Blog

Mẹo xử lý 5 vết bẩn truyền kiếp của quần áo một cách nhanh gọn

bởi Trinh Nguyễn
Mon, 13 Mar 2017 15:37:00 GMT

Vết nước sốt cà chua dính trên áo, hay vết dầu mỡ, vết cà phê và hàng loạt thức ăn đồ uống mà hằng ngày chúng ta vô tình vương vãi trên những chiếc áo xinh đẹp. Nhất là đối với các thực phẩm có chứa các phụ gia phẩm màu, hẳn là bạn sẽ xuýt xoa nấu lỡ làm dơ chiếc áo xịn của mình. Có những vết bẩn tưởng như không thể giặt sạch, nhưng chỉ cần biết các mẹo vặt dưới đây là quần áo của bạn lại sạch sẽ như mới nếu áp dụng các mẹo hay ho sau đây

Vết nước sốt cà chua dính trên áo, hay vết dầu mỡ, vết cà phê và hàng loạt thức ăn đồ uống mà hằng ngày chúng ta vô tình vương vãi trên những chiếc áo xinh đẹp. Nhất là đối với các thực phẩm có chứa các phụ gia phẩm màu, hẳn là bạn sẽ xuýt xoa nấu lỡ làm dơ chiếc áo "xịn" của mình. 

Có những vết bẩn tưởng như không thể giặt sạch, nhưng chỉ cần biết các mẹo vặt dưới đây là quần áo của bạn lại sạch sẽ như mới.

1. Vết nước sốt cà chua

Bước 1:

Đầu tiên, các bạn dùng bông thấm giấm và thoa lên vết bẩn. Đổ một ít nước rửa chén lên trên rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chà sạch. Sau đó, bạn chỉ cần mang đồ đi giặt theo cách thông thường là vết bẩn sẽ được làm sạch.

2. Vết dầu nhớt

Cách thực hiện:

Với vết dầu nhớt, các bạn chỉ cần rắc một lớp muối phủ lên, chờ một lúc, lớp dầu mỡ sẽ được hút sạch.

3. Vết dầu mỡ (nấu ăn)

Bước 1:

Bạn rắc một lớp phấn rôm phủ lên trên vết bẩn. Dùng tay thoa đều rồi dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ.

Bước 2:

Cho một chút dầu rửa bát lên trên và tiếp tục chà, sau đó đem đi giặt là xong.

>> Xem thêm: Những sai lầm khi giặt quần áo mà ai cũng tưởng là đúng

4. Vết rượu vang đỏ

Cách thực hiện:

Đổ rượu trắng lên vết bẩn rồi... mang đi giặt là được.

5. Vết cà phê

Bước 1:

Các bạn cũng dùng giấm thấm lên vết bẩn.

Bước 2:

Sau đó, rắc baking soda lên trên.

>> Xem thêm: Địa chỉ mua baking soda tại TP.HCM uy tín, chất lượng

Bước 3:

- Dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào giấm và chà mạnh lên vết bẩn rồi mang đi giặt theo cách thông thường.

Từ nay không còn sợ vết bẩn cứng đầu nào nữa rồi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: 5-minute crafts

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách đơn giản tẩy vết bẩn trên giày vải trắng Bằng các nguyên liệu dễ tìm bạn có thể tẩy sạch trắng các vết bẩn cứng đầu nhất dính trên đôi giày của bạn. Mẹo tẩy sạch vết cà phê dính trên quần áo Cà phê là thức uống phổ biến, rất được yêu thích. Tuy nhiên, bạn sẽ có lúc sơ xuất để nước cà phê dính vào áo, cùng tìm hiểu mẹo tẩy quần áo dính cà phê này nhé 6 mẹo đánh bật mọi vết bẩn trên áo trắng Những mẹo bỏ túi dưới đây có thể giúp bạn kéo dài vẻ đẹp của những bộ cánh trắng và làm sạch vết ố vàng, xỉn màu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác