Blog

Mẹo xoa dịu răng nhạy cảm cực dễ cho bạn

bởi Bé Bắp
Mon, 04 Jul 2016 14:20:00 GMT

Theo thời gian, men răng có thể bị bào mòn khiến lớp bảo vệ dây thần kinh suy yếu và gây nên cảm giác ê buốt, ghê răng khủng khiếp khi bạn uống một loại đồ uống lạnh hoặc cắn vào hoa quả chua. Vậy làm cách nào để thoát khỏi cảm giác khó chịu này?

Theo thời gian, men răng có thể bị bào mòn khiến lớp bảo vệ dây thần kinh suy yếu và gây nên cảm giác ê buốt, ghê răng khủng khiếp khi bạn uống một loại đồ uống lạnh hoặc cắn vào hoa quả chua. Vậy làm cách nào để thoát khỏi cảm giác khó chịu này?

Từ xa xưa ông cha ta đã có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, để chứng tỏ tầm quan trọng của hàm răng. Nếu bạn cắn vào một món ăn quá lạnh, quá nóng, rất nhiều đường hoặc có tính axit cao, bạn sẽ cảm thấy ê buốt, ghê răng. Đó là lúc bạn biết răng đang ở trong trạng thái nhạy cảm. Chăm sóc răng, lợi là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, nhưng tin tốt là bạn có thể chắc chắn hàm răng của mình sẽ luôn trắng bóng, khỏe mạnh chỉ với một vài mẹo nhỏ, thói quen mỗi ngày.

Giảm thực phẩm có đường và axit

Đường và axit là những thủ phạm chính khiến lớp men răng bị suy yếu. Nếu bạn phát hiện bản thân ăn nhiều đồ ăn có axit và ngọt, hãy xem xét một số lựa chọn thay thế. Thay vì ăn kẹo, hãy thử những lựa chọn thay thế lành mạnh như các loại hạt hoặc trái cây khô. Thay vì uống cà phê liên tục, hãy xen kẽ bằng những tách trà nhẹ nhàng.

Nhai kẹo cao su không đường

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng thực tế, nhai kẹo cao su không đường sẽ giúp men răng cứng hơn. Nhưng hãy nhớ là chọn loại kẹo cao su không đường để bảo vệ răng nhé.

Không sử dụng kem đánh răng với thành phần mài mòn

Dùng kem đánh răng có hạt có thể giúp răng bạn cảm giác sạch, nhưng nó cũng có thể bào mòn dần men và nướu răng của bạn. Vì thế, hãy chọn loại kem đánh răng nhẹ nhàng hơn.

Súc miệng bằng nước ấm

Nước nóng có thể làm cho tình trạng răng nhạy cảm nặng hơn và gây ra cảm giác khó chịu, nhưng súc miệng nhẹ nhàng bằng nước ấm có thể khá hữu ích, giúp xoa dịu răng của bạn sau khi chải. Đơn giản là bạn chỉ cần súc miệng nước ấm rồi nhổ ra mà thôi. Ngoài ra, một chút dầu ô liu và dầu dừa được cho là có thể loại bỏ vi khuẩn quanh răng và nướu.

Thử một thìa nước sốt nam việt quất

Vitamin C rất tốt cho men răng của bạn, nhưng những loại trái cây họ cam quýt hay một số loại quả khác lại quá chua cho răng. Vì vậy hãy thay thế bằng nước sốt nam việt quất, miễn là nó không quá nhiều đường. Một thìa này mỗi ngày có thể cung cấp đủ liều vitamin C cần thiết trong ngày để tái tạo lại men răng của bạn.

Dùng hàm nhựa chống nghiến răng

Đôi khi, men răng bị bào mòn không phải từ thực phẩm hòa tan men mà là vào ban đêm, khi bạn nghiến răng. Nghiến răng thường là một triệu chứng của stress. Nếu bạn nghiến răng, hãy xem xét việc sử dụng hàm nhựa chống nghiến răng để giúp men răng không bị bào mòn.

Sử dụng bàn chải với lông bàn chải mềm

Một chiếc bàn chải lông mềm luôn là cách tốt để bảo vệ hàm răng. Và điều quan trọng nữa là bạn cần chải răng một cách nhẹ nhàng chứ không nhất thiết phải gồng mình lên để đánh răng. Nếu bạn đang sử dụng bàn chải lông cứng, hãy nhanh chóng thay bằng loại lông mềm hơn để giúp làm sạch răng một cách nhẹ nhàng.

Thử kem đánh răng đất sét

Đúng vậy, kem đánh răng đất sét là có thật. Phương pháp thay thế hoàn toàn tự nhiên này rất giàu khoáng chất, giúp men răng của bạn trở nên chắc khỏe, cứng cáp hơn.

Tuy nhiên, nếu đã áp dụng các cách trên mà thấy tình trạng răng không tốt lên, hoặc bạn cảm nhận một cơn đau khủng khiếp, hãy đến gặp nha sĩ ngay lập tức.

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Răng ố vàng và những nguyên nhân bất ngờ chúng ta lại quên đi rằng có những lý do rất gần gũi ngày càng làm răng bạn xấu đi. Cùng tìm hiểu để phòng và tránh, để có hàm răng trắng sáng nhất có thể nào. 11 mẹo nhỏ giảm đau nhức răng hiệu quả Thực tế, có những mẹo giảm đau nhức răng rất hiệu quả mà bạn không phải uống bất kỳ loại thuốc giảm đau nào. Cùng Cooky tìm hiểu rõ hơn nhé! Mẹo chữa đau răng nhức răng với rượu ngâm hạt cau Theo khoa học, quả cau có vị chát, cay, tính ẩm, được nghiên cứu là có chứa nhiều chất có tính diệt khuẩn, thanh trùng, tốt cho sức khỏe.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác