Blog

Muối hồng Himalaya là gì? Tác dụng thần kỳ của loại muối này

bởi Ngọc Hân
Fri, 14 Aug 2020 15:06:00 GMT

Muối hồng Himalaya được biết đến là loại muối giàu dinh dưỡng bậc nhất và có độ tinh khiết tuyệt vời. Với hàm lượng khoáng chất cao, muối hồng Hymalaya mang lại lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe. Vậy muối hồng Himalaya liệu có tốt hơn so với các loại muối thông thường. Hãy cùng khám phá loại muối khá “đắt đỏ” này nhé!

Muối hồng Himalaya (hay còn gọi là đá muối Himalaya) đã bắt đầu được sử dụng tại Việt Nam từ khoảng hơn một thập kỉ trước. Muối hồng Himalaya được biết đến là loại muối giàu dinh dưỡng bậc nhất và có độ tinh khiết tuyệt vời.

Với hàm lượng khoáng chất cao, muối hồng Hymalaya mang lại lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe. Vậy muối hồng Himalaya liệu có tốt hơn so với các loại muối thông thường. Hãy cùng khám phá loại muối khá “đắt đỏ” này nhé!

1. Muối hồng Himalaya là gì?

Có lẽ nghe tên bạn cũng đoán ra được muối hồng Himalaya được khai thác từ dãy núi Himalaya nổi tiếng. Sau những thay đổi địa chất, nước biển bốc hơi và tất cả những tinh túy của tự nhiên cô đọng tạo thành những mỏ muối rộng lớn. Muối Himalaya được khai thác từ mỏ đá muối ở miền Bắc Pakistan, với độ sâu từ 300-600m dưới chân dãy Himalaya, không chứa bất kỳ chất phụ gia nào.

Muối hồng Himalaya được khai thác ở miền bắc Pakistan

2. Muối hồng Himalaya có gì tốt hơn so với các loại muối thông thường?

Cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là màu sắc đặc biệt của loại muối tinh khiết này. Màu đỏ hồng của muối là biểu hiện của sự hiện diện chất sắt trong quặng đá muối. 

Cũng giống như các loại muối khác, thành phần chính của muối hồng Himalaya là natri clorua. Nhưng đặc biệt ở chỗ, muối hồng Himalaya còn chứa đến 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác. Muối hồng Himalaya chứa lượng Magie, sắt, canxi lần lượt gấp 76 lần, 3 lần và 4 lần so với các loại muối ăn thông thường. Cũng chính bởi lí do này, muối hồng Himalaya được mệnh danh là “vua” của các loại muối.

Muối hồng Himalaya chứa đến 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe

3. Muối hồng Himalaya - nguồn khoáng chất tuyệt vời cho sức khỏe

Muối hồng  Himalaya ngày càng được sử dụng rộng rãi, bởi những công dụng thần kỳ nó mang lại cho sức khỏe, đặc biệt là những người lớn tuổi.

- Phương thuốc hay cho việc giải độc cơ thể

Để muối hồng Himalaya phát huy tối đa tác dụng, bạn nên pha muối vào nước ấm để tắm trong bồn. Các nguyên tố có trong muối khi hòa tan sẽ trở thành ion hút độc tố ra khỏi da và mô mỡ, đem đến cho bạn cảm giác khỏe khoắn như vừa “trút” được mệt mỏi ra khỏi cơ thể.

- Tác dụng thần kỳ trong việc làm dịu cơn đau

Không những giải độc cơ thể, muối hồng Himalaya là cách tuyệt vời để thư giãn cơ bắp bị căng cứng. Magie và một số khoáng chất vi lượng khác được hấp thụ qua da giúp làm dịu các cơ bắp bị tổn thương, từ đó giảm đau nhức toàn cơ thể.

- Cải thiện tiêu hóa

Các dưỡng chất có trong muối hồng Himalaya làm tăng khả năng  hoạt động của đường tiêu hóa, giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Đối với những cô nàng đang áp dụng chế độ giảm cân, đây sẽ là lựa chọn tối ưu, bởi muối hồng Himalaya sẽ giúp bạn cảm thấy ít đói, từ đó bớt cảm giác thèm ăn.

4. Thưởng thức món ăn từ muối hồng Himalaya

4.1 Với muối hồng Himalaya hạt mịn:

Muối hồng Himalaya hạt mịn được dùng để tẩm ướp gia vị, nêm nếm thức ăn như thông thường. Do đó có thể sử dụng hạt mịn để dùng trong bữa ăn hàng ngày, vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Muối hồng hạt mịn được dùng làm gia vị trong món Pasta tươi và Ravioli phô mai trứng

Đặc biệt, muối hồng hạt mịn còn là "gương mặt vàng" tạo nên món Bia úp ngược thần thánh của giới trẻ miền Nam. Nếu đã một lần thưởng thức qua loại Bia úp ngược này, chắc hẳn bạn sẽ thấy nó ngon hơn hẳn những cốc bia bình thường đúng không nào?

 Muối hồng - nguyên liệu tạo nên món Bia úp ngược trứ danh

4.2 Với muối hồng Himalaya hạt trung:

Từ trước đến nay, các món hấp luôn lôi cuốn bởi vị ngọt tự nhiên vẫn còn nguyên vẹn, món ăn vừa miệng, không hề bị khô. Để món ăn trở nên đặc biệt, cần có nguyên liệu giữ nhiệt tốt, mà đó lại là sở trường của muối hồng Himalaya. Hấp bằng muối hạt trung khiến các món như gà hấp muối hồng, tôm hấp muối hồng, … trở nên trọn vị.

Muối hạt trung còn được dùng cho hầu hết các món ăn có nước như bún, phở, các loại cà ri, lagu, bởi lẽ muối hồng sẽ làm cho món nước trở lên ngọt thanh hơn.

 Dùng muối hồng loại trung trong món Cà ri Ốc bươu lá lốt 

4.3 Tấm muối hồng Himalaya

Một trào lưu rộ lên cách đây không lâu trong làng ẩm thực miền Nam, đó là Tầm đá muối - các món ăn được nướng trực tiếp trên tảng đá muối. Tấm muối hồng thẩm thấu vị mặn dịu nhẹ vào đồ ăn vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, tấm muối hồng còn được dùng giữ nhiệt các món ướp lạnh như sushi, hàu tươi ướp lạnh, trái cây ướp lạnh… để các món ăn tươi và lạnh lâu hơn.

                                             Tảng đá muối được dùng trong các món nướng

Tinh khiết và dinh dưỡng đến thế nhưng muối hông Himalaya không phải là loại muối hiếm, do đó bạn có thể mua tại các cửa hàng hoặc siêu thị Cooky Market nhé. Chắc chắn khi dùng loại muối này bạn sẽ cảm nhận được sự đặc biệt trong từng hạt muối đấy.

Muối hồng Himalaya vừa là một loại gia vị, vừa là một phương thuốc hay trong việc chăm sóc sức khỏe. Ai đã từng dùng qua loại muối này chắc hẳn sẽ mê mẩn từ màu sắc đến hương vị đặc trưng của nó. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về muối hồng Himalaya. Hãy thử dùng loại muối này làm gia vị bữa ăn thường ngày nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác