Blog

Mẹo nhỏ vài giọt dầu gió vào nhang muỗi giúp muỗi cao chạy xa bay

bởi Cobe lilom
Tue, 14 Mar 2017 10:56:00 GMT

Dầu gió là một sản phẩm khá thông dụng, luôn có sẵn trong nhà. Ngoài dùng để chữa đau bụng, đau đầu, say tàu xe thì nó còn một công dụng rất hữu ích là trị vết muỗi cắn. Nếu bạn không thích bôi trực tiếp, hoặc muốn xua đuổi muỗi để chúng không cắn thì có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang muỗi. Vừa xoa dịu hương thơm lại rất hữu ích.

Dầu gió là một sản phẩm khá thông dụng, luôn có sẵn trong nhà. Ngoài dùng để chữa đau bụng, đau đầu, say tàu xe thì nó còn một công dụng rất hữu ích là trị vết muỗi cắn. Nếu bạn không thích bôi trực tiếp, hoặc muốn xua đuổi muỗi để chúng không cắn thì có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang muỗi. Vừa xoa dịu hương thơm lại rất hữu ích.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Nhỏ 2 - 3 giọt dầu gió lên nhang muỗi, đốt thông thường. Cách này giúp mình đuổi muỗi còn hiệu quả hơn cả. Nhang muỗi không còn mùi hắt hắt gây khó chịu nữa. Nếu mọi người còn nghi ngờ mùi dầu cũng nặng, 2 mùi nặng gặp nhau sẽ càng nặng hơn thì đừng lo. Mình đã thử và thấy dễ chịu hơn nhiều.

Ngoài cách làm trên, bạn cũng có thể áp dụng dầu gió theo những cách này. Hiệu quả không kém đâu nhé!

Nhỏ dầu gió vào nước tắm:

Có một cách phòng muỗi đốt bạn nên thử ngay đó là khi tắm với nước ấm nhiệt độ khoảng 36 - 37 độ C, nhỏ một vài giọt dầu gió vào nước rồi tắm. Cách làm này không chỉ có mùi dễ chịu mà còn có tác dụng đuổi muỗi tốt.

>> Xem thêm: Uống nước ấm hay nước lạnh tốt cho sức khỏe?

Nhỏ dầu gió vào những nơi muỗi hay bay vào:

Bên cạnh đó, nơi nào trong nhà bạn là “cửa ngõ” để muỗi bay vào phòng thì cũng nên nhỏ vài giọt dầu gió vào đó để “chắn đường”, muỗi sẽ không dám bay qua vùng có mùi tinh dầu.

Nhỏ dầu gió lên cánh quạt điện:

Mọi người cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt điện, khi bật quạt gió sẽ thổi ra mùi tinh dầu, hạn chế muỗi đốt.

>> Xem thêm: Nguyên nhân và khắc phục cánh quạt quay yếu

Bôi dầu gió lên người:

Nhỏ vài giọt dầu gió, xoa đều vào lòng bàn tay, bôi lên người, những nơi muỗi hay cắn. Cách làm này cũng rất được nhiều người áp dụng.

Chỉ với vài giọt dầu gió cũng giúp bạn xua tan muỗi, tránh được các bệnh như sốt xuất huyết. Nếu nhà có trẻ con, bạn hoàn toàn có thể áp dụng 1 trong những cách trên nhé! Lưu ý là lượng dầu gió không nên cho quá nhiều như vậy mùi sẽ nồng.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp đuổi muỗi, kiến, gián hiệu quả mà an toàn Mùa mưa là mùa hoạt động hăng say nhất của côn trùng. Bạn có thể đuổi côn trùng chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn ở nhà thôi đấy! Cùng Cooky tìm hiểu nhé! Xua đuổi muỗi bằng những biện pháp tự nhiên Mùa hè, mưa nhiều, thời tiết nóng ẩm... là những nguyên nhân khiến muỗi phát triển. Bên cạnh việc sử dụng xịt muỗi, chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp. Cách chống muỗi với chi phí 0 đồng cực hiệu quả Lấy 1 cái quạt, sử dụng 1 miếng vải mỏng hoặc lấy 1 miếng vải màn, trùm phía trước cái quạt. Phía sau bật 1 cái đèn nhỏ. Đây là cách chống muỗi hiệu quả đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác