Blog

Mì Ramen, Udon, Soba - Cách làm 3 loại mì truyền thống Nhật Bản chỉ trong 30 phút ngay tại nhà

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 06 Nov 2019 10:10:00 GMT

Mì Udon, Mì Ramen và Mì Soba là 3 món mì truyền thống đặc trưng mà bạn nhất định phải thử mỗi khi muốn trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản. Hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau và cách nấu 3 món mì Mì Udon, Mì Ramen và Mì Soba Nhật Bản chỉ trong 30 phút tại nhà nhé!

Cũng như Việt Nam có phở bò, Trung Hoa có mì hoành thánh. Mì Udon, Mì RamenMì Soba là 3 món mì truyền thống đặc trưng mà bạn nhất định phải thử mỗi khi muốn trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản. Điều làm những loại mì này trở nên đặc biệt trong mắt người thưởng thức chính là sợi mì mềm dai, hòa cùng nước dùng thanh tao, trong vắt, mang một hương vị không thể nào nhầm lẫn. Hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau và cách nấu 3 món mì Mì Udon, Mì Ramen và Mì Soba Nhật Bản chỉ trong 30 phút tại nhà nhé!


Mì Udon, Mì Ramen và Mì Soba

Sự khác nhau giữa mì Udon, mì Ramen và Mì Soba là gì?

Nếu chưa tìm hiểu, bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn tên gọi của 3 loại mì này. Tìm hiểu xem chúng khác nhau ở đâu và có những điểm hấp dẫn nào nhé!

Mì Ramen - món ăn tự hào của người dân Nhật Bản

Sợi mì Ramen thường được làm từ lúa mì, muối và kansui (chất phụ gia chứa kiểm). Mì Ramen có màu vàng sẫm, kích thước nhỏ, có thể xoăn, thẳng, tròn hoặc vuông tùy từng địa phương.


Mì Ramen là một niềm tự hào của người dân xứ sở Hoa Anh Đào

Mì Ramen truyền thống thường được ăn kèm với thịt heo thái lát mỏng, rong biển, trứng, chả cá Nhật,... với nước dùng ngọt thanh từ xương hầm.

Mì Udon - món mì quốc túy của ẩm thực Nhật Bản

Sợi mì Udon được làm từ bột mì, muối, nước, có màu trắng đục đặc trưng, sợi to và dày hơn mì Ramen.


Mì Udon có nguồn gốc từ  Kagawa - Đông Bắc Nhật Bản và được xem là món mì quốc túy của nền ẩm thực Nhật Bản

Nước dùng mì Udon mang hương vị thơm ngon, thanh ngọt từ sự kết hợp của nước tương, rượu mirin và nước dùng Dashi (chiết xuất từ các loại thịt cá, rau củ và cả tảo biển Nhật Bản).

Mì Soba - món mì truyền thống lâu đời Nhật Bản

Nhìn vẻ ngoài, bạn sẽ dễ dàng phân biệt được mì Soba so với các loại mì khác.Sợi mì Soba có độ dày và dài khá giống với mì Ramen nhưng lại làm từ kiều mạch hoặc hỗn hợp kiều mạch và lúa mì.


Soba là một trong những món ăn truyền thống lâu đời của Nhật Bản nhờ sự thơm ngon và giá trị dinh dưỡng

Nước dùng mì Soba là sự kết hợp từ nhiều loại nước dùng đặc trưng đến từ vùng Kantou, nước súp Dashi (được chế biến từ nước cá ngừ hầm), nước sốt Mirin và nước tương Koikuchi. Điều đặc biệt, hương vị và màu sắc của mì Soba có thể thay đổi tùy theo từng vùng miền.

Cách nấu 3 món mì Mì Udon, Mì Ramen và Mì Soba Nhật Bản chỉ trong 30 phút tại nhà

1. Mì Ramen Thịt Heo

Bước 1: Ướp thịt heo cùng tỏi bóc vỏ, nước tương, dầu mè, dùng bao tay bóp đều và ướp khoảng 10 phút để thấm đều gia vị.

Bước 2: Làm nóng dầu ăn, áp chảo thịt mỗi mặt 10 phút ở lửa vừa để thịt chín đều bên trong, sau khi thịt chín thì thái mỏng thịt.

Bước 3: Cho nước lọc vào nồi nấu sôi cùng 1/3 gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Nhật Yonesabe, khuấy đều và nấu 15 phút.

Bước 4: Khi nước dùng sôi cho đậu hà lan, nấm mỡ và nấu thêm 15 phút. Cuối cùng cho mì ramen ra tô, xếp thịt heo áp chảo thái mỏng, đậu Hà Lan và nấm mỡ lên trên, rưới nước lèo và thưởng thức.


Xem chi tiết định lượng công thức và cách làm Mì Ramen Thịt Heo nhé!

2. Mì Udon bò áp chảo

Bước 1: Để làm nước sốt bò áp chảo với  2 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh dầu mè.

Bước 2: Phi thơm tỏi băm, cho thịt bò vào đảo nhanh tay ở lửa lớn rồi đổ phần nước sốt cùng hành lá cắt cọng dài, áp chảo thêm 5 phút cho sốt thấm đều.

Bước 3: Cho nước lọc vào nồi nấu sôi cùng 1/3 gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Nhật Yonesabe, khuấy đều và nấu 15 phút.

Bước 4: Cuối cùng xếp lần lượt mì Udon, thịt bò cùng hành lá áp chảo vào tô, rưới thêm nước dùng và thưởng thức thôi nào.


Xem chi tiết định lượng công thức và cách làm Mì Udon Thịt Bò Áp Chảo nhé!

3. Mì Soba Hải Sản

Bước 1: Cho nước lọc vào nồi nấu sôi cùng 1/3 gói nước dùng hoàn chỉnh Barona - Lẩu Nhật Yonesabe, khuấy đều và nấu 15 phút.

Bước 2: Khi nước dùng sôi thỉ cho ớt chuông cắt sợi dài, nấm mỡ cắt đôi và nấu chín trong 10 phút. Sau đó thêm cá ngừ cắt khúc nhỏ, tôm bỏ vỏ giữ phần đuôi, mực khứa vảy rồng vào nồi nấu thêm 10 phút.

Bước 3: Cho tiếp đậu hà lan và giá vào nấu thêm 5 phút. Xếp mì Soba ra tô, gắp hải sản và các loại rau củ lên trên rồi rưới nước lèo vào tô và thưởng thức ngay cho nóng.


Xem chi tiết định lượng công thức và cách làm Mì Soba Hải Sản nhé!

Thật đơn giản để có thể tự nấu những món mì nổi tiếng này tại nhà đúng không nào? Hãy vào bếp và thỏa sức sáng tạo với nhiều loại nguyên liệu khác nhé, chúc bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 loại nguyên liệu nấu ăn Nhật Bản đầy dinh dưỡng tốt cho sức khỏe Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng về nền ẩm thực. Đặc biệt bởi vì sự ưu tiên nguyên liệu tươi mới và giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tìm hiểu ngay nhé. 11 Loại Lẩu Dân Dã Dọc Miền Đất Nước Góp Phần Đặc Sắc Ẩm Thực Việt Cách làm 11 loại lẩu ngon đặc sản Việt Nam ngay tại nhà dành cho những bữa tiệc sum họp gia đình, bạn bè như: lẩu dê Ninh Mình, lẩu gà lá é Đà Lạt, lẩu bò, lẩu thả, lẩu mắm... Tìm hiểu công thức và cách ăn lẩu Shabu Shabu - tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đúng chuẩn cho hội những người mê lẩu Lẩu Shabu Shabu là món lẩu đặc trưng trong ẩm thực Nhật. Với những ai một lần thưởng thức sẽ khó quên được hương vị thơm ngon, độc đáo của món lẩu này. Hãy cùng Cooky.vn khám phá bí mật của lẩu Shabu Shabu và học cách ăn lẩu đúng cách nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác