Blog

Mẹo sơ chế khoai sọ không bị ngứa tay

bởi Cobe lilom
Mon, 19 Sep 2016 11:23:00 GMT

Các chị em nội trợ rất ngại khi sơ chế khoai sọ vì sợ ngứa hoặc nổi mụn. Dưới đây là mẹo giúp bạn không bị ngứa khi sơ chế khoai sọ cực hay.

Các chị em nội trợ rất ngại khi sơ chế khoai sọ vì sợ ngứa hoặc nổi mụn. Dưới đây là mẹo giúp bạn không bị ngứa khi sơ chế khoai sọ cực hay.

Cách 1: Luộc sơ khoai với nước muối loãng

Hòa khoảng 2 muỗng cà phê muối vào 1 lít nước, cho khoai vào nồi, bắc lên bếp, đun lửa lớn đến khi nước bắt đầu sôi thì đổ khoai ra rổ. Xả khoai lại dưới vòi nước lạnh cho khoai nguội bớt, lột vỏ. Độ nóng của nước sẽ làm nhựa khoai phân hủy và không gây ngứa nữa.

Cách 2: Nướng sơ khoai

Ngoài cách luộc bạn có thể gói khoai vào giấy bạc, nướng sơ trong lò nướng hoặc cho khoai vào tô nước lạnh, đun trong lò vi sóng đều được.

Cách 3: Gọt khoai

Khoai mua về khoan rửa, bạn nên để nguyên đất bám vào khoai, để tay thật khô rồi gọt vỏ khoai. Gọt xong ngâm khoai vào nước muối loãng 10 phút, vớt ra chế biến.

Cách 4: Đeo găng tay

Đây là cách dễ dàng và đơn giản nhất để bạn tránh bị ngứa khi gọt khoai.

Cách 5: Hơ trên lửa

Nhưng nếu lỡ quên đeo găng và bị ngứa thì cũng đừng lo. Những chất gây ngứa có trong bạc hà, khoai môn, khoai sọ rất dễ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao. Bởi vậy, để hết ngứa, bạn hãy hơ tay lên lửa khoảng 1 phút sẽ cảm thấy dễ chịu ngay.

Cách 6: Pha nước giấm

Một số người da nhạy cảm, không chỉ bị ngứa tay đôi khi ngứa toàn thân thì dùng 2 muỗng canh giấm pha vào nước, tắm sẽ hết ngứa cả người. Ngoài ra, bạn có thể ăn rau má trộn dầu giấm. Cách này sẽ giúp giảm ngứa nhanh chóng.

Chỉ với 6 cách, mẹo nhỏ trên từ nay bạn sẽ không lo bị ngứa mỗi khi sơ chế khoai sọ. Nếu còn mẹo hay nào nhanh tay chia sẻ về cho Cooky nhé!

(Nguồn: www.chiasemeohay.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo nhỏ từ khoai tây Bạn có biết, lát khoai tây nhỏ bé vậy mà có công dụng vô cùng thần kỳ đấy. Không những giúp cây mau lớn, giúp gương sáng bóng mà còn giảm đau cho vết bỏng... Công dụng chữa bệnh của khoai sọ Khoai sọ có tác dụng trị táo bón, nhuận tràng, chống suy nhược cơ thể, chống tiêu khát và hỗ trợ viêm thận,... và nhiều công dụng khác nữa mà bạn không ngờ tới. Bí kíp đơn giản để không bị ngứa tay khi làm dọc mùng Với những mẹo đơn giản sau đây chắc chắn bạn sẽ không cần phải ngại cảnh ngứa tay và miệng khi muốn chế biến món ngon từ dọc mùng (bạc hà) cho cả nhà.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác