Blog

Nên cắm hoa gì vào ngày Tết để rước tài lộc vào nhà?

bởi Lùn bất tử
Wed, 27 Jan 2016 16:29:00 GMT

Dịp Tết là dịp chưng hoa để rước lộc may mắn vào nhà. Vậy Tết chưng hoa gì để rước lộc vào nhà? Nên cắm hoa gì vào ngày Tết? Bạn đã chọn hoa cho nhà mình chưa? Hãy tham khảo ý nghĩa của từng loài hoa dưới đây để chọn cho mình những loại hoa may mắn, rước tài lộc vào nhà nhất nhé.

Ngày xuân chưng hoa trong nhà như mang cả may mắn vào nhà, vì thế con người cũng được hưởng lây cái tốt đẹp nhất. Và câu hỏi Tết chưng hoa gì hay nên cắm hoa gì vào ngày Tết để rước tài lộc vào nhà là câu hỏi nhiều người quan tâm. Việc ngày Tết nên cắm hoa gì không chỉ làm ngôi nhà bạn trở nên sáng sủa hơn, mà còn mang đến những may mắn, niềm vui cho năm mới.

Vậy tết năm nay nhà bạn sẽ chọn loại hoa nào cắm trong ngày Tết để rước lộc vào nhà. Hãy tham khảo ý nghĩa của từng loài hoa dưới đây để chọn cho mình những loại hoa may mắn nhất nhé.

1. Hoa mai

Hoa mai là loài hoa được người miền Nam ưa chuộng chọn chưng trong ngày Tết Nguyên Đán. Hoa Mai có màu vàng tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái nhưng lại mang vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu, gần gũi với đời thường.

Quan niệm của người xưa: Mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại sự may mắn, sức khỏe dồi dào làm ăn phát đạt, giàu sang tấn lộc tấn tài cho gia đình vào năm tới.

2. Hoa đào

Ngược lại ở miền Bắc hoa đào là loài hoa không thể thiếu trong ngày Tết. Vẻ đẹp của hoa đào mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới An Khang Thịnh Vượng. Hoa đào như người con gái miền Bắc: một vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và kín đáo vẻ đẹp nào cũng tuyệt vời…

Quan niệm của người xưa: Cây đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, nó không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma, mà còn mang đến nguồn sinh khí, giúp con người khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

3. Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa thích hợp với tiết trời thu - đông, mang đến một năm mới sung túc, trường thọ. Hoa cúc vàng và hoa cúc đỏ được dùng nhiều. Hơn nữa, đây là loại hoa giá cả phù hợp lại tươi lâu, màu hoa bền bỉ. Hoa cúc cũng được dùng để thờ là chính.

Quan niệm của người xưa: Màu sắc mạnh mẽ và ấm cúng của hoa làm không khí ngày Tết thêm ấm cúng, mang lại những niềm hoan hỉ, niềm vui và được coi là tăng thêm phúc thêm lộc.

4. Hoa ly

Những năm gần đây nhiều gia đình Việt Nam thích cắm ly trong nhà bởi hoa có nhiều màu sắc, kiểu sáng, bền lâu và hương thơm mạnh mẽ, hài hòa với mùi hương trầm ngày Tết.

>> Xem thêm: Mẹo cắm hoa cực đẹp đủ sắc màu cho ngày Tết

Quan niệm của người xưa: Hoa ly gắn liền với sự trong trắng, chung thủy và cao thượng, tượng trưng cho Sắc đẹp - Đức hạnh - Thanh cao - Quý phái - Kiêu hãnh. Bên cạnh đó nó còn bền lâu và hương thơm mạnh mẽ

5. Hoa đồng tiền

Đồng tiền là loài hoa thường được các gia đình ưa thích chọn lựa đặt trong nhà vào dịp đầu Xuân vì cái têt rất may mắn "Đồng tiền". Nếu như không có nhiều thời gian để trang trí bình hoa đồng tiền, bạn chỉ cần một bông đồng tiền đỏ duy nhất cắm vào một lọ nhỏ nhỏ xinh xinh, cũng đủ mang lại lời ước nguyện may mắn cho năm mới thành hiện thực.

Quan niệm của người xưa: Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới thịnh vượng và tài lộc, “tiền vào như nước”.

6. Hoa lay ơn

Cây hoa lay ơn còn một cái tên khác là "kiếm lan". Đây là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong dịp ngày xuân năm mới. Hoa có dáng đẹp, tươi rất lâu. Không ít gia đình thích cắm lay ơn vào một chum to, chọn các bông dài, nhiều hoa nhất để chơi được từ Tết cho tới rằm tháng Giêng.

>> Xem thêm: Cách cắm hoa lay ơn đẹp mắt may mắn đón Tết

Quan niệm của người xưa: Lay ơn là sự hiện diện cho tình cảm ấm áp, keo sơn. Thập niên 1980, trong đám cưới người Hà Nội cô dâu bắt buộc phải ôm theo một bó lay ơn đỏ có lẽ cũng vì lẽ này.

7. Hoa lan

Vẻ đẹp của hoa Lan có mệnh danh là "Nữ hoàng của các loài hoa". Lan đa dạng về chủng loại, màu sắc, lại có độ bền cao. Trang trí hoa này như mang cả tinh túy của tạo hóa vào ngôi nhà bạn ngày Tết.

Quan niệm của người xưa: Hoa lan mang vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm tinh khiết, từ lâu vốn là biểu tượng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở, sự giàu có, sang trọng, quý phái.

8. Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên theo cách gọi tên hoa có nhĩa là “Nàng tiên nước“, nàng tiên hoa nơi thuỷ cung. Hoa Thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ, khử tà, tăng thêm tài khí cho gia đình.

Quan niệm của người xưa: Với người Hà Nội, có được cây hoa thủy tiên nở đúng giao thừa, sáng mùng một thì không còn lộc đầu xuân nào quý giá bằng. Người Hà Nội thường đặt một bình thủy tiên lên bàn thờ, chờ đúng thời khắc giao thừa có một bông hoa bật nở. Hương thơm của thủy tiên hòa quyện với mùi hương trầm, cam canh, bưởi diễn... mang đến sự thanh tịnh, phúc lộc đầy nhà.

9. Hoa cát tường

Hoa Cát tường mang vẻ đẹp y như tên gọi nó biểu trưng cho sự may mắn, sự vươn lên mạnh mẽ, sự an nhiên.

Quan niệm của người xưa: “Cát tường” ý nói đến những điều may mắn, tốt lành. Loài hoa thể hiện sự tự nhiên, thoải mái, vạn sự như ý, khỏe mạnh, may mắn. Có hoa cát tường trong nhà ngày Tết sẽ giúp cho không khí tết của gia đình thêm ấm cúng.

10. Hoa sống đời

Từ cái tên nói lên tất cả. Loài hoa nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc rực rỡ và sức sống bền bỉ, mạnh mẽ.

Quan niệm của người xưa: Hoa sống đời mang theo ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong ngôi nhà của bạn.

11. Hoa trạng nguyên

Cùng với hoa cúc, hoa trạng nguyên cũng là một loài hoa được ưa chuộng trong những ngày đầu xuân.

Quan niệm của người xưa: Như ý niệm mọi sự sẽ thành đạt, rạng rỡ trong năm mới. Màu đỏ thắm của những cánh hoa này mang đến không khí rộn ràng, và niềm may mắn cho cả năm. Hơn nữa, hoa trạng nguyên còn tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt, chính vì vậy những gia đình có các “cậu tú, cô cử” thường bày loài hoa này vào dịp Tết.

Loài hoa nào cũng có ý nghĩa của riêng nó, đều mang lại tài lộc, vinh hoa và may mắn. Vậy ngày Tết nên cắm hoa gì? Bạn đã chọn cho mình được loài hoa nào chưng Tết chưa?

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Dưa muối cho ngày Tết cổ truyền Các món dưa muối - dưa góp - món gỏi giòn ngon, có vị chua chua, ngọt ngọt thích hợp chống ngán cực hiệu quả cho những món ăn dầu mỡ, béo ngấy ngày Tết nhé... Cách trồng hoa thủy tiên đón Tết về Có cách trồng hoa thủy tiên bằng sỏi này, chắc chắn ngày Tết sẽ có những chậu hoa thủy tiên xinh đẹp, tô điểm thêm gia đình, mang lại nhiều điều lành, may mắn. Cách làm bánh chưng cho ngày Tết rộn ràng Bánh chưng là món bánh cổ truyền đặc trưng của dân tộc Việt. Cách làm bánh chưng ngon và cách ràng bánh chưng vuông đẹp cũng không quá khó, bạn tham khảo nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác