Blog

Mẹo sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh bền và đẹp

bởi Min Min
Tue, 29 Mar 2016 14:22:00 GMT

Khi mới mua đồ bằng thuỷ tinh về, bạn hãy bỏ các món ấy vào nồi nước có pha muối rồi nấu cho nước sôi lên. Sau đó, bạn để nước nguội mới vớt ra rửa lại bằng nước lã. Chắc chắn đồ thuỷ tinh của bạn sẽ chịu nước sôi bền hơn.

Đồ thủy tinh được nhiều gia đình ưa chuộng bởi nó đẹp, tinh tế và sang trọng khi dùng đựng thức ăn hay là đồ uống. Nhưng để kéo dài tuổi thọ và giữ đồ thủy tinh luôn bền đẹp thì bận cần làm gì?

Lựa chọn vật dụng thủy tinh chất lượng cao

Khi chọn mua sản phẩm bằng thủy tinh bạn nên xem xét kỹ, chọn nồi, chảo có độ trong suốt cao, không có bọt khí (dù là rất nhỏ), lớp đúc đều đặn. Các vật dụng này phải không có vết nứt, vết rạn, gõ vào tiếng vang thanh, sờ vào bề mặt láng mịn hoàn toàn.

Cách giữ gìn đồ bằng thuỷ tinh ít vỡ do nước sôi

Khi mới mua đồ bằng thuỷ tinh về, bạn hãy bỏ các món ấy vào nồi nước có pha muối rồi nấu cho nước sôi lên. Sau đó, bạn để nước nguội mới vớt ra rửa lại bằng nước lạnh. Chắc chắn đồ thuỷ tinh của bạn sẽ chịu nước sôi bền hơn.

Tuy nhiên khi đi mua các món đồ thuỷ tinh, bạn đừng mua loại tệ quá, có nhiều bọt, mau vỡ hơn.

Cách giữ cho ly thuỷ tinh không khỏi nứt khi rót nước sôi vào ly

- Khi rót nước sôi hoặc nước quá nóng vào ly, bạn hãy lót 1 chiếc khăn ướt dưới đít ly.

- Hoặc bạn để vào trong ly một cái đũa, một cái muỗng cà phê hay một que sắt bằng kim loại khi đổ nước sôi vào ly. Chất kim khí sẽ hút nhiệt làm giảm nhiệt độ của nước sôi.

Cách làm sạch đồ thủy tinh

Với những đồ làm bếp bằng thuỷ tinh khi chùi rửa cần phải thật nhẹ tay. Nếu không cẩn thận hoặc làm không đúng cách thì có thể làm trầy hay làm mờ thuỷ tinh hay thậm chí là làm nứt bể ngoài ý muốn.

>> Xem thêm: Mẹo làm sạch chai nhựa, thủy tinh đơn giản từ vỏ trứng

– Đối với các vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần ngâm các vật dụng thủy tinh khoảng 10 phút trong dung dịch nước vo gạo, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh, để ráo và sử dụng cho lần sau.

– Với những vết bẩn cứng đầu hơn, phải dùng bột nở (baking soda) dùng trong chế biến các loại bánh. Bạn hãy hòa một ít baking soda vào nước ấm thành dung dịch, sau đó thấm lên trên vết bẩn trên đồ làm bếp. Để khô trong 15 phút. Sau đó chỉ cần lau chỗ vị trí bẩn đi rồi rửa lại với nước lạnh.

– Với những vết bẩn do cặn khoáng chất trong thức ăn để lại này cũng khó rửa sạch. Với loại vết bẩn này, ta có thể dùng giấm dùng trong chế biến thức ăn để giải quyết. Đổ giấm nguyên chất vào nồi hay chảo thủy tinh, rồi bắc lên bếp nấu cho đến khi sôi. Để sôi khoảng 2 phút thì nhắc xuống và rửa sạch. Dùng giấm không chỉ rửa sạch các vết bẩn mà còn giúp đồ dùng thuỷ tinh sáng đẹp như mới nên các bạn cũng có thể áp dụng để làm bóng đồ dùng thuỷ tinh khác.

Tránh mùi trong cốc thủy tinh

>> Xem thêm: Các lý do bạn nên chọn thủy tinh thay vì nhựa

Không nên úp ngược đồ thủy tinh (bình, cốc, ly...), điều đó có thể tránh được bụi nhưng sẽ gây nên mùi khó chịu.

Rửa ly thủy tinh bóng, sáng

Ly thủy tinh dùng lâu ngày thường hay bị ố vàng, xỉn màu.  Hãy rửa ly bằng nước nóng và xà phòng rồi xả lại bằng nước có pha giấm.

Để đồ thủy tinh nhà bạn được bền và đẹp thì đừng quên áp dụng các mẹo trên đây nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 Mẹo tẩy rửa đồ gia dụng thông minh Làm sạch đồ vật gia dụng là một nguyên tắc đặc biệt trong việc giữ được vẻ ấm cúng và những cảm xúc thân thiết cho ngôi nhà của mình. Mẹo dùng giấm cho căn bếp sạch bong sáng bóng Không giống như việc lau dọn các vật dụng khác trong nhà, việc tẩy rửa đồ nhà bếp cần phải có những biện pháp an toàn, hạn chế dùng các chất hóa học.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác