Blog

''Mở Khóa'' Bí Quyết Vàng Hỗ Trợ Dinh Dưỡng Cho Bữa Ăn Bé Yêu

bởi Dongtruc Nguyen
Mon, 26 Jul 2021 10:36:00 GMT

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, chiều cao và cân nặng của trẻ chịu ảnh hưởng từ 20% yếu tố di truyền, 80% còn lại được quyết định bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vì thế, bố mẹ cần phải quan tâm đến việc bổ sung nguồn vi chất dinh dưỡng cần thiết trong khoảng thời gian vàng phát triển của trẻ.

Trẻ em luôn là đối tượng nhận được sự yêu thương, quan tâm nhất mực của gia đình, đặc biệt là về vấn đề dinh dưỡng vì đây là yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, chiều cao và cân nặng của trẻ chịu ảnh hưởng từ 20% yếu tố di truyền, 80% còn lại được quyết định bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vì thế, bố mẹ cần phải quan tâm đến việc bổ sung nguồn vi chất dinh dưỡng cần thiết trong khoảng thời gian vàng phát triển của trẻ.

Cuộc sống bận rộn hơn, nhiều bậc phụ huynh không có thời gian nấu 1 bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho con trẻ, nhiều trẻ ăn rất tốt nhưng vẫn gầy còm vì thiếu chất. Hiểu được những khó khăn trong nhu cầu giảm thiểu tình trạng thiếu hụt vi chất, tăng cường phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam, công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời Bột gia vị bổ sung vi chất “Măm Măm” dành cho trẻ em từ 6 – 24 tháng tuổi.

“Măm Măm” giúp cung cấp 10 dưỡng chất quan trọng bao gồm vitamin B3, B1, B6, B9, B12, C và D3 cùng các loại khoáng chất như canxi, kẽm và sắt. Bố mẹ có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm trong bữa ăn hằng ngày bằng cách hòa nó vào cháo hoặc súp, bột đã nấu chín của trẻ.

Chỉ cần dùng 1 gói bột ‘’Măm Măm’’ 2g mỗi ngày là đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ

Không cần công thức cầu kỳ, bạn có thể mở gói Măm Măm và cho trực tiếp vào thức ăn đã nấu chín ở dạng lỏng hay sệt (cháo, súp, canh…) ở nhiệt độ vừa ăn. Theo khuyến nghị, chỉ cần dùng 1 gói bột ‘’Măm Măm’’ 2g mỗi ngày là đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ. Cooky gợi ý bố mẹ có thể đổi món liên tục chẳng sợ trùng lặp với gợi ý 5 món cháo và nui ngon dưới đây nhé.

1. CHÁO THỊT BÒ NẤM VÀ KHOAI TÂY

Nguyên liệu:

Thực hiện: Cắt nhỏ tất cả nguyên liệu, luộc nấm và khoai tây trong nước dùng đến khi mềm. Tiếp đến, làm nóng chảo, xào thịt bò với ít dầu ăn, thêm 200g cháo đặc và nước dùng (nêm 1gr hạt nêm Aji-ngon vào 200gr cháo). Đợi cháo nguội, trộn đều 1 gói "Măm Măm" với 1 chén cháo. 

2. CHÁO TÔM RAU NGÓT

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Sau khi rửa sạch lá rau ngót, mẹ xay nhuyễn 30g lá rau ngót với 50g nước để được nước dùng rau ngót. Cắt tôm thật nhỏ, làm nóng chảo rồi xào tôm với 1 ít dầu ăn. Đợi tôm săn lại, cho 200g cháo đặc và 25g nước rau ngót xay, 125g nước dùng, khuấy đều, nêm 1g hạt nêm Aji-ngon cho 200g cháo. Cuối cùng, đợi cháo hơi nguội, trộn đều 1 gói "Măm Măm" với 1 chén cháo.

3. CHÁO THỊT BÒ KHOAI LANG

Nguyên liệu: 

Thực hiện:

Cắt nhỏ tất cả các nguyên liệu. khoai lang bỏ vỏ, đem luộc trong nước dùng đến khi chín mềm. Trong lúc chờ khoai, làm nóng chảo, xào thịt bò với ít dầu ăn, thêm 200g cháo đặc, nước dùng và khoai làng vào khuấy đều, nêm 1g hạt nêm Aji-ngon cho 200g cháo. Khi cháo nguội dần, trộn đều 1 gói "Măm Măm" vào 1 chén cháo là thành phẩm đã xong.

4. CHÁO THỊT GÀ BÍ ĐỎ BÔNG CẢI XANH

Nguyên liệu: 

Thực hiện:

Sau khi luộc thịt gà và bí đỏ trong nước dùng đến khi chín mềm, mẹ nghiền mịn bí đỏ. Thịt gà, bông cải xanh cắt thật nhỏ và luộc chín mềm trong nước dùng.Trộn 200g cháo đặc với bí đỏ, bông cải xanh, ức gà, 150ml nước dùng, nêm 1g hạt nêm Aji-ngon/200g cháo. Để cháo hơi nguội, trộn đều 1 gói "Măm Măm" vào chén cháo.

5. NUI NẤU TÔM TRỨNG CÚT 

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Cắt tất cả nguyên liệu thành miếng nhỏ. Tôm đem xào cho săn lại. Sau đó, mẹ cho cho các nguyên liệu vào nấu mềm để ra thành phẩm nước dùng cực kỳ bổ dưỡng. Trước khi dùng, cho nui vào nấu thêm 1 phút, tắt lửa. Để nui hơi nguội, trộn đều 1 gói "Măm Măm" với 1 chén nui.

Bạn có thể mua sản phẩm một cách tiện lợi thông qua gian hàng chính hãng trực tuyến của Ajinomoto tại Shopee và Lazada

Bột gia vị bổ sung vi chất “Măm Măm” là một sản phẩm phi lợi nhuận trong khuôn khổ chương trình phối hợp “Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty Ajinomoto Việt Nam. Sản phẩm hiện được phân phối và bán trực tiếp thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tại các địa phương.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm thông qua gian hàng chính hãng trực tuyến của Ajinomoto tại Shopee và Lazada.

Với sự góp mặt của ‘’trợ thủ’’ đắc lực - Bột gia vị bổ sung vi chất “Măm Măm”, bữa ăn của con trẻ sẽ thêm ngon miệng và bổ dưỡng. Với những công thức gợi ý như trên, bố mẹ không còn lo các bé sẽ chán ăn nữa. Chúc bố mẹ vào bếp thành công.

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác