Blog

Mẹo vặt với cá chép

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Mon, 05 Jan 2015 10:01:06 GMT

Cá chép là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn lựa, chế biến cá ngon. Dưới đây Cooky sẽ mách bạn một số mẹo vặt với món cá chép nhé!

Cá chép là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn lựa, chế biến cá ngon. Dưới đây Cooky sẽ mách bạn một số mẹo vặt với món cá chép nhé!

 

Khử vị đắng của mật cá

Món cá hấp dẫn của bạn nếu chẳng may để mật bị vỡ và dính vào thịt thì sẽ gây ra vị đắng. Mật cá không những rất đắng, khó ăn mà còn chứa cả độc tố không có lợi cho sức khỏe. Thành phần chủ yếu có trong mật cá là xít mật, nó không tan trong nước do vậy không thể dùng nước để rửa sạch. Bạn có thể bôi chút rượu hoặc bột lên men vào phần thịt cá sau đó dùng nước rửa sạch đi là được.

Khử mùi tanh cá

Sử dụng nước muối hoặc dùng muối xát lên cá để khử mùi tanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cá vào nước sạch có pha thêm giấm hoặc hạt tiêu để khử mùi tanh của cá. Ở 2 bên sống lưng cá chép có 1 sợi gân trắng, đây là nguồn gốc gây mùi tanh. Khi làm cá, bạn chú ý cắt sát mang cá một miếng nhỏ đường gân sẽ xuất hiện, sau đó bạn cần dùng nhíp kẹp rồi rút nhẹ ra, như thế cá chép sẽ không còn mùi tanh. Trước khi chiên cá, ta ngâm cá cùng với một ít sữa bò như thế sau khi ngâm cá sẽ hết mùi tanh và còn tăng được độ tươi ngon đấy.

Cách chế biến

Thông thường người ta vẫn cho rằng cá tươi phải được chế biến và nấu ngay thì mới ngon. Nhưng thực tế, giá trị dinh dưỡng của cá chép chỉ được giữ nguyên vẹn sau thời gian mổ từ 1- 2 giờ. Sau khoảng thời gian đó, lượng prôtêin mới phân giải thành axit amin, giữ được độ thơm ngon của thịt và tận thu hết các chất dinh dưỡng ở mức cao nhất.

Cách hấp cá chép để có vị béo ngậy, thơm ngon

Muốn món cá hấp có mùi vị thơm ngon, béo ngậy, trước tiên bạn phải tuân thủ đúng quy trình làm cá và chế biến. Khi thực hiện những món cá hấp đặc biệt như cá hấp xì dầu, Tứ Xuyên hay chưng tương, ngoài gia vị chính, bạn nên cho chút gừng cắt sợi hay băm nhuyễn. Gừng vừa làm bớt mùi tanh của cá, vừa làm cho món cá hấp thêm ngon, lại ấm bụng. Thật khó chịu khi món cá hấp cứ vỡ nát dù bạn đã rất cố gắng nâng niu nó. Hãy thử xắt vài khoanh hành tây mỏng lót phía dưới sẽ giúp món cá hấp của bạn thơm hơn, cá sẽ chín đều và không bị nát.

Xem ngay cách làm Cá chép nhồi tỏi tây hấp

Thêm một bí quyết nữa là khi hấp cá, nếu bạn để một miếng mỡ gà lên mình cá, thịt cá sẽ béo ngậy thơm ngon hơn rất nhiều. Bạn có thể áp dụng chúng vào món cá chép nhồi tỏi tây hấp, vị ngọt đặc trưng của cá chép hòa quyện với vị thơm của tỏi tây, màu xanh đỏ của ớt sẽ khiến bạn và người thân khó lòng mà cưỡng lại được.

Một số mẹo nhỏ vô cùng đơn giản nhưng lại giúp cho công việc nội trợ của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công nhé!

Cooky.vn

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác