Blog

Nên và không nên khi sử dụng dầu ôliu trong làm đẹp

bởi Bé Hột Mít
Mon, 02 Nov 2015 00:00:00 GMT

Ngoài dùng làm nguyên liệu trong nấu ăn, chữa bệnh, dầu ôliu được ví là "thần dược" trong làm đẹp dành cho chị em phụ nữ. Dưới đây là những điều nên hay không nên khi sử dụng dầu ôliu các bạn cần biết nhé!

Ngoài dùng làm nguyên liệu trong nấu ăn, chữa bệnh, dầu ôliu được ví là "thần dược" trong làm đẹp dành cho chị em phụ nữ. Dưới đây là những điều nên hay không nên khi sử dụng dầu ôliu các bạn cần biết nhé!

Nên

1. Tẩy trang

Dầu ôliu là loại dầu được biết đến nhiều nhất nhờ khả năng tẩy sạch lớp trang điểm, chứa một lượng lớn vitamin E, K, omega 3, chất chống oxi hóa cùng với nguyên lý dầu hòa tan dầu. Đây chính là những ưu điểm khiến các bạn gái thích sử dụng dầu ôliu trong việc làm đẹp và tẩy trang. Ngoài ra, tẩy trang bằng dầu ôliu còn giúp nuôi dưỡng làn da ẩm mượt hơn.

2. Tẩy tế bào chết cùng bã cà phê

Dầu ôliu cùng bã cà phê là hỗn hợp tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả. Cho một ít nước ấm, 2 muỗng dầu ôliu vào bã cà phê, trộn đều và thoa nhẹ lên cơ thể theo hình tròn. Bã cà phê có tác dụng làm sạch các tế bào chết trong khi dầu ôliu ngay lập tức cung cấp độ ẩm mượt cho làn da. Với hỗn hợp này, bạn nên sử dụng 3 tuần một lần là vừa đủ với quy trình đào thải tế bào chết của làn da.

3. Dưỡng môi

Dầu ôliu có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, do đó, nó cũng được sử dụng để dưỡng cho đôi môi được ẩm mịn hơn. Mỗi tối, bạn chỉ cần dùng tăm bông chấm một ít dầu lên môi, để qua đêm và tận hưởng đôi môi mềm mịn vào sáng hôm sau.

4. Dưỡng mi mắt

Ngoài khả năng giữ độ ẩm, dầu ôliu còn được biết đến với tác dụng dưỡng dài mi. Mỗi tối, sử dụng cọ chuốt mascara đã được làm sạch, chải một ít dầu lên hàng mi, thông thường chỉ cần một lần chải là đủ, nếu chải hơn sẽ khiến bạn có cảm giác nặng mi khá khó ngủ.

Không nên

1. Sử dụng cho da dầu

Dầu ôliu là loại dầu hoàn hảo cho làn da khô cũng như da hỗn hợp. Tuy nhiên, với da dầu, khi sử dụng dầu ôliu tẩy trang, bạn phải đảm bảo đã rửa sạch lớp dầu tẩy trang trên khuôn mặt, tránh để tình trạng dầu còn lưu lại sẽ làm bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, tuyệt đối không dưỡng da bằng dầu ôliu qua đêm sẽ khiến da bị nổi mụn.

2. Hâm nóng dầu ôliu

Một số tip gợi ý rằng, bạn nên hâm nóng dầu ôliu trước khi sử dụng. Tuy nhiên, dầu ôliu khi được hâm nóng sẽ khiến một phần chất dầu thay đổi, điều này dẫn đến việc dầu bị biến chất và mất đi vitamin nhiều hơn so với ban đầu.

Sử dụng dầu ôliu làm đẹp là xu hướng mới hiện nay của các bạn gái trong phong trào quay trở lại với mỹ phẩm thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo đã nắm chắc các điều trên để dầu ôliu có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

Cooky.vn

(Nguồn: www.benhnamda.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 lý do sử dụng dầu Oliu để nấu ăn Dù sử dụng cách chế biến nào (hấp, chiên, xào, nấu, làm nước sốt…), các món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi dùng dầu ô-liu. 15 cách làm đẹp từ nguyên liệu trong bếp Những nguyên liệu làm đẹp vừa "rẻ bèo" lại vừa mang lại hiệu quả khá bất ngờ trong công cuộc làm đẹp sẽ khiến bạn phải bất ngờ. 6 công thức làm đẹp với lòng trứng gà Thay vì tốn tiền cho mỹ phẩm và đi thẩm mỹ viên, bạn có thể dưỡng da hiệu quả chỉ với lòng trứng gà và những nguyên liệu đơn giản.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác