Blog

Nếu biết 5 lợi ích này, chắc chắn bạn sẽ ăn thịt gà mỗi ngày!

bởi Thị Thị
Wed, 23 Sep 2020 13:59:00 GMT

Không thể phủ nhận rằng thịt gà là một loại thịt giàu năng lượng, ít chất béo, mang lại nhiều năng lượng cho cơ thể. Với 5 lợi ích sau đây, đảm bảo bạn sẽ phải xem xét lại việc bổ sung món thịt gà vào chế độ ăn uống hàng ngày

​Không thể phủ nhận rằng thịt gà là một loại thịt giàu năng lượng, ít chất béo, mang lại nhiều năng lượng cho cơ thể. Với 5 lợi ích sau đây, đảm bảo bạn sẽ phải xem xét lại việc bổ sung món thịt gà vào chế độ ăn uống hàng ngày

1. Nhiều protein 

Protein trong thịt gà là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao, cân nặng và trí não của con người. Ví dụ, cứ mỗi 100 gram ức gà sẽ bổ sung 18g chất đạm cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh tình trạng thiếu hụt protein sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, suy yếu hệ miễn dịch và cơ thể phát triển không toàn diện. 

2. Tốt cho tim mạch 

Dinh dưỡng từ ức gà có thể ngăn chặn hàm lượng homocysteine - loại axit amin gây hại đến sức khỏe tim mạch. 

3. Tăng cường thị lực 

Retinol, alpha, beta-carotene, lycopene là những hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt gà giúp tăng cường thị lực, giữ cho đôi mắt sáng và khỏe. Lời khuyên dành cho những ai hay thường xuyên làm việc với máy tính nhiều giờ liền hoặc làm việc tập trung cao độ trong thời gian dài, nên bổ sung thịt gà vào bữa ăn hàng ngày để tránh tình trạng mỏi mắt, mờ mắt, tăng độ tập trung. 

4. Ngăn ngừa loãng xương 

Các chất dinh dưỡng khác có trong thịt gà đó chính là phốt pho, canxi có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, giúp răng chắc khỏe. Thêm vào thực đơn các món canh gà, gà hầm,... cũng sẽ giúp cải thiện được phần nào sức khỏe về xương,

5. Chống lại ung thư

Một loại vitamin thiết yếu khác có trong thịt gà đó chính là niacin - là loại vitamin giúp chống lại ung thư. Hơn thế nữa, vì trong thịt gà có chứa ít chất béo nên ít gây áp lực cho hệ tiêu hóa, nhờ vậy nên có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi di truyền cũng như ngăn chặn nguy cơ gây bệnh ung thư.

Với 5 lợi ích trên, chắc hẳn bạn đã biết giá trị dinh dưỡng của thịt gà. Bên cạnh đó, thịt gà có thể dùng để chế biến ra rất nhiều món ăn vừa thơm ngon, vừa đa dạng, lại vừa bổ dưỡng, có thể kể đến tất cả các món như luộc, xào, hấp, chiên, kho, nướng,... Bây giờ Cooky Market sẽ gợi ý cho bạn 4 món ‘’best-seller’’ được chế biến từ thịt gà nhé!

1. Gà nấu pate

Mới nghe thì tưởng chừng như gà và pate không liên quan nhưng khi kết hợp lại tạo nên một món ăn quá ăn ý. Gà nấu pate có cách chế biến gần giống với món gà nấu lagu, vẫn các nguyên liệu quen thuộc như thịt gà hầm cùng khoai tây, cà rốt, hành tây nhưng sự hòa quyện của nước sốt từ pate và sữa tươi sẽ khiến bạn bất ngờ!  

Mua ngay Pack món nấu ngay Gà nấu pate tại Cooky Market 

2. Canh gà nấu măng khô

Canh gà, nếu nấu cùng với măng tươi sẽ là món ăn quen thuộc hàng ngày. Tuy nhiên, nếu nấu mới măng khô thì bỗng dưng lại trở thành món ăn đặc biệt, thường được nấu vào dịp lễ, tết hoặc có khách khứa. Măng khô vàng ươm, hầm cùng thịt gà mềm sẽ tạo nên một hương vị rất đặc trưng. Không những thơm ngon, đẹp mắt mà còn mang tính chất ‘’chống ngán’’ cho bữa ăn rất tốt. 

Mua ngay Pack món nấu ngay Canh gà nấu măng khô tại Cooky Market

3. Cánh gà sốt cam

Thịt gà chứa nhiều chất béo, protein, vitamin A, B1, B2, C, canxi tốt cho cơ thể. Cam cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Sự kết hợp của thịt gà và cam tạo nên món cánh gà sốt cam đầy giá trị dinh dưỡng mà ai cũng nên thử. Sốt cam chua chua, ngọt ngọt một cách nhẹ nhẹ, rưới đều lên cánh gà được chiên giòn giòn, đảm bảo sẽ mang lại hương vị thơm ngon hơn bình thường. 

Mua ngay Pack món nấu ngay Cánh gà sốt cam tại Cooky Market

4. Ức gà xào nấm rong nho

Ức gà có thể được xem là phần thịt ngon nhất, và ít chất béo nhất nên rất phù hợp cho những ai đang có ý định giảm cân. Rong nho cũng được xem là một loại rau xanh và mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với các loại rau củ thông thường. Chính vì thế, bạn không được bỏ qua món ức gà xào nấm rong nho nà

Mua ngay Pack món nấu ngay Ức gà xào nấm rong nho tại Cooky Market

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Mua ngay tại Ứng dụng Cooky: 

 
 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác