Blog

Một vòng khám phá các món hình sợi cực ngon trên thế giới

bởi Trinh Nguyễn
Wed, 26 Aug 2015 00:00:00 GMT

Nếu như Ý nổi tiếng với món mì Spaghetti thì ở Hàn Quốc lại được nhiều người biết đến với món mì lạnh hay Nhật Bản tự hào với món mì Ramen. Hãy cùng điểm lại một vài loại mì nổi tiếng trên thế giới qua chùm tranh vui dưới đây với Cooky nhé

Từ lâu, mì đã trở thành một trong những món ăn phổ biến nhất trên thế giới. Ở bất cứ nền ẩm thực nào cũng đều có sự xuất hiện của sợi mì. Nếu như Ý nổi tiếng với món mì Spaghetti thì ở Hàn Quốc lại được nhiều người biết đến với món mì lạnh hay Nhật Bản tự hào với món mì Ramen. Hãy cùng điểm lại một vài loại mì nổi tiếng trên thế giới qua chùm tranh vui dưới đây nhé!

1. Việt Nam

Nhiều tài liệu cho rằng, phở ra đời vào khoảng đầu thế kỷ 20. Du khách khi đến Việt Nam ai cũng phải thử qua món "quốc hồn quốc túy" này. Phở truyền thống của Việt Nam là phở bò.

2. Nhật Bản

Khác với mì Udon - loại mì sợi to, dày làm bằng bột lúa mạch ba góc, mì Ramen lại có sợi mì nhỏ hơn. Tuy có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng Ramen đã trở thành một trong những món ăn phổ biến nhất tại Nhật.

3. Hàn Quốc

Miến xào Hàn Quốc Japachae truyền thống được xào cùng nước tương, dầu mè cùng một số loại rau củ khác. Một đĩa miến hoàn chỉnh sẽ được trang trí thêm trứng rán thái sợi và dùng kèm kim chi.

Nhiều người sẽ nghĩ đến mì lạnh khi nhắc đến mì Hàn Quốc. Một tô Naengmyeon truyền thống được đặt trong cái tô đã ướp lạnh bằng cách ngâm dưới giếng sâu. Ngày nay, mì được làm lạnh bằng một số phương pháp khác như ướp lạnh, cho thẳng đá vào tô.
 

4. Mì Gạo

Là một món ăn truyền thống của Thái Lan, mì gạo được nấu kèm rất nhiều nguyên liệu vô cùng hấp dẫn, khiến du khách không thể chối từ.

5. Nga

Nếu đến Nga, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món mì sốt nấm dùng kèm nước sốt kem rượu vang đặc trưng này.

6. Ý

Spaghetti hay các loại pasta nói chung được phát triển từ thế kỷ 19 nhưng phải sang thế kỷ 20, cuộc cách mạng về pasta mới thực sự bùng nổ.

Mỗi đất nước đều có những món mì với mỗi cách chế biến mang một đặc trưng rất riêng. Hãy khám phá một trong những món trên khi xem xong bài viết từ Cooky nhé!

Cooky.vn

Nguồn: kenh14.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 Bước Luộc Pasta Đúng Cách, Đạt Chuẩn, Ngon Đúng Điệu Bạn đã biết cách luộc sợi mì Pasta (mì Ý) đúng cách sao cho ngon và đẹp mắt? Đọc ngay bài viết Cooky đã tổng hợp để biết cách luộc Pasta (mì Ý) đúng cách nhé! Cách Ăn Mì Của Người Nhật Nếu bạn đam mê văn hoá Nhật, thì chắc chắn không lạ gì với món mì Ramen. Hôm nay bạn hãy cùng Cooky khám phá ẩm thực bình dân của Nhật nhé! Ăn mì ăn liền đúng cách Dưới đây là một số tác hại và cách ăn mì ăn liền đúng cách mà Cooky muốn chia sẽ đến các bạn. Hãy cùng tham khảo nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác