Blog

Mẹo tẩy sạch nhựa mít khi gặp phải

bởi Heo Đá
Wed, 23 Mar 2016 15:57:00 GMT

Mít là loại quả thơm ngon, nhưng nếu chẳng may bạn để nhựa mít dính vào đồ dùng, tay hay quần áo, nếu không biết cách thì sẽ rất khó và vất vả đề tẩy đi loại nhựa cây khó chịu này.

Mít là loại quả thơm ngon, nhưng nếu chẳng may bạn để nhựa mít dính vào đồ dùng, tay hay quần áo, nếu không biết cách thì sẽ rất khó và vất vả đề tẩy đi loại nhựa cây khó chịu này.

>> Mua ngay: Mít ruột đỏ

1. Tẩy bỏ nhựa mít dính ở tay

Cách 1: Xoa tay vào thùng gạo trước và sau khi bổ mít.

Cách 2: Trước khi bổ mít, chuẩn bị sẵn dầu ăn, xoa chút vào lòng bàn tay, dầu ăn trơn sẽ khiến nhựa mít ít dính tay hơn.

Tẩy bỏ nhựa mít 

Cách 3: Dùng chanh chà sát vào lòng bàn tay.

Cách 4: Hãy nhai nát vài hạt lạc (đậu phộng sống), chà lên chỗ dính nhựa mít, chúng sẽ bong ra dễ dàng.

2. Tẩy sạch nhựa mít dính ở dao

Cách 1: Hãy cho dao bổ mít vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 giờ cho nhựa mít cứng lại. Sau đó cho ra và gỡ bỏ dễ dàng.

Cách 2: Dùng túi nilon dấp nước và dầu ăn lấy nhựa mít dính trên dao.

 

3. Tẩy sạch nhựa mít dính trên áo quần

Vắt lấy chút nước chanh tươi nhỏ lên vết bẩn, ngâm 1 chút rồi vò chung với dung dịch amoniac. Giặt lại nhiều lần với nước lạnh, đảm bảo vết nhựa sẽ bay hết.

Có thể bạn muốn xem :

 

(Nguồn: www.vanvat.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo nhỏ và các món ngon làm từ mít Một số mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn chọn được những trái mít thơm ngon và chế biến món ăn hấp dẫn. Cùng tham khảo nhé! Mẹo Tẩy Sạch Các Loại Nhựa Trái Cây Dính Trên Quần Áo Với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm nhưng có thể giúp bạn đối phó với những vết bẩn nhựa cứng đầu nhất như nhựa mít, hông xiêm, su su.. Cách làm mít sấy khô Cùng làm món mít sấy khô không những ngon mà lại vô cùng bổ dưỡng. Mít giòn giòn, thơm, ăn cực thích. Nhâm nhi trong lúc xem phim, nghe nhạc cực ngon đấy nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác