đầu bếp chuyên và không chuyên sáng tạo ra những món ăn mới lạ. Từ gà nướng, gà luộc, gà kho... cho tới gà rang muối, món nào cũng hấp dẫn người thưởng thức. Cõ lẽ các mẹ đã quá quen với các món kho nướng từ gà. Vậy hôm nay mình xin chia sẻ cho các mẹ món gà rang muối vừa lạ vừa ngon nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Mẹo làm món gà rang muối ngon

Cách rang muối thơm, đậm đà

Bước 1: Bạn mang đãi sạch gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh đã chuẩn bị và để riêng rẽ mỗi thứ. Sau đó mang hỗn hợp ngâm nước trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Sau khi đã ngâm xong, để gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh ra từng rổ riêng biệt và thật ráo nước. Khi đã ráo nước bạn cho lần lượt các thứ vào chảo khô để rang chín. Riêng đậu xanh bạn có thể rang đến khi vàng hạt và dậy mùi.

Bước 2: Mang gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh xay ra và sau khi xong bạn trộn tất hỗn hợp vào 1 chén. Nếu có nhiều hạt to trong hỗn hợp thì bạn lọc riêng ra và xay tiếp nhưng không nên để mịn quá như bột. Tiếp theo bạn cho hỗn hợp vào lọ hoặc hộp kím và để khô ráo dùng dần tránh để chỗ ẩm hay nước vào khiến hỗn hợp bị hỏng.

#Tip: Lưu ý không nên rang các nguyên liệu kỹ quá hoặc vàng quá.

Tiến hành làm gà rang muối

Bước 1: Ướp gia vị cho gà thêm đậm đà

Lấy gà ra rửa sạch sau đó cho ướp gà với chút hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn và lòng đỏ trứng. Bọc kín bằng nilon bọc thức ăn, cất tủ lạnh ít nhất 30 phút, khi nào bắt đầu ăn thì bỏ ra chiên.

Thêm sả và lá chanh để thịt gà được ngấm gia vị cho thơm. Sả cắt khúc dài chừng 3 đốt ngón tay rồi lấy dao nhọn tước ra thành dạng sợi mảnh, lá chanh cắt sợi.

Bước 2: Tẩm gà qua bột và chiên giòn

Dùng nồi để chiên gà đổ dầu ăn vào chiên thịt gà trước khi rang muối. Sau đó bạn cho lần lượt sả và lá chanh vào nồi để chiên. Bạn chiên vàng sả và lá chanh đã chiên vàng để riêng ra đĩa. Để món gà rang muối thêm thơm ngon thì cần thêm chút xả và lá chanh để thơm nức hương vị.

Bước 3: Xóc đều gà với muối rang ở trên

Sau khi vớt sả với chanh ra thì lăn thịt gà đã ướp gia vị cùng bột bột năng rồi thả vào nồi dầu nóng để chiên. Chiên đến khi thì gà vàng thì vớt ra để lên giấy thấm hút dầu cho gà khi ăn sẽ không bị ngán. Những miếng gà còn nóng sau khi đã chiên xong bạn cho vào chảo khô sạch không dính bất kỳ chút dầu mỡ nào. Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp muối rang khoảng tầm 3 muỗng canh cùng với sả và lá chanh đã chiên vàng trước đó.

#Tip: Nếu chiên quá lâu, gà sẽ bị quá khô đấy nhé!

Thành phẩm

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành xong món gà rang muối rồi đó.

Cuối cùng cho gà ra đĩa và thưởng thức cùng cả gia đình chắc chắn ai cũng sẽ thích món bạn làm cho xem! Chúc các bạn thành công nhé!

Xu Xu

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Gà rán kiểu KFC sốt mặn ngọt ngon như hàng quán Chuẩn bị các nguyên liệu cho sốt mặn ngọt: 2 muỗng ăn cơm tương ớt. 2 muỗng ăn cơm tương cà. 2 muỗng ăn cơm giấm gạo lên men. Cách Làm Cánh Gà Chiên Sốt Trứng Muối Cực Ngon Cũng như món cánh gà chiên nước mắm quen thuộc, nhưng cách điệu thêm một ít sốt trứng muối vào đã làm cho món ăn trở nên ngon đến lạ Cách làm gà nướng bằng nồi cơm điện ngon bá cháy Nấu xôi bằng nồi cơm điện, nấu cháo bằng nồi cơm điện hay luộc gà bằng nồi cơm điện quả thật là không xa lạ. Cùng tham khảo cách nướng gà bằng nồi cơm điện.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác