Blog

Nấu nướng bằng đồ nhôm - ngon nhưng cực kỳ độc hại

bởi Gấu Nâu
Tue, 27 Oct 2015 00:00:00 GMT

Dưới đây là những tác hại của việc sử dụng đồ nhôm mà chúng ta không nên coi thường.

Những chiếc nồi, chảo, ấm nhôm vẫn thường được dùng để chế biến đồ ăn, thức uống cho đại đa số các gia đình. Nhưng theo thời gian các vật dụng này lại ngấm ngầm gây hại cho cơ thể con người.

Rất nhiều gia đình chuộng dùng đồ nhôm vì dễ nấu, thức ăn ngon hơn là các loại nồi gang, nồi inox,....Nhưng thực tế, việc thức ăn được nấu chín trong những chiếc nồi/chảo nhôm sẽ khiến chúng bị hấp thụ nhôm. Nhôm sẽ hòa tan trong thức ăn và nước trong quá trình nấu nướng, từ đó có thể đi vào máu và tích tụ trong các bộ phận của cơ thể con người, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta.

Dưới đây là những tác hại của việc sử dụng đồ nhôm mà chúng ta không nên coi thường.

1. Gây hại cho hoạt động của não

Nhôm không chịu được các chất có tính ăn mòn. Nồi nhôm đựng các thức ăn có chất axid, chất kiềm, chất muối thì sẽ sinh phản ứng hóa học, tạo nên các hợp chất có hại cho cơ thể, là nguyên nhân gây các bệnh về não và rối loạn trí nhớ.

2. Mệt mỏi

Nếu bạn sử dụng đồ nhôm để nấu ăn mà phát hiện các biểu hiện mệt mỏi hoặc bơ phờ, thì nên đến bác sỹ kiểm tra vì nguyên nhân có thể là do ảnh hưởng của việc sử dụng đồ dùng bằng nhôm.

3. Loãng xương

Nhôm làm giảm sự phát triển của xương và ảnh hưởng đến chứng loãng xương. Đây là một trong nhiều lý do khiến phụ nữ bị các vấn đề về xương ở độ tuổi trẻ hơn so với bình thường.

4. Thận

Những khu vực dân cư sử dụng đồ nhôm để đun nấu thường có tỷ lệ mắc bệnh thận cao hơn so với các khu vực khác.

5. Ung thư

Mặc dù chưa được chứng minh một cách chính xác rằng nhôm gây ra ung thư, nhưng nó làm mất cân bằng trong ruột già và đến mức dễ bị ung thư.

Lưu ý: Cách hạn chế tác hại từ đồ nhôm

  • Không dùng đồ nhôm để đựng thức ăn qua đêm.
  • Không muối dưa, nấu canh chua, nấu đồ ăn mặn trong đồ nhôm.
  • Chọn mua đồ nhôm có nguồn gốc rõ ràng, lớp phủ ôxit nhôm đồng nhất, phản quang tốt.

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo xử lý xoong, chảo bị cháy Có đôi khi nấu nướng những mảng bám, vết cháy hoặc vết bẩn để lại trên xoong chảo làm bạn không biết phải xử lý thế nào, hãy áp dụng mẹo hay dưới đây nhé! Biến chảo gang rỉ sét thành hàng mới trong tích tắc Bằng những hướng dẫn sau đây, bạn có thể “hô biến” những chiếc chảo gang bị rỉ sét lâu ngày thành hàng mới chỉ trong tích tắc luôn đấy nhé! Nguy hiểm chết người khi dùng chảo chống dính sai cách Chảo chống dính là đồ dùng không còn xa lạ của chị em nội trợ. Tuy nhiên, rất nhiều người lại mắc những sai lầm tai hại khi sử dụng chảo chống dính.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác