Blog

Món ăn cho trẻ vừa thay răng

bởi gia phat
Fri, 03 Jul 2015 09:46:57 GMT

Trẻ từ 5-6 tuổi thường phải thay răng sữa. Lúc này, bạn cho ăn nhạt để không xót và ăn lỏng, mềm giúp bé dễ nhai. Các món ăn cũng cần được sắp xếp theo tuần tự để tạo điều kiện thuận lợi cho răng mới mọc.

Trẻ từ 5-6 tuổi thường phải thay răng sữa. Lúc này, bạn cho ăn nhạt để không xót và ăn lỏng, mềm giúp bé dễ nhai.

Ngày thứ nhất (sau nhổ răng): Món súp gà

Tại vì: Do răng thiếu, lợi hở nên trẻ có cảm giác thốn, nhột mỗi khi nhai. Để giảm việc phải nhai và nghiền thức ăn, bạn hãy nấu súp cho bé. Đây là thức ăn giàu dinh dưỡng và các nguyên liệu đều đã được nấu mềm.

Xem thêmCông thức Súp gà cần tây

Ngày thứ hai: Cháo thịt

Tại vì: Món cháo thịt mềm, dễ nhai, dễ tiêu, không gây kích thích lợi non và chân răng non. Việc ăn cháo thịt giúp bé cảm thấy chuyện ăn trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêmCông thức Cháo thịt

Ngày thứ ba: Nấu mì

Tại vì: Sau 2 ngày, phần chân răng đã bắt đầu có cảm giác với thức ăn. Nhằm giải quyết tình trạng bớt chán, bạn chuyển sang nấu mì.

Xem thêmCông thức Mì trộn đơn giản

Ngày thứ tư trở đi: Bánh mì

Tại vì: Bánh mì sandwich là món cứng dần giúp bé khôi phục khả năng nhai. Sau đó, bạn cho bé ăn cơm nát rồi cơm như bình thường.

Xem thêmCông thức Bánh mì sandwich trứng

Còn rất nhiều công thức và cách chế biến món ăn ngay tại trang Cooky.vn để bạn có thể tham khảo. Hãy thể hiện tình thương của bạn đến các bé bằng sự quan tâm ân cần đến từng miếng ăn, giấc ngủ nhé!
Xin gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình bạn! Và đừng quên chia sẽ những thông tin bổ ích về cho Cooky nha!

Cooky.vn

(Nguồn: Tiếp thị & gia đình)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Phương pháp mát-xa giúp tăng cường sức khỏe cho bé yêu Có một số phương pháp mát-xa mà các mẹ nên biết để tăng cường sức khỏe cho bé. 10 món cháo cực dễ nấu dành cho bé ăn dặm Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn luôn đắn đo và suy nghĩ nên chuẩn bị và nấu gì cho bé yêu đây? Đừng lo nè, Cooky sẽ mách cho bạn 10 món cháo cực dễ nấu. 10 mẹo hạ sốt cực nhanh cho bé Lau người cho trẻ. Hãy đưa trẻ vào nơi kín gió, cởi hết quần áo và dùng khăn ấm lau người. Lưu ý lau kỹ vùng bẹn, nách và hạch bằng nước ấm….

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác