Blog

Nên mua máy ép trái cây hay máy xay sinh tố cho mùa hè này

bởi Xu Xu
Wed, 10 May 2017 11:44:00 GMT

Chúng tôi xin nêu rõ ưu và nhược điểm của từng loại để các mẹ tham khảo và quyết định nên chọn mua cho nhà mình máy ép trái cây hay máy xay sinh tố vẫn chưa muộn nhé!

Mùa hè không gì giải nhiệt bằng những ly nước ép, những ly sinh tố tự tay mình làm ra. Vậy nhà bạn đã sắm các vật dụng này chưa nào? Nếu mẹ nào đang phân vân nên mua máy ép nước trái cây hay máy xay sinh tố thì bài viết này là quá đúng mong muốn của mẹ luôn.

Chúng tôi xin nêu rõ ưu và nhược điểm của từng loại để các mẹ tham khảo và quyết định nên chọn mua cho nhà mình máy ép trái cây hay máy xay sinh tố vẫn chưa muộn nhé!

Máy ép trái cây

Máy ép trái cây là một sản phẩm giúp bạn tạo ra những ly nước ép thơm ngon, bổ dưỡng, cung cấp nguồn vitamin dồi dào, bồi bổ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn.

Ưu điểm

- Ép được rất nhiều rau củ, trái cây khác nhau như cà rốt, cam, táo... Máy có công suất lớn trên 400 W ép được cả vỏ, hạt, thân của các loại rau và trái cây như bông cải xanh hoặc dứa (thơm). 

- Loại bỏ phần xơ của trái cây, rau củ để cho ra những ly nước ép tươi mát, dễ uống. Bạn có thể tận dụng phần xơ đó để nấu các món ăn như soup, cháo...

- Có tính năng tự ngắt an toàn, cho người dùng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.

- Một số sản phẩm đa năng có kèm theo cả cối xay sinh tố.

Nhược điểm

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây

- Kích thước máy to, cần nhiều không gian để bố trí.

- Cần phải vệ sinh thật kỹ phần bộ lọc của máy sau khi sử dụng.

- Giá thành cao hơn so với máy xay sinh tố, dao động từ 700.000đ đến 4.000.000đ hoặc cao hơn đối với các sản phẩm máy ép đa chức năng.

Máy xay sinh tố

Hiện nay trong mỗi gia đình, máy xay sinh tố là một đồ gia dụng không thể thiếu bởi sự đa năng và hữu ích của nó.

Ưu điểm

- Kích thước gọn nhẹ, dễ dàng bố trí trong gian bếp và tiện lợi cho việc bảo quản cất giữ hay vệ sinh sản phẩm.

- Cối xay dung tích lớn, giúp bạn dễ dàng tạo ra những thức uống thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình chỉ trong một lần xay.

- Đa năng và tiện dụng vì ngoài cối xay sinh tố, máy còn đi kèm cối xay nhỏ để xay các loại thực phẩm khô, hạt hoặc ngũ cốc.

- Giá thành phải chăng, chỉ từ 250.000đ một sản phẩm.

- Một số máy xay cầm tay còn có thể đánh trứng, dễ dàng mang đi du lịch...

Nhược điểm

>> Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của sinh tố

- Cần cho nước vào khi xay đối với một số loại rau củ quả.

- Khi chỉ cần lấy nước ép một số thực phẩm thì phải dùng rây hay vải lọc xơ, xác thực phẩm.

- Cần chú ý khi sử dụng máy để xay các loại nguyên liệu cứng, chỉ dùng máy xay từ 30 giây - 1 phút rồi nghỉ 1-2 phút mới nên thao tác tiếp.

Tổng kết

>> Xem thêm: Các món sinh tố giàu dinh dưỡng giải nhiệt

Nếu bạn chỉ cần một chiếc máy để chế biến những ly sinh tố bổ dưỡng hằng ngày cho gia đình, dễ dàng vệ sinh và bố trí thì máy xay sinh tố là lựa chọn cần thiết. Còn nếu như khả năng tài chính của bạn cho phép và nhiều mục đích sử dụng hơn, thì hãy mua một chiếc máy ép hoặc máy xay đa năng cho gia đình, vì chúng sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu xay ép các loại thực phẩm khác nhau theo từng mục đích của bạn.

Hãy là một nhà tiêu dùng thông thái trong việc chọn vật dụng cho gia đình nhé các mẹ!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây Các loại máy ép trái cây trên thị trường hiện nay hầu hết được thiết kế để ép được rất nhiều loại rau củ và trái cây khác nhau, thậm chí còn ép được cả vỏ... Lợi ích của máy ép chậm Máy ép chậm hoạt động theo cơ chế khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào lưới lọc mà gần như không tạo ra lực ly tâm. Cooky review: Máy xay sinh tố Shake 'n Take 3 lưỡi rời năng động Không chỉ nhỏ gọn, thiết kế lưỡi dao rời làm cho việc chùi rửa trở nên thuận tiện hơn hết. Thiết kế bình xay sinh tố thành bình nước có thể đậy nấp nữa đấy nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác