Blog

Mồng tơi: Rau vàng cho bé ăn dặm

bởi Heo Đá
Wed, 13 Apr 2016 14:56:00 GMT

Bé bắt đầu vào giai đoạn ăn dặm, hẳn mẹ sẽ vô cùng băn khoăn không biết cho con ăn món gì đầu tiên, món gì lành nhất, dễ ăn nhất cho bé làm quen với thức ăn ngoài sữa mẹ. Xin mách mẹ một món rau ngon bổ, vô cùng quen thuộc, dễ kiếm mà lại thích hợp cho các bé tuổi ăn dặm: rau mồng tơi.

Mùa hè, rau mồng tơi lên từng đọt non xanh mơn mởn. Mẹ đừng bỏ lỡ món rau ngon bổ này cho món ăn dặm của con.

Bé bắt đầu vào giai đoạn ăn dặm, hẳn mẹ sẽ vô cùng băn khoăn không biết cho con ăn món gì đầu tiên, món gì lành nhất, dễ ăn nhất cho bé làm quen với thức ăn ngoài sữa mẹ. Xin mách mẹ một món rau ngon bổ, vô cùng quen thuộc, dễ kiếm mà lại thích hợp cho các bé tuổi ăn dặm: rau mồng tơi.

Khi nào bé có thể ăn được mồng tơi?

Mồng tơi rất lành, hầu như không gây dị ứng ở trẻ nhỏ. Chỉ cần bé đến khoảng 6 tháng tuổi, tập ăn dặm là mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn mồng tơi. Tuy nhiên, rau mồng tơi tính mát lạnh lại nhuận tràng, cần tránh cho bé ăn khi bé bị cảm lạnh, tiêu chảy. Nếu cố tình ăn khi đang mắc những chứng bệnh này, bệnh sẽ càng trầm trọng thêm.

Lợi ích của rau mồng tơi:

- Giàu chất dinh dưỡng

Mồng tơi có lá màu xanh đậm, một biểu hiện của rau giàu vitamin và khoáng chất. Nổi bật nhất trong mồng tơi là hàm lượng sắt, vitamin A, folate và các chất chống ô-xi hóa rất cao...

- Thanh nhiệt cơ thể

Mồng tơi tính hàn, có tác dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể, là món ăn được cả người lớn và trẻ nhỏ ưa chuộng vào mùa hè.

- Nhuận tràng, chống táo bón

Ăn rau mồng tơi thường xuyên còn có tác dụng nhuận tràng và trị táo bón rất tốt vì nó chứa nhiều chất xơ, chất nhầy tốt cho tiêu hóa.

Gợi ý một số món ăn dặm từ rau mồng tơi cho bé

Cháo cua rau mồng tơi

Nguyên liệu: 20gr bột gạo, 10gr rau mồng tơi, 20gr thịt cua, gia vị.

Cách làm: Rau mồng tơi rửa sạch, băm nhuyễn. Đun nóng dầu ăn trong nồi, cho thịt cua vào xào qua. Đổ 200ml nước vào nấu sôi, nêm ít muối, bột ngọt cho vừa ăn. Cho bột gạo, rau mồng tơi vào nồi nước cua khuấy đều đến khi chín rồi bắc xuống. Múc ra chén, thêm một ít dầu ăn dành cho trẻ là xong.

>> Xem và lưu lại công thức: Cháo cua rau mồng tơi

Cháo cá nấu đọt mồng tơi

Nguyên liệu: 50gr cá lóc, 10gr bơ lạt, 1 chén cháo, 50gr rau mồng tơi, hành tím băm, gia vị.

Cách làm: Phi lê cá rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó để ráo nước. Ướp nước mắm, đường cho ngấm gia vị. Rau mồng tơi lấy phần đọt rau ngâm vào nước muối pha loãng từ 5-7 phút. Sau đó vớt ra để ráo nước. Làm tan bơ, phi hành tím băm rồi cho cá vào xào chín. Đổ một chén nước vào đun sau đó cho rau mồng tơi vào nêm hạt nêm, đường, bột ngọt sao cho vừa ăn. Dùng máy xay nhuyễn cháo, cá sau đó bắc lên bếp nấu sôi. Cho ra bát và thêm một muỗng dầu ăn dinh dưỡng cho bé.

>> Xem và lưu lại công thức: Cháo cá nấu đọt mồng tơi

Nhanh tay thêm rau mồng tơi vào thực đơn ăn dặm cho bé nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 tác dụng chữa bệnh đáng ngạc nhiên của mồng tơi Món canh mồng tơi thường xuất hiện trong các mâm cơm mùa hè oi bức vừa dễ ăn lại có nhiều công dụng không ngờ. Rau Mồng Tơi Đánh Bay Mụn, Lấy Lại Làn Da Mịn Màng Bạn sẽ dễ dàng lấy lại làn da láng mịn, không mụn nhọt trên da mặt và cả cơ thể chỉ với rau mồng tơi không cần tốn quá nhiều chi phí và công sức. Cách trồng mồng tơi trong thùng xốp Cách trồng mồng tơi trong thùng xốp dần phổ biến đối với nhiều hộ gia đình sống trong thành thị. Tận dụng không gian hẹp trồng rau xanh, sạch và tiết kiệm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác