Blog

Nên hay không nên ăn trứng khi đập ra xuất hiện vệt đỏ

bởi Xu Xu
Wed, 22 Mar 2017 09:42:00 GMT

Trứng là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn gia đình, giàu chất dinh dưỡng và cũng là nguyên liệu có thể chế biến được nhiều loại món ăn khác nhau. Thỉnh thoảng khi mua trứng về, đập ra để chế biến, bạn nhìn thấy vệt đỏ trông hệt như máu bám vào lòng đỏ quả trứng. Khi đó bạn sẽ thắc mắc liệu quả trứng đó có nên ăn không hay là đem bỏ vào thùng rác? Cùng giải đáp nhé!

Trứng là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn gia đình, giàu chất dinh dưỡng và cũng là nguyên liệu có thể chế biến được nhiều loại món ăn khác nhau. Thỉnh thoảng khi mua trứng về, đập ra để chế biến, bạn nhìn thấy vệt đỏ trông hệt như máu bám vào lòng đỏ quả trứng. Khi đó bạn sẽ thắc mắc liệu quả trứng đó có nên ăn không hay là đem bỏ vào thùng rác?

Bài viết này sẽ giúp bạn giải thích thắc mắc nên hay không nên ăn trứng khi đập ra có vệt đỏ! Hãy đọc dù chỉ một lần để bạn có thể gạt bỏ đi sự lo lắng khi vô tình gặp phải tình huống này nhé!

Vệt đỏ xuất hiện đó là gì?

Không cần phải tranh cãi, đó thực sự là một vết máu. Nhưng không phải do trứng không đạt chất lượng hay có điều gì bất thường. Đơn giản đó chỉ là kết quả của mao mạch nào đó trong buồng trứng gà mái bị vỡ ra mà thôi. Nguyên nhân khiến mao mạch gà bị vỡ có thể do nhiều thứ như tuổi của gà, chế độ ăn và hoàn toàn không phải là dấu hiệu mách bảo gà không khỏe mạnh hay bị ngược đãi gì cả.

Nói tóm lại: Vệt đỏ đó là máu, hoàn toàn bình thường và an toàn cho sử dụng dù trông hơi lạ.

Vệt máu này có phổ biến hay không?

Cúng khá hiếm mới có một quả trứng có vệt máu đỏ. Những quả trứng gà được bán ngày nay đã phải qua máy soi, xếp loại, xem trứng có hỏng hay có gì bất thường không. Và dĩ nhiên hầu hết những quả trứng có vệt máu đỏ đều được phát hiện trong quá trình này nhưng thực tế vẫn có những quả “lọt cửa kiểm tra”. Đó là lý do thỉnh thoảng bạn mua trứng lại gặp quả có vệt máu đỏ, dù cho mua từ trang trại hay siêu thị.

Có nên ăn quả trứng dính vệt đỏ hay không?

Có vệt máu đỏ trong trứng sẽ là một vấn đề đối với các bạn thât sự sợ máu nó sẽ tạo cho cảm giác dzợn dzợn. Cách xử lý đơn giản là chỉ cần loại bỏ vệt máu ra trước khi luộc hoặc nấu chỉnh. Và theo American Egg Board, những quả trứng này hoàn toàn an toàn để ăn.

Vậy bạn đã thấy yên tâm hơn về chất lượng cũng như độ an toàn khi có thể chế biến quả trứng vô tình có vệt máu!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Công dụng bất ngờ của quả trứng Từ vỏ, lòng trắng, lòng đỏ, hay thậm chí lớp màng bên trong vỏ trứng cũng đều ích lợi bất ngờ đấy! Luôn hữu dụng cho các mẹ khi cần xử lý như cầm máu khi bị đứt Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt Trứng luộc tưởng chừng như đơn giản, dễ làm nhưng để có món trứng luộc được ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Tìm hiểu thử xem nhé! Khi nào thì nên 'tránh xa' trứng gà? Nên nhớ không phải lúc nào ăn trứng gà cũng tốt đâu! Trong các trường hợp sau đây, trứng gà là thực phẩm 'cấm kị' nếu không muốn gánh hậu quả khó lường.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác