Blog

Mẹo nướng xúc xích thơm ngon

bởi Ngọc Bảo
Tue, 12 May 2015 17:29:00 GMT

Xúc xích nướng là một trong những món quen thuộctrong tiệc barbeque. Tuy dễ chế biến, nhưng xúc xích cũng dễ bị cháy bênngoài, bên trong chưa chín. Để món xúc xích nướng chín vàng, thơm ngon, bạn hãy theo 3 bước sau đây.

Xúc xích nướng là một trong những món quen thuộc trong tiệc tiệc barbeque. Tuy dễ chế biến, nhưng xúc xích cũng dễ bị cháy bên ngoài, bên trong chưa chín. Để món xúc xích nướng chín vàng, thơm ngon, bạn hãy theo 3 bước sau đây: 

3 Bước nướng xúc xích

Bước 1

Trước khi nướng xúc xích, bạn nên chần xúc xích trong nước sôi khoảng 8 phút, sau đó để ráo nước. Với cách này, xúc xích sẽ không dễ bị cháy xém khi nướng.

>> Xem thêm: Cách làm xúc xích tại nhà

Bước 2:

Khi nướng, bạn không nên dùng vỉ mà dùng chảo chống dính. Thoa một chút dầu ăn (nhớ kỹ là chỉ cần thoa thôi không đổ dầu vào nhiều như chiên nhé) và cho xúc xích vào chảo nướng ở nhiệt độ vừa phải. Bạn không nên chạm mạnh vào xúc xích khi trở đều các mặt để tránh làm xúc xích bị khô.

>> Xem  thêm: Cách làm xúc xích nướng kiểu Thái

Bước 3:

Tăng nhiệt độ lửa, đảo đều liền tay một cách nhẹ nhàng đến khi xúc xích chín đều và có màu vàng đẹp.

Thông thường bạn cho lên vĩ nướng sẽ tạo ra những vết lằn nướng không bắt mắt mà còn bị cháy bên ngoài lại chưa chín bên trong thì với 3 thủ thuật nhỏ như trên bạn sẽ có ngay món xúc xích tuyệt ngon cho bữa tiệc nhà bạn mà còn vừa đẹp mắt!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo nướng thịt ngon bằng bếp than Mẹo nướng thịt bằng bếp than: trước tiên là nhóm bếp, chống dính, kiểm tra độ nóng của lửa và kiểm soát độ nóng của bếp than. Lưu ngay mẹo nướng thịt này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác