Blog

Mẹo trang trí nhà cuối năm giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

bởi Cobe lilom
Wed, 14 Dec 2016 10:57:00 GMT

Để đón tài lộc vào nhà, theo phong thủy không thể thiếu cách bài trí nội thất và những vật phẩm hợp lí. Dưới đây là các mẹo trang trí nhà cuối năm giúp gia đình hạnh phúc, tiền vào như nước, mang sự bình an về cho gia đình, bản thân.

Để đón tài lộc vào nhà, theo phong thủy không thể thiếu cách bài trí nội thất và những vật phẩm hợp lí. Dưới đây là các mẹo trang trí nhà cuối năm giúp gia đình hạnh phúc, tiền vào như nước, mang sự bình an về cho gia đình, bản thân.

1. Trang trí không gian ngoài cửa, mẹo giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

Hãy lắp những chiếc đèn có công suất lớn hơn, sáng hơn. Lau cửa trước sạch sẽ hàng ngày. Bạn cũng cần giữ tấm thảm lau chân luôn sạch sẽ và mới. Ngoài ra, quét dọn hay sơn lại cửa nhà cũng là nghi thức đơn giản loại bỏ năng lượng cũ, mời gọi năng lượng tốt vào nhà. Với lối đi trước cửa nhà, bạn có thể trồng những cái cây xanh tốt và hoa tươi để tăng vẻ đẹp cũng nhưng mang luồng sinh khí khỏe khoắn vào nhà.


​cách trang trí nhà đón Tết

2. Treo chuông gió ngoài cửa trước, mẹo giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

Khi treo chuông gió ở cửa trước, âm thanh chuông rung chính là nguồn năng lượng vô hình cực tốt cho căn nhà bạn. Chuông gió rung sẽ thu hút sự chú ý, mời gọi những điều may mắn, an lành đến cho cuộc sống của bạn.


​cách trang trí nhà cuối năm
>> Xem thêm:
Cách làm sạch dụng cụ nhà bếp

3. Bày thêm sách trong nhà, mẹo giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

Một cách đơn giản khác giúp bạn khuyến khích tri thức của chính mình cũng như con trẻ để tạo bước đường làm giàu một cách thuận lợi chính là luôn có sách trong nhà. Theo đó, bạn có thể bày sách ở những nơi dễ nhìn thấy như cửa ra vào để mọi thành viên trong gia đình đều rèn luyện thói quen và sở thích đọc sách, nâng cao tri thức.


​cách trang trí nhà cuối năm

4. Lau dọn bảng số nhà, mẹo giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

Bảng số nhà cần được chăm chút kĩ lưỡng và để ở nơi dễ nhìn. Hãy thường xuyên lau sạch, đánh bóng, sơn mới bảng tên hay số nhà đã bị mờ. Bởi bảng số rõ ràng hoặc có đèn nhấp nháy sẽ giúp thu hút tài lộc, đưa may mắn vào ngôi nhà bạn.


​cách trang trí nhà cuối năm

5. Chăm chút khu vực thờ cúng, mẹo giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

Việc chăm chút dọn dẹp bàn thờ là cách để con cháu bày tỏ lòng kính yêu và tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, những người đã khuất. Vì thế, mỗi độ năm hết Tết đến công việc này luôn được tất cả các gia đình chú trọng. Đối với khu vực thờ tự, hãy dùng khăn giấy ướt lau sạch bụi bặm cho các tượng (thần tài, thổ địa) hoặc ảnh trên bàn thờ. Tuy nhiên, nên hạn chế di chuyển tượng, ảnh. Tiếp theo, hãy kê gọn bàn thờ theo nguyên tắc: Bát nhang lúc nào cũng đặt xa tượng, ảnh nhất, nghĩa là gần với người thắp nhang nhất, khoảng ở giữa dùng để bày nước, trà, rượu, bình hoa hoặc là mâm trái cây khi cúng. Đối với những nhà thắp nhang nhiều, khi cúng vào ngày 30 tháng Chạp nên đốt hết phần chân nhang của năm cũ, lưu ý là không được vứt chân nhang vào sọt rác.


​cách trang trí nhà đón Tết

6. Mở cửa trước hàng ngày, mẹo giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

Hầu hết chúng ta vào nhà thông qua một cánh cửa thứ hai. Tuy nhiên, theo phong thủy, nguồn năng lượng thực sự mạnh mẽ sẽ đi qua cửa trước nếu thường xuyên được gọi mời, tức là thường xuyên mở. Hãy giữ thói quen mở cửa ít nhất một lần mỗi ngày. Đây là cách gọi mời năng lượng tốt bạn không nên bỏ qua.


​cách trang trí nhà cuối năm
>> Xem thêm:
 Mâm cúng ngày Tết

7. Bày trí đài phun nước, mẹo giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

Một đài phun nước gần lối vào phía trước ngôi nhà sẽ giúp thúc đẩy may mắn trong sự nghiệp. Nhưng phải đảm bảo rằng nước trong đài phun luôn đầy và sạch vì nếu cạn nước, tức là may mắn của bạn cũng vì thế mà giảm đi. Để may mắn gấp đôi, bạn hãy đặt 3 đồng xu sáng bóng bên trong đài phun, nhưng không được đặt dưới chân đài.


​cách trang trí nhà cuối năm

8. Dọn dẹp những thứ lộn xộn ở cửa trước, mẹo giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

Hãy cất dọn giày dép, dụng cụ thể thao gọn gàng và để móc treo quần áo hay bất cứ vật gì tránh xa vị trí này. Nếu có thể, dịp này bạn hãy đổi mới cho không gian cửa trước bằng chiếc thảm chùi chân mới và một vài chậu hoa trang trí, chắc chắn những điều tốt lành, tươi mới sẽ gõ cửa nhà bạn trong năm mới này.


​cách trang trí nhà cuối năm cho nhiều tài lộc

9. Trồng cây tài lộc, mẹo giúp gia đình hạnh phúc tiền vào như nước

Cây phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Để kích thích tiền tài và nhà bạn nên trưng tại góc Đông hoặc góc Đông Nam phòng khách nhà mình dịp cuối năm bằng các loại cây cát tường như: Cây trúc - tượng trưng cho phú quý, cây đồng tiền, cây hoa lan, cây quất… mỗi loại cây đều mang một nguồn năng lượng nuôi dưỡng tài lộc khác nhau.


cách trang trí nhà cuối năm cho nhiều tài lộc

Tết dương lịch đang gần kề, đây cũng là thời điểm bạn nên bắt tay vào dọn dẹp, lau chùi nhà cửa để chuẩn bị đón một cái Tết ấm áp, hạnh phúc bên gia đình, người thân. Áp dụng ngay mẹo trang trí nhà cuối năm giúp gia đình hạnh phúc, tiền vào như nước phía trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 lưu ý khi lau dọn nhà Việc lau dọn nhà cửa làm chị em mất nhiều thời gian nhất. Dưới đây, Cooky sẽ tổng hợp một số lưu ý giúp chị em lau dọn nhà nhanh và tiết kiệm thời gian đấy nhé Những quy tắc vàng khi dọn nhà buổi tối Xã hội bận rộn với công việc khiến các bà mẹ không thể nào quán xuyến việc nhà vào ban ngày nên phải dọn dẹp vào buổi tối. Cùng xem các mẹo dọn nhà buổi tối nhé Tổng hợp 15 mẹo dọn nhà vừa sạch vừa nhanh như mới Tận dụng những bao gối cũ, nhúng chúng vào hỗn hợp làm vệ sinh của bạn, vắt ráo. Sau đó, tròng bao gối vào cánh quạt và lau.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác