Blog

Nên chọn mua máy giặt lòng ngang hay lòng đứng

bởi Tử La Lan
Wed, 01 Jun 2016 14:59:00 GMT

Lòng đứng hay lồng ngang sẽ tiện và tốt hơn đó là câu hỏi mà mỗi người vẫn luôn đưa ra làm thắc mắc khi bước vào siêu thị điện máy gian hàng máy giặt. Vậy theo bạn thì chọn máy giặt nào sẽ tốt nhất cho gia đình mình. Hãy khám phá những ưu nhược sau đây của từng loại máy giặt để biết được điều đó nhé!

Ngoài nhãn hiệu, chất lượng thì một câu hỏi lớn cho mỗi người khi muốn mua về cho gia đình một chiếc máy giặt đó là: Cấu trúc lồng của máy giặt nên chọn mua dạng đứng hay nằm ngang sẽ tốt hơn. Tham khảo những thông tin về ưu nhược điểm của 2 loại cấu trúc máy giặt trên ngay sau đây có thể giúp bạn có thể gợi ý lớn cho việc chọn mua máy giặt thích hợp nhất cho gia đình mình đấy!

Về ưu điểm

Máy giặt lồng đứng Máy giặt lồng ngang

- Phù hợp gia đình có không gian chật hẹp.

-  Có nắp máy mở rộng, thuận tiện thao tác, bảng điều khiển dễ sử dụng, có thể cho thêm quần áo vào trong mẻ giặt.

- Giá cả tương đối thấp và vừa.

- Tiêu thụ ít điện.

- Có tính thẩm mỹ cao, chinh phục nhiều người

- Được trang bị công nghệ Inverter, vận hành êm ái, bền bỉ.

- Tiết kiệm nước hơn gấp 3 lần so với máy giặt lồng đứng.

- Có thể giữ được đồ bền của quần áo lâu hơn, quần áo trong quá trình giặt ít bị xoắn vào nhau, tránh gây dãn và biến dạng quần áo như máy giặt cửa trên.

- Cơ chế quay của máy giặt cửa trước có thể đạt tốc độ 1400 vòng/phút, gần gấp 2 lần so với phần lớn các máy giặt cửa trên, giúp quần áo được hong khô nhanh chóng, không phải phơi sấy lâu.

- Có nhiều chế độ tùy chỉnh, chức năng giặt và sấy khác nhau, như giặt ngâm, chế độ giặt cho mùng mền. Hiệu quả giặt sạch cũng thường cao hơn máy giặt lồng đứng

Về nhược điểm

Máy giặt lồng đứng Máy giặt lồng ngang
- Quần áo hay bị xoắn vào nhau và dễ bị hư hỏng, dãn khi giặt nhiều lần, tốn nước nhiều, quần áo còn ẩm sau khi vắt, không có nhiều chế độ giặt khác nhau, máy dễ rung, lắc khi vắt.

- Cần diện tích to hơn để đặt máy, và thích hợp với gia đình có diện tích rộng, gí thành cao, thời gian giặt lâu hơn máy giặt lồng đứng và không thể thêm quần áo trong quá trình giặt.

- Có giá thành và chi phí khá cao.

- Tiêu thụ điện nhiều hơn máy giặt lồng đứng.

>> Xem thêm: Những bước đơn giản để vệ sinh máy giặt cực nhanh

Một số lưu ý để có thể sử dụng máy giặt một cách bền lâu và hiệu quả giặt sạch cao

- Nên sử dụng chuyên biệt loại bột giặt dành riêng cho máy giặt. Nên dùng các dòng sản phẩm bột giặt nước. Nếu là bột giặt dạng hạt nên hòa tan hoàn toàn với nước trong 1 thùng nhỏ rồi mới cho vào máy giặt.

- Nên phân loại quần áo trước khi giặt: theo loại, theo màu, theo chất liệu, ...

- Chỉ nên cho máy giặt hoạt động đúng với công suất của nó. Ít quần áo thì lãng phí điện với nước, nhiều hơn chút quần áo thì máy giặt có thể không chạy hoặc nếu có chạy thì sẽ mau xuống cấp.

- Lưu ý nên lấp hệ thống an toàn điện cho máy giặt. Nên thường xuyên kiểm tra độ an toàn điện đối với máy giặt. Tránh trường hợp điện rò rĩ ra ngoài vỏ máy nguy hiểm. (ví dụ: Có thể lấp cây sắt cấm sâu xuống đất nối với phần vỏ máy cho điện truyền xuống đất).

- Thường xuyên lau và cọ rửa máy giặt để tránh những mùi ẩm móc nhé!

>> Xem thêm: Những món đồ tuyệt đối không nên cho vào máy giặt

Qua những thông tin trên thì các bạn có thể vận dụng tùy vào điều kiện và mong muốn của gia đình có thể tự chọn cho mình 1 loại máy giặt phù hợp nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: dienmayxanh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 bước đơn giản để vệ sinh máy giặt cực nhanh Cách vệ sinh máy giặt cực nhanh với 5 bước làm sạch máy giặt tại nhà đơn giản này, đảm bảo máy giặt sẽ sạch và quần áo sau khi giặt sẽ có mùi thơm hơn đấy nhé. Cần Làm Gì Khi Máy Giặt Có Mùi Hôi Khó Chịu Không cần sợ mùi hôi của máy giặt sang quần áo nữa. Thử tìm hiểu những nguyên nhân khiến máy giặc bốc mùi và những cách khách phục hiệu quả ngay sau đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác