Blog

Mẹo Tạo Màu Tự Nhiên Cho Các Món Ăn

bởi Chai Đập
Wed, 23 Dec 2015 14:29:00 GMT

Không cần phẩm màu hóa chất độc hại. Bạn có thể chiếc xuất lấy nước màu tự nhiên để chế biến nên các món ăn hấp dẫn từ các loại rau củ quả sau đây nhé!

Bạn có thể yên tâm vì những màu sắc bắt mắt của những món ăn được nhuộm hoàn toàn có nguồn gốc từ các loại rau củ quả.

1. Màu tím

Lá cẩm sẽ là ưu tiên cho các chị em muốn tạo màu tím cho món ăn. Nhất là món xôi nếp cẩm truyền thống thì không thể thiếu được đâu đấy.

Chỉ cần rửa sạch, xay lá cẩm với ít nước rồi vắt lấy nước cốt là cách dễ dàng nhất. Hoặc đun lá cẩm với lượng nước cần lấy và thu lấy nước để nguội là được.

2. Màu vàng

Đây là màu sắc thường thấy trong các món ăn nhất là món kho. Bạn có thể dùng nghệ tươi hay bột nghệ đều được. Sẽ cho ra màu vàng trong thật hấp dẫn.

Bột nghệ thì cho trực tiếp. Còn nghệ tươi thì bạn có thể giã dập, giã nát, cắt lát hoặc xay nhuyễn trước khi ướp món ăn nhé!

3. Màu xanh lá cây

Lá dứa và lá bồ ngót là 2 cái tên được nghĩ đến đầu tiên vì chúng cho ra màu xanh rất đẹp và như ý. Ngoài ra, bột trà xanh cũng là gợi ý hoàn hảo cho các món bánh.

Việc đơn giản chỉ và xay nhuyễn rồi vắt lấy nước là có thể dùng cho chế biến như các món chè, xôi, rau câu, bánh... 

4. Màu nâu

Màu caramel chính là màu nâu tuyệt vời mà các chị em có thể tận dụng.

Đơn giản chỉ là thắng đường cho ra màu như ý là được. Và nhớ là đừng đun cháy quá thì ra màu khét đen ăn rất độc hại đó nha.

5. Màu đen

Cây gai tuy lạ lẫm với chị em nội trợ nhưng lá cây gai là nguyên liệu tốt nhất tạo nên màu đen huyền cho các món rau câu hay bánh ít mà bạn thường ăn đấy.

Cách làm chỉ thêm một bước là phải luộc chín rồi mới đem giã rồi lấy nước hoặc có thể đem phơi khô rồi xay thành bột cũng được.

6. Màu đỏ

Là màu sắc nổi trội nhất là trong các thức uống và các loại bánh hay món canh. Quả gấc, củ dền chính là lựa chọn tối ưu nhất cho màu đỏ đẹp mắt. Dâu tây, dưa hấu hay nước hoa atiso,... vẫn là những lựa chọn tốt tùy theo mục đích sử dụng.

- Gấc bổ lấy hạt và thịt thường trộn chung và tạo màu cho xôi.

- Củ dền có thể xay nhuyễn lấy nước hoặc cắt nhỏ nấu canh hoặc nấu lấy nước đều có được màu đỏ đẹp.

Bạn hãy áp dụng các cách tạo màu trên thay vì dùng phẩm màu hóa chất để góp phần bảo vệ cho sức khỏe gia đình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết làm trắng khoai tây ngả màu Chế biến khoai tây mà chưa chưa sử dụng sẽ khiến khoai bị đen hoặc ngả màu. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách làm trắng khoai tây ngả màu nhé! Tự làm 10 loại nước sốt và nước màu dùng dần Cách làm nước sốt, nước màu chuẩn vị riêng biệt đi kèm với từng món ăn. Thay vì mua ngoài, Cooky sẽ bày bạn 10 món nước sốt, nước màu chuẩn vị cho món ngon nhé Tác dụng giảm cân của trái cây qua màu sắc Mỗi loại trái cây đều có đặc trưng riêng, tác dụng riêng. Thông qua màu sắc, bạn có thể lựa chọn loại trái cây phù hợp với mục tiêu giảm cân của mình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác