Blog

Món ngon cuối tuần: Thịt nghêu chiên giòn sốt chanh dây lạ miệng

bởi Minh Chu
Thu, 01 Sep 2016 11:06:00 GMT

Thịt nghêu tươi ngọt, tẩm bột được chiên giòn ăn cùng khoai tây sợi giòn rụm, quết với nước sốt chanh dây chua chua cực chất luôn nhé!

Nếu không tìm được thịt nghêu thì bạn chịu khó ngồi tách 1 lúc là được ngay. Nên chú ý rửa sạch để tránh cát lẫn trong nghêu nhé! Món ăn rất rất thích hợp nhâm nhi cùng ít rượu luôn đấy!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi nhỏ. Chanh dây lấy phần ruột cho ra chén. Thịt nghêu rửa sạch, để ráo nước rồi đem trộn với bột chiên giòn.

Bước 2:

Đun nóng già 100ml dầu ăn, Cho nghêu tẩm bột vào chiên chín giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 3:

Tiếp tục đun nóng già 100ml dầu ăn trong chảo khác, cho khoai tây sợi vào chiên chín giòn rụm thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 4:

Cho 1 muỗng canh dầu hào vào chảo sạch, đun nóng rồi cho chanh dây, 2 muỗng cà phê đường và 1/4 muỗng cà phê muối vào, đun và khuấy đều.

Khi hỗn hợp sôi thì cho vào 1/2 muỗng cà phê bột năng và 2 muỗng cà phê rượu, khuấy nhanh tay cho bột tan và hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

Bày trí khoai tây và nghêu chiên giòn ra đĩa. Thêm nước sốt vào và thưởng thức nóng nhé!

Vị chua chua, ngọt ngọt và béo béo sẽ khó mà cưỡng lại đấy!

Cuối tuần rôi! cùng trổ tài làm ngay và thưởng thức cùng gia đình bạn đi nào. Vị chua chua kích thích tiêu hóa. Ăn béo à không sợ ngấy đâu nhé! Thêm khoai tây chiên giòn ăn kèm thì chắc chắn các bé nhà bạn sẽ rất là thích đấy!

(Theo Minh Phát Nguyễn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo chọn mua và làm sạch cát ở nghêu sò ốc hến Làm sạch cát ở nghêu sò ốc hến tươi không phải là chuyện khó khăn. Chỉ cần có các mẹo sau bạn sẽ chọn được hải sản tươi và chế biến chúng ngon lành. Nghêu hấp sả - món ngon khó cưỡng cho người muốn tăng chiều cao Trong nghêu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: sắt, chất béo, kẽm, đồng, selen, kali, vitamin B1, B6, B12, C… có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác