Blog

Những Loại Thực Phẩm Chữa Khô Môi Cực Hiệu Quả Cho Chị Em Phụ Nữ

bởi Di Chần
Tue, 14 Nov 2017 09:45:00 GMT

Môi chúng ta thường rất dễ bị khô khi thiếu nước, khi thời tiết đột ngột trở lạnh hoặc trời nắng nóng cũng dẫn đến khô môi vì một lượng lớn độ ẩm bị mất đi. Chính điều này đã khiến chị em mất đi sự tự tin khi thoa son và thể hiện nụ cười của mình. Bạn sẽ không còn lo lắng nữa vì những thực phẩm sau sẽ giúp làn môi của bạn luôn mềm mượt, mịn màng và không còn khô ráp, bong tróc nữ

Môi chúng ta thường rất dễ bị khô khi thiếu nước, khi thời tiết đột ngột trở lạnh hoặc trời nắng nóng cũng dẫn đến khô môi vì một lượng lớn độ ẩm bị mất đi. Chính điều này đã khiến chị em mất đi sự tự tin khi thoa son và thể hiện nụ cười của mình. Bạn sẽ không còn lo lắng nữa vì những thực phẩm sau sẽ giúp làn môi của bạn luôn mềm mượt, mịn màng và không còn khô ráp, bong tróc nữa.

Những loại thực phẩm giúp môi luôn mịn màng

Mật ong chữa khô môi hiệu quả

Khi môi bạn bị nứt nẻ và khô ở hai bên thì đó chính là do vi khuẩn gây ra. Và mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, thường được dùng để chữa khô môi.

Bạn chỉ cần thoa một lớp mật ong lên môi trước khi đi ngủ, sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận thấy môi mình hoàn toàn mềm mại và căng tràn sức sống.

Hoặc bạn có thể thoa một lớp mật ong lên môi, để khô 30 giây và tiếp tục thoa một lớp mỡ lên, để trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Nếu thực hiện 2 lần/ngày và liên tục trong 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng mật ong quá mức, chỉ dùng với một lượng vừa đủ thôi.

Cánh hoa hồng tươi giúp môi luôn tươi trẻ

Hoa hồng không chỉ được dùng để trang trí, làm quà tặng mà còn có công dụng làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp cực kì hiệu quả. Cánh hoa hồng có tác dụng dưỡng ẩm môi, tránh cho môi bị khô và nứt nẻ, giúp làn môi luôn tươi tắn, hồng hào.

Cách dưỡng môi từ hoa hồng cũng rất dễ, chỉ cần chọn cánh hoa tươi, rửa sạch và ngâm trong sữa tươi khoảng vài giờ. Sau đó, dùng muỗng miết nhẹ cánh hoa để tạo thành hỗn hợp dẻo và cho vào lọ thủy tinh kín để ở nơi khô ráo rồi dùng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ, thoa một chút lên môi, để qua đêm là được.

Uống nhiều nước lọc

Nước luôn là chất cần thiết cho cơ thể tránh khỏi việc da bị hanh khô, đặc biệt là môi. Mỗi ngày cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp cho môi bạn không bị khô.

Ăn nhiều thức ăn giàu vitamin

Trái cây (cam, quýt, bưởi,...), rau xanh là những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin cần thiết cho việc chống lại sự nứt nẻ của môi. Ăn nhiều những thực phẩm sẽ làm hạn chế tình trạng môi khô, bong tróc và giữ cho môi luôn tươi tắn, tránh tình trạng mất nước của môi.

Đường giúp môi không nứt nẻ hiệu quả

Bạn thường nghĩ rằng đường làm sao có thể giúp chúng ta trị khô môi được đúng không nào. Nhưng trên thực tế, đường có các chất vitamin cần thiết cho môi đồng thời giúp tẩy tế bào chết môi rất tốt.

Chỉ cần cho 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng mật ong và một ít chanh, trộn đều hỗn hợp đường mật ong chanh, thoa lên môi, để tầm 3 phút rồi mát xa nhẹ nhàng và rửa lại với nước ấm là bạn đã có ngay một làn môi không còn bong tróc, khô ráp nữa.

Dưa leo là thực phẩm dưỡng môi kì diệu

Dưa leo ngoài công dụng tốt cho sức khoẻ ra, còn có tác dụng chữa chứng khô môi mãn tính hiệu quả.

Nếu bạn bị nứt nẻ và khô môi nghiên trọng thì chỉ cần dùng vài lát dưa leo chà nhẹ nhàng lên môi để những dưỡng chất và nước từ dưa chuột thấm vào môi. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là làn môi bạn đã trở nên mềm mượt, không còn khô nứt.

Chỉ cần dùng cách này thường xuyên môi bạn sẽ hồng hào và mềm mại.

Tác dụng dưỡng môi từ dầu dừa

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp đã được tất cả chị em phụ nữ đánh giá cao khi vừa tốt cho da vừa tốt cho tóc. Không chỉ dừng lại ở đó, dầu dừa còn giúp cho đôi môi trở nên mềm mại, không còn khô tróc nữa.

Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn thoa một lớp mỏng dầu dừa lên môi và để qua đêm cho các dưỡng chất thấm đều. Chỉ cần thường xuyên làm là làn môi của bạn sẽ căng bóng, mượt mà và không còn tình trạng khô nứt, bong tróc nữa.

Lô hội (nha đam) rất tốt cho môi

Những dưỡng chất trong lô hội có tính dưỡng ẩm cao, khi thoa lên môi sẽ cung cấp một lượng nước cần thiết để môi không bị khô và tràn đầy sức sống. Bạn dùng nước ép lô hội thoa đều toàn môi rồi giữ khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể ép sẵn một chén cất vào tủ lạnh dùng dần. Tuy nhiên, nước này chỉ có thể dùng tối đa 3 ngày là bạn phải thay nước khác ngay để tránh nước lô hội bị biến chất.

Tự làm kem dưỡng môi với những nguyên liệu tự nhiên

- Cách 1: Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 ít sáp glycerin và 2 thìa bột hạnh đào rồi đánh nhuyễn. Thoa lên môi 2-3 lần một ngày. Bạn cho vào một hủ nhỏ và để dành xài từ từ.

- Cách 2: Trộn 1 thìa  bơ cacao, 1 thìa dầu hạnh đào, 1 thìa mật ong. Rót ba thứ trên vào một cốc nhỏ và đặt vào một chiếc bát đựng nước nóng. Để đến khi hỗn hợp trên chảy rồi bạn thoa một lớp lên môi và cho vào trong hủ nhỏ để dùng dần.

Những lưu ý để có một đôi môi lán mịn và căng mọng

- Không nên sử dụng giấy vệ sinh hoặc giấy ăn lau miệng hoặc dùng lực mạnh, thành phần khô cứng của giấy sẽ làm rách và khô môi. Chỉ nên ấn nhẹ nhàng.

- Trước khi thoa son bạn nên thoa một lớp kem dưỡng để tránh các thành phần hóa học trong son tác động trực tiếp lên môi và để bảo vệ môi.

- Hãy lựa chọn những thỏi son có chứa SPF để thoa vì đây là thành phần chống nắng và môi cũng cần chúng. Để duy trì hiệu quả chống nắng, sau mỗi 2 tiếng nên thoa một lần.

- Tránh liếm môi thường xuyên vì sẽ khiến môi khô nhanh hơn.

- Uống nhiều nước, tránh ăn các đồ ăn nóng, ngủ đủ giấc.

- Không nên chọn các sản phẩm tẩy trang quá mạnh vì sẽ gây tổn thương và làm môi khô.

- Kem đánh răng cũng tác động đến môi. Do đó, nên chọn những loại kem đánh răng ít bọt vì chúng chứa ít các thành phần gây kích ứng.

Những thức uống giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho làn môi luôn tươi khỏe

1. Nước ép cam tươi cà rốt

>> Xem công thức và cách làm chi tiết Nước ép cam tươi cà rốt

2. Nước ép dưa leo mật ong

>> Xem công thức và cách làm chi tiết Nước ép dưa leo mật ong

3. Nha đam đường phèn 

>> Xem công thức và cách làm chi tiết Nha đam đường phèn

Chỉ với những loại thực phẩm quen thuộc có trong căn bếp của chúng ta là bạn đã sở hữu được một đôi môi tươi tắn, mịn đẹp, không còn khô nứt nẻ và bong tróc nữa rồi. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay lưu lại nào.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết dưỡng môi tại nhà cực kỳ hiệu quả Đôi môi luôn là bộ phận gây sự chú ý ngay lập tức cho khuôn mặt của bạn, vì vậy hãy kiểm tra các thủ thuật làm đẹp dưới đây để có được đôi môi đẹp. 6 Thói Quen Tai Hại Khiến Đôi Môi Thâm Sì Và Khô Nẻ Đây là hai loại đồ uống chứa nhiều caffeine, một loại chất kích thích sản sinh hắc tố khiến da và môi chuyển màu sậm. Khéo tay làm son môi từ củ dền tự nhiên không chất độc hại Trước hết bạn cần ép lấy nước những củ dền tươi. Sau đó, lọc sạch để thu được khoảng 1/8 chén dịch ép, đổ chúng vào nồi thủy tinh, đun ở mức lửa nhỏ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác