Blog

Món ngon ngày cuối tuần: Ốc hương xào trứng muối

bởi Xu Xu
Mon, 01 Aug 2016 15:41:00 GMT

Ốc hương cháy tỏi, ốc hương rang muối hay ốc hương rang me... là những món ăn được yêu thích của các bạn trẻ. Mới đây rộ lên thêm món được chế biến từ ốc hương ngon không kém những món trên đấy. Bạn đã được thưởng thức món ốc hương xào trứng muối chưa, đảm bảo ăn rồi bạn sẽ ghiền luôn đấy!

 

Ốc hương cháy tỏi, ốc hương rang muối hay ốc hương rang me... là những món ăn được yêu thích của các bạn trẻ. Mới đây rộ lên thêm món được chế biến từ ốc hương ngon không kém những món trên đấy. Bạn đã được thưởng thức món ốc hương xào trứng muối hay còn gọi là Ốc hương hoàng kim chưa, đảm bảo ăn rồi bạn sẽ ghiền luôn đấy!

Nguyên liệu

Gia vị:

Các bước thực hiện

Bước 1: Hấp trứng muối

Ốc hương ngâm nước, cắt vào mấy tái ớt để ốc nhả chất bẩn. Trong lúc ngâm ốc thì hấp trứng muối và tán nhuyễn trứng muối khi đã hấp chín.

Bước 2: Luộc ốc hương

Sau khi ngâm ốc xong vớt ra rửa lại bằng nước sạch nhiều lần để ốc được sạch hết chất bẩn. Bắc nồi nước sôi lên bếp, nước nổi bọt gần sôi thì cho ốc vào, thêm 1 miếng gừng đập dập vào.

Cho gừng vào để át mùi tanh đặc trưng của ốc!

Nấu lửa vừa cho ốc sôi lại lần nữa khoảng 5-10 phút là được. Dùng muôi vớt ốc ra tô để riêng.

Bước 3: Làm sốt trứng muối

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng cho tỏi băm vào xào thơm thì cho trứng vịt muối vào xào.

Tiếp theo cho 20ml nước lọc vào đảo đều, sau đó lại cho thêm 20gr bơ, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường. Khuấy đều và để lửa nhỏ.

Bước 4: Xào ốc hương với sốt trứng muối

Khi hỗn hợp sệt sệt thì cho ốc hương đã luộc vào, xào đều để ốc thấm trứng muối. Nếu ăn cay bạn có thể rắc ớt băm vào và trộn đều.

Chú ý vì nguyên liệu đã chín hết nên bạn chỉ cần đảo trộn đều ốc với trứng muối. Tránh để lâu sẽ khô nước nhé!

Thành phẩm

Cuối cùng tắt bếp và múc ốc hương xào trứng muối ra đĩa. Bạn có thể ăn kèm bánh mì và rau răm nhé!

Màu sắc sặc sỡ cũng khiến món ốc này làm bạn khó mà chối từ nhỉ? Bạn hãy thử rồi sẽ thấy ngạc nhiên như ad thôi!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo làm sạch ốc Muốn ốc mau sạch hơn, bạn chỉ cần cho thêm vài trái ớt hoặc một ít ớt bột vào nước ngâm ốc. Theo phản xạ khi gặp cay, ốc sẽ nhả sạch bùn và nhớt ra ngoài. Tuyệt chiêu luộc ốc ngon Ốc luộc ngon hay không là ở bí quyết luộc. Nhưng không phải ai cũng biết cách luộc ốc cho ngon. Hướng dẫn làm ốc hương xào mắm tắc chua chua ngọt ngọt Ngâm ốc hương với nước pha ớt cắt nhỏ hay nước vo gạo khoảng 30 phút để ốc nhả bớt chất dơ. Xả sạch ốc, để ráo. Vắt 8 trái tắc, bỏ hạt, lấy nước cốt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác